Diffinio Cyflogadwyedd
How Student Futures defines employability and how the Graduate Attributes and employability threads can be woven into the curriculum.
Sut mae Dyfodol Myfyrwyr yn diffinio cyflogadwyedd a sut y gellir gwehyddu Priodoleddau Graddedigion ac edafedd cyflogadwyedd yn y cwricwlwm.
Mae Advance HE (2019) yn ystyried Cyflogadwyedd fel ymarferion a gweithgareddau sy’n galluogi myfyrwyr i ddatblygu:
AdvanceHE, 2019
Gan adlewyrchu’r dull hwn, mae’r Brifysgol wedi ymrwymo i alluogi pob myfyriwr i ddatblygu’r
sgiliau a’r rhinweddau i ddod yn ddinasyddion byd-eang cymdeithasol, economaidd ac amgylcheddol ymwybodol. Mae Rhinweddau Graddedigion y Brifysgol yn ymwneud â 6 maes eang, sy’n canolbwyntio ar sicrhau bod graddedigion Caerdydd.
Rhinweddau Graddedigion Prifysgol Caerdydd yw:
![]() Yn gydweithredol |
![]() Yn Gyfathrebwyr Effeithiol |
![]() Ag Ymwybyddiaeth o Faterion Moesegol, Cymdeithasol ac Amgylcheddol |
![]() Yn Meddwl yn Annibynnol ac yn Feirniadol |
![]() Yn Arloesol, yn Fentrus ac yn Fasnachol Ymwybodol |
![]() Yn adfyfyriol a chadarn
|
Gan gydnabod bod myfyrwyr yn aml yn cydbwyso ystod o weithgareddau sydd yr un mor bwysig, gan gynnwys astudio, gweithio a chyfrifoldebau gofalu, mae’r Fframwaith Dyfodol Myfyrwyr yn cefnogi dau ddull eang o ymgorffori cyflogadwyedd:
gweithgareddau cwricwlaidd – cyflwynir y gweithgaredd cyflogadwyedd yn rhan o elfen sy’n cynnig credydau o raglen astudio’r myfyriwr (e.e. gweithgaredd cyflogadwyedd a ddefnyddir fel math o asesiad dilys ar gyfer modiwl, neu leoliad gwaith a wneir yn rhan o flwyddyn ar leoliad proffesiynol);
gweithgareddau allgyrsiol – cyflwynir y gweithgaredd cyflogadwyedd y tu allan i’r elfennau sy’n cynnig credydau yn rhaglen astudio’r myfyriwr (e.e. cymryd rhan mewn gweithdy sgiliau, neu fynd i gyflwyniad gan gyflogwr).
Gellir darparu llawer o weithgareddau cyflogadwyedd ar sail gwricwlaidd ac allgyrsiol (e.e. dysgu yn y gwaith), ac mae ffocws Fframwaith Dyfodol Myfyrwyr yn cynnig ystod o weithgareddau cyflogadwyedd sy’n galluogi pob myfyriwr i ddatblygu rhinweddau graddedigion. Mae’r cynllun amlinellol canlynol yn crynhoi sut mae’r Fframwaith yn helpu i wreiddio gweithgareddau cyflogadwyedd ar draws holl brofiad y myfyrwyr: (Tibby a Norton 2020)

Fframweithiau AdvanceHE (02): Ymgorffori Cyflogadwyedd mewn Addysg Uwch (2019)
Llinynnau Cyflogadwyedd
Mae Dyfodol Myfyrwyr wedi datblygu pedwar llinyn cyflogadwyedd trosfwaol sy’n crynhoi’r dysgu a’r addysgu sy’n gysylltiedig â chyflogadwyedd y dylid eu cynnwys ym mhob agwedd ar brofiad myfyrwyr trwy ddulliau cwricwlaidd ac allgyrsiol:

Dysgu Datblygu Gyrfa
Er mwyn i fyfyrwyr allu llywio a llwyddo mewn byd gwaith cynyddol hylifol a chymhleth, mae angen cymorth arnynt i gaffael y wybodaeth, y sgiliau a’r agweddau a fydd yn eu harfogi i reoli eu gyrfaoedd yn effeithiol. Diffinnir dysgu datblygu gyrfa fel:
Bridgstock, Grant-Iramu and McAlpine, 2019
Trwy ddysgu datblygu gyrfa, bydd myfyrwyr yn gwella eu hunanymwybyddiaeth, eu hymwybyddiaeth o gyfleoedd, eu gallu i wneud penderfyniadau am eu gyrfa a’u gallu i drosglwyddo i’r gweithle yn hyderus.
Addysg Menter ac Entrepreneuriaeth
I rai myfyrwyr, bydd y newid i fyd gwaith yn golygu cymryd rhan mewn rhaglen fusnes newydd neu fenter gymdeithasol. Mae cyflogwyr yn ystyried meddylfryd entrepreneuraidd hefyd fel un sy’n ychwanegu gwerth at ddatblygiad sefydliad. Felly, mae addysg menter ac entrepreneuriaeth yn rhan allweddol o’r Fframwaith Dyfodol Myfyrwyr. Yn y sector addysg, y diffiniadau sefydledig o addysg menter ac entrepreneuriaeth yw:
QAA, 2018
and Entrepreneurship education as:
QAA, 2018
Trwy addysg menter ac entrepreneuriaeth, bydd myfyrwyr yn archwilio ac yn datblygu eu sgiliau entrepreneuraidd, eu meddylfryd a’u meddwl creadigol, yn dysgu sut i sefydlu busnes neu ddod yn llawrydd ac yn dysgu sut i hyrwyddo eu hunain a’u busnes gydag effaith.
Addysg Dinasyddiaeth Fyd-eang
Mae’r Brifysgol yn cydnabod pa mor bwysig ydyw i fyfyrwyr weithredu fel dinasyddion byd-eang, gan ymgysylltu â gwahaniaethau diwylliannol a’u gwerthfawrogi trwy ddysgu ac addysgu â ffocws rhyngwladol a/neu drwy brofiad ymarferol o wledydd eraill. Diffinnir addysg Dinasyddiaeth Fyd-eang fel:
UNESCO, 2014
Trwy addysg dinasyddiaeth fyd-eang bydd myfyrwyr yn datblygu eu hymwybyddiaeth fyd-eang a’u cymhwysedd diwylliannol, yn dysgu am gyfrifoldeb cymdeithasol, cynaliadwyedd a stiwardiaeth amgylcheddol, ac yn cymryd rhan mewn prosiectau a phrofiadau gyda ffocws byd-eang.
Mae’r Fframwaith Dyfodol Myfyrwyr yn dilyn yr Is-Strategaeth Ryngwladol (Prifysgol Caerdydd, 2021) i hyrwyddo gweithgareddau symudedd rhyngwladol fel agwedd allweddol ar y rhaglen gyda ffocws ar:
Cardiff University, 2021
Dysgu seiliedig ar waith
Er mwyn i fyfyrwyr allu pontio’r bwlch rhwng gwybodaeth academaidd a chymhwysiad yn y byd go iawn yn effeithiol a datblygu’r sgiliau hanfodol sydd eu hangen ar gyflogwyr, mae’n hanfodol eu bod yn dysgu o brofiadau ymarferol tra byddant yn y brifysgol. Diffinnir dysgu seiliedig ar waith fel:
QAA, 2018
Trwy ddysgu seiliedig ar waith, gall myfyrwyr wella eu gwybodaeth am y diwydiant, archwilio opsiynau gyrfa, gwella eu gwybodaeth gymhwysol a’u sgiliau ymarferol, a datblygu eu proffesiynoldeb a’u hunaniaeth broffesiynol.
Mae integreiddio lleoliadau gwaith i’r cwricwlwm hefyd yn agwedd bwysig ar y Fframwaith Dyfodol Myfyrwyr, a disgwylir i hanner y myfyrwyr israddedig gwblhau lleoliad fel rhan o’u hastudiaethau.
Mae’r diffiniadau hyn yn sail i’r Fframwaith a’r dull y bydd Dyfodol Myfyrwyr yn ei gymryd wrth weithio gydag ysgolion. Mae’r camau ymarferol sydd eu hangen i gyflawni’r 9 blaenoriaeth ‘Cynllunio ar gyfer Dyfodol Myfyrwyr Llwyddiannus’ o dan yr Is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr yn cael eu nodi o Gam 2 ymlaen.