Search Results for:

Croeso i’r Gronfa Adnoddau Llythrennedd ar ei newydd wedd

Posted on 4 Awst 2016 by admin

Mae’r safle newydd yn cynnwys yr holl adnoddau dysgu o’n safle blaenorol wedi eu casglu ynghyd yn yr Hwb Adnoddau. Gallwch bori’r adnoddau yn ôl categori neu ddefnyddio’r cyfleuster chwilio newydd. Mae hyn yn cynnwys yr opsiwn i ganfod dim ond yr adnoddau sydd â thrwydded Comin Creu. Byddwn yn parhau i ychwanegu adnoddau newydd
Read more


Gwerthuso’r Dystiolaeth – canllaw ar gyfer myfyrwyr Bagloriaeth Cymru

Posted on 4 Awst 2016 by admin

Mae Gwasanaeth Llyfrgelloedd Prifysgol Caerdydd wedi datblygu casgliad newydd o diwtorialau o’r enw ‘Gwerthuso’r Dystiolaeth’. Mae’r tiwtorialau’n canolbwyntio ar ddod o hyd i wybodaeth o safon drwy ddefnyddio adnoddau rhad ac am ddim a thrwy ddarllen yn feirniadol, ac maent wedi eu dylunio i helpu myfyrwyr sy’n cwblhau Her Dinasyddiaeth Fyd-eang Bagloriaeth Uwch Cymru. Lansiwyd
Read more



5. Datblygu/gwella hunaniaeth broffesiynol

Posted on 29 Medi 2015 by admin

Mae digwyddiadau diweddar wedi dangos pwysigrwydd rheoli eich presenoldeb ar-lein er mwyn diogelu a gwella eich enw da proffesiynol a’ch cyflogadwyedd yn y dyfodol. Gall presenoldeb effeithiol ar-lein hefyd wella effaith eich ymchwil. Gall llyfrgellwyr pwnc dynnu sylw at fanteision hyrwyddo a rheoli eich hunaniaeth ddigidol a’r ystod o ddulliau sydd ar gael ar gyfer
Read more


4. Cynhyrchu a chyfathrebu

Posted on 29 Medi 2015 by admin

Mae ymgysylltu â sgyrsiau academaidd ehangach i ddatblygu gwybodaeth yn rhan allweddol o bwrpas prifysgolion. Gall staff academaidd annog dysgwyr i gymryd rhan yn y sgyrsiau hyn wrth iddynt ddysgu rhannu a chyfuno syniadau, trefnu eu meddyliau ac ysgrifennu’n gydlynol. Mae llyfrgellwyr pwnc yn cyfrannu drwy roi arweiniad ar pam a sut i gydnabod syniadau
Read more


3. Rheoli gwybodaeth

Posted on 29 Medi 2015 by admin

Mae bod yn systematig wrth storio a rheoli’r wybodaeth a ddarganfuwyd yn arbed amser ac yn golygu y gellir neilltuo mwy o amser ac ymdrech i ddarllen, meddwl a llunio syniadau. Wrth i ni addysgu’r sgiliau gweithredol hyn, rydym yn annog y dysgwr i ystyried sut y gallai eu defnyddio ochr yn ochr â’i arferion
Read more


1. Tirlun gwybodaeth

Posted on 29 Medi 2015 by admin

Mae’r tirlun gwybodaeth yn newid yn ddramatig, gan gynnwys y ffordd y caiff gwybodaeth academaidd ei chyflwyno neu ei chyfathrebu. Gall llyfrgellwyr pwnc dynnu sylw at yr amrywiaeth o ffynonellau gwybodaeth sydd ar gael a sut mae eu dewis ar gyfer astudiaeth ac ymchwil academaidd, ar gyfer diddordeb personol, ar gyfer datblygu gyrfa neu i’w
Read more


2. Darganfod ac adalw

Posted on 28 Medi 2015 by admin

Mae staff academaidd yn meithrin datblygiad galluoedd myfyrwyr i lunio cwestiynau yn eu disgyblaeth, er mwyn gweld patrymau yn y llenyddiaeth, er mwyn gwerthuso’r dadleuon a dod o hyd i’r bylchau. Gall llyfrgellwyr pwnc helpu i ddatblygu sgiliau myfyrwyr er mwyn dod o hyd i ble mae’r trafodaethau academaidd yn cael eu cynnal, o ran
Read more


Gwybodaeth fframwaith llythrennedd

Posted on 23 Medi 2015 by admin

Mae’r Fframwaith Llythrennedd Gwybodaeth yn ganllaw i ymwybyddiaeth llenyddiaeth digidol, ymarferion a sgiliau y gall llyfrgellwyr pwnc eu cefnogi ym Mhrifysgol Caerdydd. Bwriad y Fframwaith yw i arwain Llyfrgellwyr Pwnc yn eu trafodaethau gyda staff academaidd o ran integreiddio llythrennedd gwybodaeth yn y cwricwlwm ac i gefnogi dyluniad y cwricwlwm a gweithgareddau dysgu. Mae’n cynnwys
Read more


Llawlyfr ar gyfer addysgu llythrennedd gwybodaeth

Posted on 23 Medi 2015 by admin

“Mae llythrennedd gwybodaeth yn rhoi pŵer i bobl o bob cefndir i ddarganfod, gwerthuso, defnyddio a chreu gwybodaeth yn effeithiol i lwyddo yn eu hamcanion personol, cymdeithasol a galwedigaethol. Mae’n hawl dynol sylfaenol mewn byd digidol ac yn hyrwyddo cynhwysiant cymdeithasol yn yr holl genhedloedd.” Proclamasiwn Alexandria UNESCO (2005) Mae Llawlyfr Llyfrgell Prifysgol Caerdydd ynghylch
Read more