Skip to main content

Yr Ymagwedd Sefydliadol at Gyflogadwyedd

Mae’r gyrwyr, y hysbyswyr a’r galluogwyr sy’n llywio Fframwaith Dyfodol y Myfyrwyr.

Mae 3 agwedd sy’n llywio datblygiad strategaethau cyflogadwyedd, sef ysgogiadau, hysbyswyr a galluogwyr AGCAS (2022). Mae’r diagram canlynol yn dangos beth mae pob un o’r termau hyn yn ei olygu:

Diagram yn dangos 3 cydran; Yr ysgogiadau yw 1 Nodau, 2 Canlyniadau, 3 Mesurau llwyddiant. Yr hysbyswyr yw 1 Egwyddorion arweiniol a ffyrdd o weithio, 2 Diffinio cyflogadwyedd. Y galluogwyr yw 1 Gweithredoedd neu weithgareddau penodol, 2 Offer a thechnolegau a 3 Cyflwynwyr.

Mae cymhwyso’r model hwn i strwythurau a phrosesau Prifysgol Caerdydd wedi llywio datblygiad Fframwaith Dyfodol Myfyrwyr, fel hyn:

Mae adran 'Cynllunio ar gyfer Dyfodol Myfyrwyr Llwyddiannus' yr Is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr yn nodi 9 blaenoriaeth sy'n canolbwyntio ar ymgorffori cyflogadwyedd a menter i wella'r cwricwlwm a phrofiad ehangach y myfyrwyr. Mae integreiddio rhinweddau graddedigion y Brifysgol yn rhan o brosesau llywodraethu academaidd sy'n cefnogi datblygiad rhaglenni newydd ac adnewyddu/ail-ddilysu academaidd yn rhan allweddol o hyn. Mae disgwyl y bydd cyflwyno'r meysydd blaenoriaeth yn cael effaith gadarnhaol ar hynt graddedigion.

Bydd diffiniadau o gyflogadwyedd, sy’n nodi'n glir yr hyn a olygir gan 'ymgorffori', a defnyddio rhinweddau graddedigion fel y naratif, yn amlygu gweithgareddau perthnasol sydd eisoes yn y cwricwlwm. Bydd y rhain hefyd yn nodi gwelliannau i ddysgu ac addysgu, ac yn cynnig modd sy’n galluogi myfyrwyr i ddeall y sgiliau a'r rhinweddau y maent wedi'u datblygu, myfyrio arnynt a’u mynegi. Bydd mapiau Rhinweddau Graddedigion a ddatblygwyd gydag ysgolion yn Hysbyswr pwysig.

Mae gweithio mewn partneriaeth â chydweithwyr academaidd yn allweddol. Mae gan bob ysgol Arweinydd Cyflogadwyedd penodedig sy'n gweithio gyda'u Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr i adolygu a gwella darpariaeth ac ymwybyddiaeth o gyflogadwyedd. Maent yn creu ac yn adolygu Cynllun Gweithredu Ysgol blynyddol ar y cyd, sy'n mapio metrigau cyflogadwyedd allweddol a meysydd blaenoriaeth i'w datblygu. Yn ogystal, mae Rhwydwaith Cyflogadwyedd sefydliadol sy'n galluogi academyddion a chydweithwyr gwasanaethau proffesiynol i drafod materion sy'n ymwneud â chyflogadwyedd a rhannu arfer.

Mae Dyfodol Myfyrwyr yn aelod o’r Is-bwyllgor Cymeradwyo ac Ailddilysu Rhaglenni (PARSC), a gynrychiolir yn nodweddiadol gan Bartneriaid Busnes Dyfodol Myfyrwyr. Mae disgwyliadau sefydliadol ar gyfer cymeradwyo rhaglenni yn ei gwneud yn ofynnol i ysgolion ddarparu gwybodaeth fwy gronynnog am sut y caiff addysg cyflogadwyedd a phriodoleddau graddedigion eu gwreiddio a'u hamlygu yn eu dysgu a'u haddysgu. Fel y cyfryw, mae Dyfodol Myfyrwyr yn cefnogi ysgolion i adolygu a gwella eu darpariaeth cyflogadwyedd a mapio rhinweddau graddedigion i’w rhaglenni. Mae Dyfodol Myfyrwyr hefyd yn gweithio mewn partneriaeth â’r Gwasanaeth Datblygu Addysg, rhan o Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd, ac adrannau gwasanaethau proffesiynol eraill i sicrhau bod ysgolion yn cael eu cefnogi’n dda drwy gydol y broses gymeradwyo.

Mae cyfres o adnoddau ymarferol gan gynnwys deunyddiau dysgu, templedi asesu ac astudiaethau achos, yn cael ei datblygu ar hyn o bryd i gefnogi academyddion i ymgorffori cyflogadwyedd a rhinweddau graddedigion yng nghynllun eu rhaglen. Bydd Dyfodol Myfyrwyr yn gweithio mewn partneriaeth ag ysgolion, naill ai'n cefnogi cydweithwyr i gyflawni neu drwy addysgu yn y cwricwlwm. Yn ogystal ag adnoddau dysgu ac addysgu, gall y gefnogaeth hon gynnwys dod â chyflogwyr a chynfyfyrwyr i addysgu neu lywio datblygiad rhaglenni neu helpu ysgolion i sefydlu neu wella lleoliadau gwaith a symudedd rhyngwladol.