Skip to main content

Dylunio Rhaglenni

Dylunio Tudalennau Cynwysoldeb

Mae'r holl dudalennau Cynwysoldeb wedi'u cynllunio gan ddilyn egwyddorion Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu (UDL). Fe welwch gyfuniad o destun, fideo a delweddau, ynghyd â rhai pwyntiau ar gyfer myfyrio, enghreifftiau ymarferol ac astudiaethau achos.

Gallwch ddewis darllen y testun, neu gael mynediad at fideo o'r un deunydd. Mae'r recordiad ar waelod y dudalen hon. Gallwch hefyd fynychu gweithdy ar y pwnc: i gael gwybod mwy gweler y blwch DPP ar waelod y dudalen hon.

Tudalen Dylunio Rhaglenni Cynhwysol

1. Cwmpasu Rhaglenni Cynhwysol

Mae gennym gyfrifoldeb o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010 i ragweld anghenion darpar fyfyrwyr y dyfodol . Yn ogystal, mae un o nodau strategaeth Ehangu Cyfranogiad y brifysgol yw: Denu a recriwtio myfyrwyr â photensial academaidd, ni waeth beth fo’u cefndir neu eu profiad personol Wrth gwmpasu rhaglen newydd, mae’n bwysig rhoi sylw i ddimensiynau amrywiaeth a’r rhwystrau posibl i gofrestru ar gyfer y rheini o grwpiau heb gynrychiolaeth ddigonol, a allai gael eu creu gan brosesau, gweithdrefnau ac arferion recriwtio a dethol, (Gallwch ddarllen mwy am y cysyniadau hyn ar y dudalen Cyflwyniad i Addysg Gynhwysol, ac yn Mae Advance HE hefyd wedi cynhyrchu canllawiau cynhwysfawr ar gyfer recriwtio a derbyn myfyrwyr yn deg a’ch cyfrifoldebau cyfreithiol.

Gall bod yn ymwybodol o ddimensiynau amrywiaeth myfyrwyr presennol yn eich Ysgol helpu i nodi meysydd gwahaniaeth, i lywio’r gwaith o ddylunio a chynllunio rhaglenni, a gweithredu fel llinell sylfaen ar gyfer mesur gwelliannau yn y dyfodol. Dyma giplun o nodweddion amrywiaeth holl fyfyrwyr Prifysgol Caerdydd o fis Ebrill 2024, a gall roi cipolwg annisgwyl i chi ar nodweddion amrywiaeth ein myfyrwyr. Gallwch gael data lefel rhaglen am nodweddion amrywiaeth trwy Business Objects. Gweler ein tudalen’Pwy yw ein myfyrwyr?’ am fanylion ar sut i gael mynediad i’ch data. CU Cyrchwch y dylanwad hwn 

Yn ogystal gallai fod yn ddefnyddiol cwblhau gweithgaredd personâu, gan ddefnyddio personâu generig neu benodol ar gyfer eich rhaglen i nodi’r materion, y rhwystrau i ddysgu ar gyfer grwpiau o fyfyrwyr, a’r atebion posibl: gallwch ddysgu mwy am ddefnyddio personâu wrth ddylunio rhaglenni yn ein hadnodd Personâu, neu ar y dudalen Cyflwyniad i Addysg Gynhwysol

2. Dylunio Rhaglenni Cynhwysol

Mae’r dudalen hon yn rhagdybio dealltwriaeth o ysgrifennu deilliannau dysgu sylfaenol. I loywi eich dealltwriaeth, cliciwch ar y teitl isod i weld crynodeb o’r prif dudalennau Dylunio Rhaglenni.

Mae deilliannau dysgu fel arfer yn cynnwys tair elfen.

  1. Berf i ddiffinio'r cam penodol y bydd myfyrwyr yn ei wneud i ddangos eu dysgu.
  2. Pwnc, i nodi'r deunydd pwnc yr ydych am i'r dysgu ei gwmpasu.
  3. Cyd-destun y dysgu. Er nad oes angen i ddeilliannau dysgu gyfeirio'n benodol at ddulliau asesu penodol, dylent gynnwys arwydd o safon y perfformiad a fydd yn dangos bod y dysgu diffiniedig wedi'i gyflawni. Felly, dylai fod yn glir beth sydd angen i fyfyriwr ei ddysgu / ei wneud i gyrraedd y deilliant dysgu hwnnw.

Gadewch i ni weld hynny mewn termau ymarferol:

  1. Gweithred y gellir ei gwirio'n empirig, gan 'dystiolaeth eich llygaid a'ch clustiau';
  2. Pwnc: yr hyn a nodir;
  3. Meini prawf perfformiadsy'n rhoi'r dysgu yn ei gyd-destun.

Enghreifftiau:

  • Dadansoddwch y berthynas rhwng iaith dychan a ffurf lenyddol trwy archwilio'n fanwl nifer dethol o destunau'r ddeunawfed ganrif mewn traethawd ysgrifenedig.
  • Lluniwch bapur ymchwil sy’n cwmpasu ystod eang o fethodoleg ac adnoddau perthnasol.
  • Dangoswchddealltwriaeth feirniadoloagweddau technolegol dulliau delweddu, gan gynnwys y defnydd o gyfryngau ffarmacolegol, i gynorthwyo gyda'r gweithdrefnau.
  • Dyluniwch a pharatoicyflwyniad ysgrifenedig clir a chydlynolam fywgraffiad adeilad neu safle.
  • Dangoswch wybodaeth fanwl am roi asesiadau risg ar sail tystiolaeth ar waith, a chynlluniau rheoli risg ac argyfwng, mewn cydweithrediad â defnyddwyr gwasanaethau a gofalwyr a chydweithwyr o sefydliadau rhyngbroffesiynol a rhyngasiantaethol.

Dylid gallu asesu’r deilliannau a fwriedir bob amser, felly mae angen i’w geiriad adlewyrchu’r sgiliau a’r ymddygiadau y dylai myfyrwyr allu eu dangos ar ôl cwblhau’r rhaglen/modiwl yn llwyddiannus. Er enghraifft, er y gall fod angen i fyfyrwyr 'ddeall' cysyniad, mae angen i ni fframio'r canlyniad dysgu yn nhermau beth maen nhw'n mynd i'w wneud, i ddangos eu bod wedi deall.

Ysgrifennu Deilliannau Dysgu Rhaglenni Cynhwysol

Wrth ddylunio Deilliannau Dysgu Rhaglenni (DDRh), rydych yn creu’r amodau ar gyfer asesu pob myfyriwr, beth bynnag fo’i ddimensiynau amrywiaeth neu nodweddion. Felly, mae’n hanfodol eich bod yn nodi safonau cymhwysedd y rhaglen, a’r safonau academaidd, a’ch bod yn ysgrifennu eich deilliannau dysgu mewn ffordd sy’n cynyddu hyblygrwydd, dewis a thegwch yn eich asesiadau, i osgoi gwahaniaethu sefydliadol anfwriadol.

Mae ysgrifennu Deilliannau Dysgu Rhaglenni Cynhwysol yn sicrhau bod pob myfyriwr yn gallu dangos yr hyn y mae’n ei wybod , neu’n gallu ei wneud, i’w alluogi i gyflawni’r deilliannau dysgu i’w lawn botensial. Mae’r fideo defnyddiol hwn gan grŵp Cytundeb Bologna yn esbonio mwy.

 

Dylunio Cyffredinol a Chanlyniadau Dysgu Rhaglen Gynhwysol

Mae’r Canllawiau Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu hefyd yn gallu ein helpu i fframio ein Deilliannau Dysgu Rhaglenni, yn enwedig mewn perthynas â Dulliau Lluosog o Weithredu a Mynegi, gan foddysgwyr yn wahanol yn y ffyrdd y maent yn llywio trwy amgylchedd dysgu, yn ymdrin â’r broses ddysgu ac yn mynegi’r hyn y maent yn ei wybod. Cliciwch ar y pennawd ar gyfer awgrymiadau i fyfyrio yn ystod y broses ddylunio, neu ewch i’n tudalen Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu am ragor o wybodaeth.

Mae'n hanfodol dylunio ar gyfer ffurfiau amrywiol ar weithredu a mynegi. Er enghraifft, mae pob unigolyn yn ymgymryd â thasgau dysgu mewn ffordd wahanol iawn, ac efallai y byddai'n well ganddynt fynegi eu hunain yn ysgrifenedig yn hytrach nag ar lafar, ac i'r gwrthwyneb. Efallai na fydd bob amser yn ymarferol cynnwys opsiynau neu ddewisiadau lluosog ar gyfer pob gweithgaredd neu asesiad os bydd angen cyrraedd safon cymhwysedd, ond dylai fod dull asesu amrywiol cyn belled ag y bo modd.

Dylid cydnabod hefyd bod gweithredu a mynegi’n gofyn bod yn strategol ac yn drefnus iawn ac ymarfer cryn dipyn, a dyma faes arall lle bydd dysgwyr yn wahanol. Mewn gwirionedd, nid oes un ffordd o weithredu a mynegi a fydd yn gweithio i bob dysgwr; mae opsiynau ar gyfer gweithredu a mynegi’n hanfodol.

Meddyliwch sut mae disgwyl i ddysgwyr weithredu a mynegi eu hunain. Opsiynau cynllunio sydd:

  • Yn galluogi amrywiaeth mewn rhyngweithio, ymateb, llywio a symud ac yn galluogi opsiynau rhyngweithio gan ddefnyddio deunyddiau hygyrch a thechnolegau ac offer cynorthwyol a hygyrch
  • Yn cynnig opsiynau a hyblygrwydd i fyfyrwyr ar gyfer mynegi a chyfleu eu dysgu, drwy gyfryngau ac offer lluosog ar gyfer dehongli, cyfansoddi a bod yn greadigol, gan herio arferion sy’n allgáu
  • Yn meithrin rhuglder gyda chymorth cynyddol ar gyfer ymarfer a pherfformiad, gan fynd i'r afael â rhagfarnau sy'n gysylltiedig â dulliau o fynegi a chyfathrebu
  • Yn helpu myfyrwyr i ddatblygu strategaeth a gosod nodau ystyrlon, gan alluogi myfyrwyr i ragweld a chynllunio ar gyfer heriau a threfnu gwybodaeth ac adnoddau

Myfyrio: A ydych yn cynllunio ar gyfer:

  • Dewis neu hyblygrwydd wrth ymateb, rhyngweithio, cyflawni gweithgareddau a chydweithio o fewn sesiynau?
  • Amrywiaeth o adnoddau, offer a thechnolegau hygyrch ar gyfer mynegi dysgu
  • Dewis neu hyblygrwydd yn y modd y gall myfyrwyr ddangos eu gwybodaeth neu sgiliau, megis yn ysgrifenedig, ar lafar neu’n amlgyfrwng?
  • Cymorth dros dro i fyfyrwyr arddangos sgiliau hanfodol mewn modd penodol, er enghraifft ymarferion, tasgau ffurfiannol a meini prawf clir ar gyfer sgiliau yn ogystal â chynnwys?
  • Cymorth i osod nodau, cynllunio’n strategol, rheoli amser a rheoli gwybodaeth, megis mapiau modiwlau ac asesiadau, cynlluniau sesiwn a chrynodebau o adnoddau gwybodaeth?

 

Deilliannau Dysgu Rhaglenni ac Addasiadau Rhesymol

Mae gennych gyfrifoldeb i ddiffinio safonau cymhwysedd y rhaglen yn glir, cyn ysgrifennu’r DDRh, er mwyn sicrhau bod myfyrwyr ag Addasiadau Rhesymol ar gyfer asesiadau o dan ddarpariaethau’r Ddeddf Cydraddoldeb ar gyfer myfyrwyr anabl yn gallu cyflawni. Ni ddylai addasiadau rhesymol beryglu safonau cymhwysedd rhaglenni neu fodiwlau, gan nad yw’r Ddeddf Cydraddoldeb yn gosod unrhyw ddyletswydd i wneud addasiad rhesymol i safon cymhwysedd. Mae safon cymhwysedd yn ‘safon academaidd, feddygol neu arall, a gymhwysir at y diben o benderfynu a oes gan berson lefel benodol o gymhwysedd neu allu’. Mae’n rhaid i safon cymhwysedd fod yr un mor berthnasol i bob myfyriwr, yn wirioneddol berthnasol i’r rhaglen, ac yn ffordd gymesur o gyflawni nod dilys.

Mewn Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu, mae hyn wedi’i fframio fel ‘perthnasedd lluniadau’:  (Cast on Campus 2023)

Globe

Safonau cymhwysedd a 'Pherthnasedd Adeiladu'

'Constructs yw'r wybodaeth, y sgiliau neu'r galluoedd sy'n cael eu mesur gan asesiad. Yn ôl eu natur, fodd bynnag, mae'r rhan fwyaf o asesiadau'n cynnwys nodweddion nad ydynt yn berthnasol i'r adeilad sy'n cael ei asesu. Yn aml, mae'r dulliau a'r deunyddiau a ddefnyddir mewn asesiadau yn gofyn am sgiliau a dealltwriaeth ychwanegol. Ystyrir bod y rhain yn adeiladau amherthnasol. Gall nodweddion llun-amherthnasol asesiadau fod yn rhwystrau i rai myfyrwyr, gan atal mesur cywir o'r adeilad (Cast ar Gampws 2023).

Fodd bynnag, ceir dyletswydd i wneud addasiadau rhesymol i’r ffordd y caiff safon cymhwysedd ei hasesu fel na fydd myfyrwyr anabl dan anfantais o ganlyniad i’w hanabledd. Mae’n rhaid i addasiadau rhesymol beidio ag effeithio ar ddilysrwydd na dibynadwyedd y deilliannau asesu. Fodd bynnag, gallant gynnwys, er enghraifft, newid y trefniadau neu’r dull asesu arferol, addasu deunyddiau asesu, darparu ysgrifennydd neu ddarllenydd yn yr asesiad, ac ad-drefnu’r amgylchedd asesu.

Ceir mwy o ganllawiau a’r Polisi a’r Weithdrefn ar gyfer Addasiadau Rhesymol ar gyfer Myfyrwyr Anabl ar fewnrwyd Prifysgol Caerdydd. Bu datblygiadau cyfreithiol diweddar yn y maes hwn yn 2024, gyda chanllawiau a gynhyrchwyd gan y Comisiwn Cydraddoldeb a Hawliau Dynol: argymhellir eich bod yn darllen y rhain cyn ysgrifennu eich DDRh.

Creu Deilliannau Dysgu Cynhwysol: Enghraifft fesul cam.

Gan ddychwelyd at enghraifft gynharach o ddeilliannau dysgu, o’r adran loywi:

  • Dadansoddwch y berthynas rhwng iaith dychan a’r ffurf lenyddol trwy archwilio’n fanwl nifer dethol o destunau’r ddeunawfed ganrif mewn traethawd ysgrifenedig.

Yn gyntaf, byddech yn penderfynu a yw traethawd ysgrifenedig yn safon cymhwysedd ar gyfer y rhaglen hon: A yw hyn yn sgil hanfodol? A allai’r myfyriwr ddangos ei ddysgu mewn modd arall, megis cyflwyniad llafar?

Mae’r EHRC yn datgan bod yn rhaid i brifysgolion ‘sicrhau bod staff academaidd sy’n gosod asesiadau yn gwybod pa agweddau ar eu prawf sy’n safonau cymhwysedd y mae’n rhaid eu bodloni, a pha agweddau yw’r dulliau asesu y gellir eu haddasu’n rhesymol’.

Felly, os gellir cyfiawnhau bod dadansoddiad ysgrifenedig yn gymhwysedd craidd ar gyfer y rhaglen hon, yna gall y deilliant dysgu aros. Fel arall, gellid aralleirio’r meini prawf perfformiad i alluogi dulliau lluosog o weithredu a mynegi (gan ddefnyddio’r egwyddorion Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu), gyda’r myfyriwr yn gallu cwblhau dadansoddiad llafar neu ysgrifenedig. Efallai y byddwch hefyd yn nodi nifer y testunau, i egluro disgwyliadau ar gyfer myfyrwyr. Er enghraifft:

  • Dadansoddwchy berthynas rhwng iaith dychan a’r ffurf lenyddoltrwy archwilio deuddeg testun o’r ddeunawfed ganrif yn fanwl gan ddefnyddio’r dull cyflwyno a ffefrir gennych, naill ai o gyflwyniad llafar wedi’i recordio neu draethawd ysgrifenedig.

3. Asesiad Cynhwysol o’r Rhaglen ac Adborth

Ystyriaethau Strategaeth Asesu Cynhwysol

Yn y Fframwaith Addysg Gynhwysol (2023), amlygir cyfres o ystyriaethau ar gyfer timau rhaglen ar gyfer asesu ac adborth:

Mae ein tîm rhaglen yn sicrhau’r canlynol:
Mae ein hasesiad wedi’i ddylunio ar lefel rhaglen, gan roi llwyth gwaith asesu hylaw i fyfyrwyr a lleihau gwrthdaro dyddiadau cyflwyno
Mae ein rhaglen yn defnyddio amrywiaeth o fformatau asesu, ac yn galluogi myfyrwyr i ddewis fformat asesu yn bersonol lle bo’n briodol
Mae ein myfyrwyr wedi cael cyfle i ymarfer pob math o asesiad crynodol blwyddyn olaf yn gynharach yn y rhaglen, a deall y berthynas rhwng asesiadau ar wahanol lefelau
Caiff ein hasesiadau eu hesbonio’n glir i fyfyrwyr trwy ddogfennaeth modiwlau, deunyddiau ysgrifenedig a gweithgareddau yn y dosbarth, gan ddefnyddio iaith dryloyw a chyson i wneud gofynion yn glir
Mae ein hasesiadau yn nodi’r angen am ddewisiadau unigol eraill lle bynnag y bo modd (e.e. myfyrwyr yn cael dewis fformatau sain/gweledol fel nad oes angen asesiad unigol arall ar fyfyrwyr ag amhariad ar y clyw/golwg)
Mae ein cynlluniau marcio wedi’u cysylltu’n glir â deilliannau dysgu neu gymwyseddau i sicrhau bod y marcio’n briodol ac yn gyson â’r cynllun asesu
Nid yw ein cynlluniau marcio yn cosbi camgymeriadau mewn Saesneg ysgrifenedig neu gonfensiynau cyfeirio
Mae sylwadau adborth marcwyr yn adeiladol, ac yn nodi ffyrdd y gall myfyrwyr wella eu gwaith ar gyfer aseiniadau yn y dyfodol.
Mae marcwyr yn darparu adborth ffurfiannol perthnasol, â ffocws ac amserol i gefnogi dysgu myfyrwyr
Mae ein tîm rhaglen yn sensitif i bryderon myfyrwyr ynghylch asesu ac adborth, felly maen nhw’n creu diwylliant cefnogol o amgylch asesu, yn darparu arweiniad clir, ac yn cynnig cyfleoedd i fyfyrwyr leisio pryderon

 I ystyried cynwysoldeb eich asesiadau:

Mapiwch eich asesiadau i Deilliannau Dysgu’r Rhaglen

  • Nodwch unrhyw heriau ar gyfer amrywiaeth: a oes unrhyw fathau penodol o asesu sy’n cael eu gorgynrychioli (er enghraifft yn ysgrifenedig yn erbyn ar lafar, arholiad yn erbyn gwaith cwrs)? (Gweler Mapio Asesiadau Rhaglenni Cynhwysol, isod.)

Mapiwch eich asesiadau yn ôl taith myfyriwr

  • Nodi: clystyru, paratoadau cynnar ac isel ar gyfer mathau o asesiad, opsiynau posibl ar gyfer ychwanegu dewis wrth asesu, a chymorth digonol ar gyfer mathau newydd neu arloesol o asesu. Ystyried beth y gellir ei gynnig fel asesiadau amgen ar gyfer myfyrwyr ag Addasiadau Rhesymol oherwydd anabledd, os nad yw cynllun cynhwysol ar gael oherwydd safonau cymhwysedd.

Mapiwch natur gymdeithasol eich asesiadau:

  • Gellir creu arferion asesu trwy ddefnyddio ‘addysgeg werin’, gan ddefnyddio ffurfiau di-gwestiwn a chyffredin, sy’n cael eu normaleiddio ac sy’n gallu ymyleiddio ac allgáu rhai myfyrwyr y mae arferion o’r fath yn anghyfarwydd ac yn anhygyrch iddynt. Dadansoddwch eich asesiadau trwy lens Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu ac Addysgeg sy’n Cynnal Diwylliannau (CSP) (Hanesworth et al. 2019), gan ein bod yn ymwybodol y gallwn ddefnyddio arferion cyfarwydd (fel y ffaith mai’r traethawd ysgrifenedig sydd fwyaf cyffredin ym mhrifysgolion y DU), dros y rhai sy’n fwy cyfarwydd mewn gwledydd eraill (fel arholiad llafar neu waith grŵp). Gallwch ddarllen mwy am hyn ar y tudalennau Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu a ‘Grymuso myfyrwyr i gyflawni eu potensial’ .

 Mapio Asesu Rhaglenni Cynhwysol

Er mwyn mapio cynwysoldeb asesiadau ar raglen, mae angen i ni gymhwyso egwyddorion Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu i alluogi myfyrwyr i ddefnyddio dulliau lluosog o weithredu a mynegi. Mae nodi’r dulliau asesu ar draws rhaglen yn ein galluogi i ddadansoddi’r ystod o wahanol ddulliau asesu a gynigir, a’r rhwystrau posibl i gyrhaeddiad ar gyfer grwpiau o fyfyrwyr. Os caiff ei ddadansoddi fel llinell amser ar sail modiwlau â chodau lliw, daw’r defnydd mwyaf cyffredin o’r dulliau asesu i’r amlwg ynghyd â’u llif:

A 3 year map of a programme, showing assessments by mode for each semester. Semester 1 essay exam presentation Practical experiment group project exam. Semester 2 exam essay essay exam portfolio essay.

Ffigur: Llinell amser ar sail modiwlau o ddulliau asesu.

Mae’r dull hwn yn ein galluogi i weld yn yr enghraifft hon fod ystod resymol o ddulliau asesu ar draws y rhaglen, gyda rhai mathau o asesu llafar, digidol ac ymarferol. Fodd bynnag, mae semester 2 ym mlynyddoedd un a dau i gyd yn defnyddio dulliau asesu ysgrifenedig: efallai y bydd hyn yn fwy heriol i fyfyrwyr dyslecsig, neu’r rhai y mae Saesneg yn iaith ychwanegol iddynt. Mae dulliau asesu llafar yn creu llai o rwystrau i ddysgu na’r dulliau asesu ysgrifenedig academaidd hyn ar gyfer y myfyrwyr hyn, felly byddai newid i un neu ddau o’r dulliau asesu hyn yn decach i’ch myfyrwyr amrywiol.

O ran dilyniant, mae cyflwyniadau’n cael eu cyflwyno – yn ddefnyddiol iawn – yn y flwyddyn gyntaf cyn asesiadau cyflwyno lle mae’r mwyaf yn y fantol yn y blynyddoedd i ddod. Fodd bynnag, ni chyflwynir cwestiynau amlddewis ym mlwyddyn 1, a gallai prosiect ymchwil y traethawd hir gael ei gefnogi gan brosiectau ymchwil cynharach a llai ym mlynyddoedd 1 a/neu 2.

4. Cyflwyno Rhaglenni Cynhwysol

Cyflwyno Rhaglen

Un pryder allweddol ar gyfer cyflwyno rhaglen yw’r angen i gynnal cysondeb a thegwch ar draws modiwlau ac elfennau o raglen, er mwyn sicrhau eglurder a thegwch i fyfyrwyr. Mae ymchwil yn awgrymu diffyg mentrau rhaglennol ar gyfer addysg gynhwysol, gyda’r newidiadau mwyaf cadarnhaol i fyfyrwyr amrywiol yn amlwg ar ‘wyneb glo’ addysgu, mewn mannau dysgu a rhyngweithiadau rhwng athrawon unigol a myfyrwyr (Lawrie et al. 2017)

Unwaith y bydd rhaglen wedi’i lansio, mae’n hanfodol bod pob arweinydd modiwl, darlithydd a staff cynorthwyol eraill yn ymwybodol o’r egwyddorion cynhwysol y tu ôl i gynllun, deilliannau dysgu ac asesiadau eich rhaglen, a bod ganddynt set glir o egwyddorion cynhwysol i’w dilyn yn eu modiwl. dylunio ac arferion addysgu.

Ystyriaethau hanfodol yw fel a ganlyn:

  1. Mae canlyniadau dysgu modiwlau wedi’u dylunio i fapio deilliannau dysgu’r rhaglen, ac wedi’u hysgrifennu gan ddilyn yr egwyddorion deilliannau dysgu cynhwysol, uchod.
  2. Mae asesiadau modiwl wedi’u cynllunio i gynnig amrywiaeth o ddulliau asesu, hyblygrwydd a dewis lle bo’n bosibl, a chymorth sgaffaldiau lle bo angen.
  3. Dilynir egwyddorion modiwl ar gyfer
    • datblygu adnoddau (fel yr un strwythur â holl dudalennau modiwlau Dysgu Canolog ar raglen, er mwyn cynorthwyo myfyrwyr i lywio)
    • darparu adnoddau (fel darparu adnoddau 48 awr ymlaen llaw, a darpariaeth safonol o recordiadau neu nodiadau am sesiynau)
    • cyfleoedd ar gyfer cymorth ac ymholiadau (megis defnyddio dull safonol o ymdrin ag ymholiadau personol, anghydamserol ac anhysbys ynglŷn â phob modiwl).
    • Amlinellir egwyddorion modiwl ar gyfer disgwyliadau darlithwyr yn ystod sesiynau addysgu, sy’n gwella ymdeimlad myfyrwyr o berthyn, eu parch at amrywiaeth a chyfleoedd i ddefnyddio dulliau lluosog o gynrychioli ac ymgysylltu.

Argymhellir bod Arweinwyr Rhaglenni’n cydlunio, dylunio a dosbarthu dogfen arweiniad am Egwyddorion Addysg Gynhwysol i bob arweinydd modiwl, er mwyn sicrhau bod cysondeb a chydraddoldeb i fyfyrwyr trwy gydol eu profiad o’r rhaglen. Yn ogystal, mae monitro a gwerthuso modiwlau’n rheolaidd yn hanfodol i sicrhau bod yr egwyddorion hyn yn cael eu gweithredu a’u hymgorffori.

Gwerthuso Rhaglenni a Gwella Dysgu

Wrth fonitro, gwerthuso neu fyfyrio ar gynhwysedd eich rhaglen, ystyriwch brofiad y myfyriwr, a chynllun gweithredol ac addysgegol sesiynau a modiwlau

  1. Sicrhewch eich bod yn casglu lleisiau’r holl fyfyrwyr, trwy ystod o dechnegau myfyrio a gwerthuso. Mae gan Advance HE ganllawiau manwl ar gyfer casglu a monitro. Ystyriwch hefyd sut y byddwch yn casglu gwerthusiadau a barn grwpiau sy’n aml yn cael eu gwthio i’r cyrion neu eu heithrio o weithgareddau gwerthuso myfyrwyr, cydlunio a phartneriaeth traddodiadol, er mwyn sicrhau eich bod yn parchu ac yn casglu lleisiau pawb. Mae llawer o’n myfyrwyr mwyaf difreintiedig yn brin o amser ac yn cael llai o gyfle i gymryd rhan yn y mathau hyn o weithgareddau, felly sicrhewch y gellir cwblhau cydweithio, cydlunio a gwerthuso yn anghydamserol, ac mewn amrywiaeth o ddulliau, megis ar lafar neu’n ysgrifenedig. .
  2. Gallwch hefyd ddefnyddio hunanfyfyrio: monitro a gwerthuso eich rhaglen addysg gynhwysol gan ddefnyddio y Model Gwella Addysg Gynhwysol, neu Y Fframwaith a Phecyn Cymorth Addysg Uwch Cynhwysol, sydd ag adnoddau penodol ar gyfer dylunio rhaglenni, ac sy’n gydweithrediad rhwng Prifysgol Hull, Prifysgol Derby, Prifysgol Keele, Prifysgol Swydd Stafford a Phrifysgol Caerefrog St John.

Archwilio’n Ddyfnach

Dewis mewn asesu

Nod y modiwl Prosiect Cyfathrebu Ffasiwn Annibynnol (IFCP) oedd atgyfnerthu gwybodaeth a ddysgwyd yn flaenorol, gan ganiatáu i fyfyrwyr ddewis a chanolbwyntio ar faes astudio penodol. Y modiwl hwn oedd y prosiect terfynol a osodwyd ar lefel 6 i fyfyrwyr israddedig sy'n astudio BA (Anrh) ar gwrs dwys dwy flynedd.

Bwriad creu’r modiwl hwn oedd galluogi unigolion i ddangos eu cryfderau, cynyddu hyder, annibyniaeth a’u galluogi i gymryd rhan. Gwneir hyn trwy roi dewis i'r myfyriwr ynghylch cynnwys y prosiect ar gyfer asesu.

Cafodd myfyrwyr dempled ar gyfer briff y modiwl, gyda chyfrif geiriau penodol, canllawiau ar gyfer cyflwyno’r gwaith a dewisiadau at ddibenion asesu.

Roedd yr ymchwil a wnaed yn ystod y traethawd hir yn sail i’r prosiect terfynol. Roedd hyn yn rhoi hwb pellach i’w sgiliau academaidd a phroffesiynol, gan gynnwys sgiliau rheoli prosiectau, ymwybyddiaeth fasnachol a themâu sy'n gysylltiedig â chynaliadwyedd.

Y canlyniad fyddai darn o waith o ansawdd uchel a oedd yn efelychu safonau yn y diwydiant ac yn defnyddio technolegau’r diwydiant. Mae'r gwaith hefyd yn cyd-fynd â'u dyheadau a'u hamcanion o ran gyrfa yn y dyfodol, gan ffurfio portffolio y gellid ei ddefnyddio mewn cyfweliadau ac at ddibenion cyflogaeth neu astudiaethau ôl-raddedig.

Cafwyd rhai elfennau cyson. Roedd y 'broses' o ysgrifennu briff y prosiect a chyflwyno 'cynnig' cychwynnol o'r prosiect yn elfennau asesu sefydlog. Roedd y rhain yn hanfodol wrth greu'r 'contract' astudio gyda'r myfyriwr wrth ddrafftio'r prosiect. Byddai canlyniadau'r prosiect yn cael eu hasesu ar allu'r myfyrwyr i weithredu canlyniadau'r brîff 'a gytunwyd arno', felly defnyddiwyd cyfarwyddyd marcio i asesu a sicrhau bod safonau’n cael eu cynnal.

Roedd asesu'r gwaith yn ddiddorol, ac nid oedd yn broses undonog, gan fod amrywiaeth yn y prosiectau. Roedd hyn felly’n lleihau'r posibilrwydd o gopïo neu lên-ladrata.

 

Roedd hyn yn golygu bod mwy yn ymgysylltu â’r gwaith oherwydd lefel y diddordeb a'r ffaith mai’r myfyriwr oedd yn dewis cyfeiriad y gwaith. *Roedd y modiwl blaenorol yn canolbwyntio ar gyflogaeth yn eu sector dewisol o’r diwydiant, felly roedd myfyrwyr eisoes wedi cael syniad ar beth yr hoffent ganolbwyntio. Roedd diddordeb y myfyrwyr yn eu pwnc dewisol yn eu hysgogi i lwyddo a chyflawni’r gwaith, yn enwedig yn ystod camau olaf eu prosiect a'u gradd. Yn ogystal â hyn, y myfyriwr oedd yn gyfrifol am lwyddiant y prosiect. Roedd hyn yn hynod ddefnyddiol os oedd graddau'n cael eu herio. Y myfyriwr oedd yn gyfrifol am y prosiect, wedi iddynt ymrwymo i gyflawni canlyniadau penodol y prosiect erbyn dyddiad y cytunwyd arno. Rhannwyd y cyfarwyddyd asesu gyda’r myfyrwyr o'r dechrau’n deg.

*Roedd y myfyrwyr hefyd yn gallu dewis datblygu cysyniad, syniad, neu brosiect o astudiaeth flaenorol. Camau rhagarweiniol yr ymchwil fyddai hyn, i osgoi unrhyw lên-ladrad a dyblygu ar gyfer asesu. Roedd yr holl ddeunyddiau a chynnwys newydd yn hanfodol ac fe wnaed hyn yn eglur i’r myfyrwyr.  

Beth nesaf? 

Os yw rhywun yn meddwl gwneud rhywbeth tebyg, byddwn i'n eu cynghori i fwrw ati! Efallai byddai modd cyflwyno'r 'dewis' yn gynt yn y cwricwlwm, fel nad yw'n broses annisgwyl ond yn rhywbeth sy'n datblygu ac y sonnir amdano yn gyson, er mwyn i’r myfyrwyr ddod yn gyfarwydd â'r cyfle.

Roedd cynnal tiwtorialau yn hanfodol wrth gefnogi datblygiad a chyfeiriad pob myfyriwr. Roedd y tiwtorialau hyn yn rhai dewisol, a gallai myfyrwyr gofrestru ar gyfer dyddiadau ymlaen llaw a fyddai'n gweithio gyda dyddiadau eu prosiectau, eu datblygiad, eu cynnydd, ac ati.

Cynigwyd tiwtoriaid neu fentoriaid i fyfyrwyr yn seiliedig ar eu gwybodaeth pwnc, eu harbenigedd a’u cysylltiadau yn y diwydiant. Gallai hyn fod yn gyfle i gyflwyno’r myfyrwyr i arbenigwyr o’r maes neu o ysgolion a cholegau eraill Phrifysgol Caerdydd, gan annog trafodaethau a chanlyniadau rhyngddisgyblaethol


Ble Nesaf?

Addysg Gynhwysol: Mynegai’r Pynciau 

Rydych chi ar dudalen 2 o 9 o’r tudalennauthema Cynwysoldeb. Archwiliwch y lleill yma:

1..Cynwysoldeb a Fframwaith Addysg Gynhwysol Prifysgol Caerdydd

2.Cyflwyniad i Addysg Gynhwysol
3. Meithrin ymdeimlad o berthyn i bob myfyriwr;
4. Grymuso myfyrwyr i gyflawni eu potensial;
5. Datblygu meddylfryd cynhwysol
6. Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu 
7. Hygyrchedd Digidol

8. Anabledd a Dyslecsia

9. Myfyrwyr Rhyngwladd