Skip to main content

Datblygu Gyrfa

Tudalen Thema Cyflogadwyedd

Dechrau arni gyda Datblygu Gyrfa

Pam mae Datblygu Gyrfa yn Bwysig?

Yn yr ‘Is-Strategaeth Addysg a Myfyrwyr, Y Ffordd Ymlaen 2018-2023: Ail-lunio COVID-19’, mae’r Brifysgol yn ymrwymo i wneud y canlynol:  Gwneud yn siŵr bod ein cwricwlwm yn cynnig profiadau dysgu sy’n arfogi myfyrwyr ar gyfer pa bynnag lwybr y maent yn ei ddilyn ar ôl graddio, gan gynnwys rhagor o integreiddiad ac amlygrwydd rhinweddau graddedigion a chyflogadwyedd ym mhob rhaglen; cyrsiau ledled y brifysgol mewn ystod ehangach o sgiliau, er enghraifft dulliau meintiol, sgiliau digidol ac ieithoedd. Mae Dyfodol Myfyrwyr yn cefnogi ystod o weithgareddau cyflogadwyedd a menter cwricwlaidd ac allgyrsiol. Gall y trosolwg canlynol eich cynorthwyo i benderfynu pa weithgareddau fyddai’n gweddu orau i’ch cynigion ar gyfer llunio a datblygu rhaglen.

Sut Alla i Wreiddio Datblygiad Gyrfa yn Fy Nghwricwlwm?

Cynnwys Modiwlau a Addysgir 

Mae tîm Cyngor a Chyfarwyddyd Dyfodol Myfyrwyr yn cynnwys Cynghorwyr Gyrfaoedd a Chynghorwyr Cyflogadwyedd. Mae gan bob Cynghorydd Gyrfaoedd gymhwyster proffesiynol mewn addysg, cyngor ac arweiniad gyrfaoedd. I gyd-fynd â’r hyfforddiant hwn, mae Cynghorwyr a rhai Swyddogion Prosiect yn cwblhau Cymrodoriaeth Cyswllt Advance HE ar hyn o bryd drwy Raglen Cymrodoriaeth Addysg Prifysgol Caerdydd. Mae cydweithwyr eraill wedi cwblhau lefel y Cymrodorion, ac mae gan lawer o’n Cynghorwyr Gyrfaoedd ac aelodau eraill o’r tîm brofiad o ddylunio ac addysgu darpariaeth gwricwlaidd, a enillwyd yng Nghaerdydd ac mewn sefydliadau eraill. Mae Partneriaid Busnes y Coleg yn cydweithio â’r Cynghorwyr Gyrfaoedd i ddatblygu cynnwys am gyflogadwyedd a menter ar gyfer y cwricwlwm. Gall hyn ymwneud â disgyblaeth benodol a gellir ei deilwra i fodloni deilliannau dysgu penodol. Gallai hyn fod trwy fodiwl ar wahân neu wedi’i integreiddio’n rhan o fodiwlau presennol. Ein nod wrth addysgu yw cyfuno’r elfennau canlynol:

  • Gwybodaeth am ddamcaniaethau perthnasol ynghylch gyrfaoedd, a llwybrau sy’n gysylltiedig â gwahanol raddau.
  • Gweithgareddau rhyngweithiol, cynhwysol a myfyriol sy’n annog myfyrwyr i deimlo’n fwy hyderus wrth edrych ar yrfaoedd posibl yn y dyfodol.
  • Enghreifftiau go iawn, gan gynnwys siaradwyr o fyd diwydiant a chynfyfyrwyr neu weithgareddau a efelychir sy’n seiliedig ar broblemau, yn ogystal ag offer ymarferol fel ymarfer technegau cyfweld ac adeiladu CV.
  • Cyfleoedd i ddadansoddi sgiliau, cryfderau a rhinweddau, gan gynnwys nodi datblygiad rhinweddau graddedigion y brifysgol.

Gall Cynghorwyr Gyrfaoedd gyflwyno cynlluniau addysgu a deunyddiau i’w hadolygu ymlaen llaw, ac mae eu mewnbwn yn cael ei adolygu drwy system adolygu ymhlith cyfoedion drwy weithio fel tîm yn ogystal â gwerthuso modiwlau.

Awgrym Cynaliadwyedd

Integreiddiwch gynaliadwyedd i baratoi gyrfa trwy annog myfyrwyr i archwilio meysydd a diwydiannau sy'n gysylltiedig â chynaliadwyedd. Tynnwch sylw at sut y gall eu sgiliau a'u gwybodaeth gyfrannu at ddatrys heriau byd-eang. Er enghraifft, trafod gyrfaoedd gwyrdd mewn ynni adnewyddadwy, cadwraeth ac economi gylchol, neu dynnu sylw at gynaliadwyedd corfforaethol - adrodd ar gynaliadwyedd, rheoli cadwyn gyflenwi, ac arferion busnes moesegol. Efallai y byddwch hefyd yn cysylltu myfyrwyr â gweithwyr proffesiynol cynaliadwyedd, trwy siaradwyr gwadd, gweithdai, ac interniaethau, neu annog myfyrwyr i fynychu cynadleddau a digwyddiadau cynaliadwyedd. Ystyriwch gyfeirio myfyrwyr at Wobrau Gŵn Gwyrdd.

Mae sgiliau cynaliadwyedd ar gyfer y dyfodol yn cynnwys:

  • meddwl systemau — a oes cwmpas yn eich modiwl i helpu myfyrwyr i ddeall y rhyngweithiadau cymhleth rhwng ffactorau amgylcheddol, cymdeithasol ac economaidd? (e.e. mae modiwl Hanes Amgylcheddol Blwyddyn 2 yn edrych ar y rhyngweithio rhwng cymdeithas ddynol a'r amgylchedd dros amser.)
  • cydweithredu rhyngddisgyblaethol - mae atebion cynaliadwyedd yn gofyn am arbenigedd amrywiol. A oes unrhyw brosiectau trawsddisgyblaethol y gallai eich myfyrwyr fod yn rhan ohonynt?
  • gwneud penderfyniadau moesegol - cyfyngiadau moesegol sy'n gysylltiedig â chynaliadwyedd. Sut gall gweithwyr proffesiynol gydbwyso planed ac elw? (e.e. a yw ceir trydan yn dda iawn i'r blaned?)

Asesu 

Gall Partneriaid Busnes y Coleg weithio ochr yn ochr â chydweithwyr academaidd a chynghorwyr gyrfaoedd i ddylunio asesiadau ffurfiannol a chrynodol. Rydym wedi datblygu’r meini prawf asesu perthnasol a gallwn gynnal sesiynau hyfforddi gyda chi i hwyluso asesiadau sy’n gysylltiedig â chyflogadwyedd.  Os hoffech weld enghraifft o fodiwl sy’n canolbwyntio ar gyflogadwyedd, archwiliwch yr enghraifft ganlynol a ddatblygwyd gan JOMEC (yn Saesneg).


Enghreifftiau o Ddatblygu Gyrfa yn y Cwricwlwm

Mae Dyfodol Myfyrwyr wedi cydweithio ag ysgolion academaidd yn AHSS i gydgynhyrchu modiwlau cyflogadwyedd gyda lleoliad gorfodol. Mae modiwl israddedig ail flwyddyn dewisol ar gael yn yr Ysgol Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Diwylliant (JOMEC). Mae modiwl ôl-raddedig a addysgir ar gyfer yr MA mewn Astudiaethau Cyfieithu wedi’i ddatblygu gyda’r Ysgol Ieithoedd Modern (MLANG). Mae Arweinydd Academaidd ac Arweinydd Gyrfaoedd yn gweithio mewn partneriaeth ym mhob ysgol i ddatblygu a chyflwyno’r modiwlau. Ym mhob ysgol, penderfynwyd cyflwyno cynnwys academaidd yn ymwneud â chyflogadwyedd ochr yn ochr â hanfodion adeiladu gyrfa. Mae’r modiwl MLANG yn defnyddio deunyddiau a addaswyd o’r prosiect “CES&L – Creu Strategaethau Cyflogadwyedd ar gyfer Myfyrwyr Ieithoedd Addysg Uwch yn Ewrop”, a ariannwyd gan raglen Erasmus+ yr Undeb Ewropeaidd rhwng 2015 a 2017. Mae Dyfodol Myfyrwyr hefyd yn gweithio gydag ysgolion i ddarparu mewnbwn cwricwlaidd i fodiwlau presennol ysgolion. Enghraifft o hyn yw Modiwl HST080 MA Research & Community Placement yn yr Ysgol Hanes, Archaeoleg ac Astudiaethau Crefyddol (SHARE). Gan weithio ochr yn ochr ag Arweinydd y Modiwl, mae’r tîm Dyfodol Myfyrwyr yn cyflwyno seminarau i gefnogi myfyrwyr i ddod o hyd i gyfle am leoliad yn llwyddiannus. Ceir enghraifft arall yn Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol (SOCSI), lle mae cydweithwyr Dyfodol Myfyrwyr yn cyflwyno gweithdai i ategu’r seminarau ar fodiwl SI0240 Working Knowledge.


Datblygu Gyrfa Allgyrsiol (wedi’i amserlennu)

Cyngor a Chyfarwyddyd Gyrfa 

Mae’r tîm Cyngor a Chyfarwyddyd yn cefnogi ystod eang o weithgareddau allgyrsiol sy’n gysylltiedig â chyflogadwyedd. Mae Cynghorwyr Gyrfaoedd a Chynghorwyr Cyflogadwyedd yn cydweithio i ddarparu rhaglenni gweithgareddau ym mhob ysgol ac yng Nghanolfan Bywyd y Myfyrwyr, ac mae Cynghorwyr Cyflogadwyedd yn canolbwyntio ar gefnogi myfyrwyr mewn cysylltiad â’r broses recriwtio.

Sesiynau Datblygu Gyrfa

Mae Dyfodol Myfyrwyr yn cynnal llawer o Sesiynau Datblygu Gyrfa. I archwilio sut y gallai’r rhain ategu eich cwricwlwm ac i ddarllen mwy am y pynciau penodol a gynigir, cliciwch ar y teitl isod.

Sesiynau Gyrfa sy’n cael eu Cynnig i Fyfyrwyr

Gall sesiynau gynnwys:

  • Meithrin hunan-ymwybyddiaeth – Ymarferion rhyngweithiol i godi ymwybyddiaeth myfyrwyr o sgiliau, cryfderau, rhinweddau, diddordebau a gwerthoedd graddedigion Prifysgol Caerdydd a allai effeithio ar ddewis/cyfeiriad gyrfa.
  • Nodi a chyfleu sgiliau a chryfderau – Cyfle i ymarfer cyfathrebu a chyfleu'r sgiliau hyn i gymheiriaid, gan gynnwys sgiliau gradd-benodol a rhinweddau graddedigion Prifysgol Caerdydd.
  • Myfyriol a gwydn – Annog myfyrwyr i fyfyrio ar eu hastudiaethau eu hunain, a’u cyflawniadau, a darganfod strategaethau i feithrin gwydnwch a hyder ynghylch cyfleoedd a heriau newydd.
  • Egluro cynllunio gyrfa – Cipolwg ar ddamcaniaethau datblygu gyrfa allweddol i gefnogi myfyrwyr i lunio eu cynlluniau gyrfa eu hunain.

Gall sesiynau gynnwys:

  • Sgiliau entrepreneuraidd, meddylfryd a meddwl creadigol – Adolygu pa sgiliau y byddai eu hangen ar fyfyriwr i fod yn entrepreneur a deall y meddylfryd i ddangos sut y gellir defnyddio’r rhain o ran cyflogadwyedd. Bydd y sesiynau yn annog myfyrwyr i herio eu ffordd o feddwl a symud i feddylfryd mwy creadigol ac entrepreneuraidd.
  • Model busnes Cynfas Cysyniad a sut i sefydlu busnes – Helpu myfyrwyr i ddelweddu agweddau allweddol busnes a’u cyflwyno ar un dudalen. Bydd yn helpu myfyrwyr i weld beth sydd ei angen arnynt i droi syniad busnes yn realiti. Bydd myfyrwyr yn edrych ar y Cynfas Model Busnes arloesol a ddefnyddir gan gwmnïau mawr a bach ar draws y byd. Mapiwch syniad eich busnes a nodwch gyfleoedd a pheryglon posibl gan ddefnyddio'r templed syml ond effeithiol hwn.
  • Proffiliau llawrydd, rhwydweithio a digidol – Deall hanfodion sut i ddechrau gweithio'n llawrydd a helpu myfyrwyr i ddarganfod p’un a yw hyn yn briodol iddyn nhw. Bydd y sesiynau hefyd yn rhoi cyflwyniad i rwydweithio a phroffiliau digidol er mwyn manteisio i’r eithaf ar y siawns o fod â busnes buddugol.
  • Cynnig fi – Helpu myfyrwyr i ddysgu sut i werthu eu hunain a syniad mewn gwahanol fathau o pitsio. Bydd y sesiwn hon yn cynnwys trafod y gwahanol fathau o pitsio ac ymarfer sut i ddefnyddio hyn mewn bywyd go iawn.

Gall sesiynau gynnwys:

  • Dod o hyd i brofiad gwaith – Tynnu sylw at gyfleoedd presennol i fyfyrwyr Prifysgol Caerdydd a magu hyder wrth wneud cais. Gall hefyd gynnwys ceisiadau hapfasnachol a chanolbwyntio ar sector(au) penodol. Gellir ei ddilyn â chlinig profiad gwaith i alluogi myfyrwyr i siarad un-i-un am y profiad y maent ei eisiau.
  • Paratoi ar gyfer lleoliad – Ymdrin â sut i wneud y gorau o leoliad a gellir ei gyd-gyflwyno i egluro disgwyliadau'r ysgol tra ar leoliad.
  • Myfyrdod a chefnogaeth ar ôl lleoliad – Cyfle i fyfyrwyr ystyried yr hyn y maent wedi'i ennill o leoliad neu astudio, gweithio neu gwblhau lleoliad gwirfoddol dramor, beth mae hyn yn ei olygu ar gyfer cynllunio eu gyrfa, a sut i fynegi'r sgiliau/profiad a enillwyd i gyflogwyr

Gall sesiynau gynnwys:

  • Gweithdai sector-benodol – Rhoi cipolwg ar lwybrau gyrfa, rolau swyddi a’r broses recriwtio, sy’n canolbwyntio ar sector neu sectorau penodol. Gall gynnwys siaradwr.
  • Opsiynau gyrfa gyda'ch gradd – Ymarferion ymarferol i ddechrau cynhyrchu syniadau gyrfa yn ogystal â gwybodaeth am lwybrau gyrfa nodweddiadol sy'n gysylltiedig â disgyblaeth gradd ac esboniad o farchnad lafur graddedigion y DU.
  • Digwyddiadau panel cyflogwyr a chynfyfyrwyr – Panel o 4-6 o gyflogwyr neu gynfyfyrwyr i roi cipolwg uniongyrchol i fyfyrwyr ar sector.

Sylwer y gall y sesiynau hanfodion gyrfa gael eu cynnal mewn ysgol, ond byddant hefyd yn cael eu cynnal yng Nghanolfan Bywyd y Myfyrwyr, sydd ar gael i bob myfyriwr ei harchebu a'i mynychu trwy Gyfrif Dyfodol Myfyrwyr.

Gall sesiynau gynnwys:

  • CVs a ffurflenni cais – Wedi'u teilwra i sectorau o ddiddordeb gan fod confensiynau CV yn amrywio
  • Profion seicometrig – Cyngor ar sut i baratoi ar gyfer profion seicometrig a chyfle i ymarfer
  • Cyfweliadau / Cyfweliadau fideo – Cyflwyniad i'r heriau a chyfle i ymarfer
  • Canolfannau asesu – Cyngor ar sut i baratoi ar gyfer canolfannau asesu gyda pheryglon allweddol i'w hosgoi a beth i'w ddisgwyl. Cyfle i ymarfer ag ymarferion rhyngweithiol gydag adborth. Gellir trefnu'r sesiynau hyn gyda chyflogwyr i'w hwyluso ochr yn ochr â staff.
  • LinkedIn – Bydd y sesiwn yn galluogi myfyrwyr i werthuso eu hôl troed digidol presennol a dechrau adeiladu proffil LinkedIn
  • Beth nesaf? Opsiynau gyrfa ar ôl gradd ymchwil – Yn canolbwyntio ar yrfaoedd y tu hwnt i'r byd academaidd, i gefnogi myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig i ystyried yr ystod eang o lwybrau gyrfa y gallent eu dilyn a sut mae'r sgiliau o'u gradd ymchwil yn eu paratoi i wneud hynny.
  • Ystyried Astudiaethau Ôl-raddedig – Cyfle i fyfyrwyr feddwl am bosibiliadau astudio pellach yng Nghaerdydd a thu hwnt ac ystyried sut i werthuso gwahanol opsiynau.
  • Sesiynau sgiliau dan arweiniad cyflogwyr – Clywed gan gyflogwr yn uniongyrchol am ddatblygiad sgiliau a rhinweddau lefel graddedigion. Gall hyn hefyd gynnwys sut i gyfleu sgiliau yn y broses recriwtio.
I gael rhagor o wybodaeth am y sesiynau hyn, cysylltwch â Phartner Busnes Dyfodol Myfyrwyr eich coleg:

  • Jon Forbes, Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr, Y Celfyddydau, y Dyniaethau a’r Gwyddorau Cymdeithasol (AHSS)
  • Llinos Carpenter, Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr, Coleg y Gwyddorau Ffisegol a Pheirianneg (PSE)
  • Joanne Jenkins, Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr, Coleg y Gwyddorau Biofeddygol a Bywyd (BLS)

Archwilio’n Ddyfnach

I gael rhagor o wybodaeth, cysylltwch â Phartner Busnes Dyfodol Myfyrwyr eich coleg:

  • Jon Forbes, Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr, AHSS
  • Llinos Carpenter, Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr, PSE
  • Joanne Jenkins, Partner Busnes Dyfodol Myfyrwyr, BLS