Skip to main content

Chwmpasu Rhaglen

Dechrau arni gyda Chwmpasu Rhaglen

Tabl o'r proses ar gyfer datblygu rhaglenni newydd

Ar gyfer pwy mae’r dudalen hon?

Mae’r dudalen hon ar gyfer unrhyw un sy’n arwain neu’n cefnogi datblygiad rhaglen newydd. Gall hefyd fod o ddiddordeb yn fwy cyffredinol – er enghraifft, os ydych yn ceisio deall yn well sut mae rhaglenni newydd yn cael eu datblygu a’u cymeradwyo.

Croeso i Gwmpasu Rhaglen 

Gobeithir y bydd y cyfnod hwn yn rhoi trosolwg i chi o broses gwmpasu a chymeradwyo Cam 1 ac yn eich arwain wrth ystyried a chynllunio ar gyfer datblygu a chymeradwyo rhaglen lwyddiannus.

Globe

Awgrymiadau Defnyddiol

  • Awgrymiadau Defnyddiol: Mae ‘Cam 1' a 'Cham 2' yn cyfeirio at agweddau swyddogol ar y broses ansawdd ar gyfer datblygu rhaglenni. Mae’r defnydd o’r gair ‘Cyfnod’ yn y pecyn cymorth yn cyfeirio at gyfnodau gwella ehangach, cyflenwol sy’n mynd y tu hwnt i’r broses dogfennu ansawdd – er enghraifft, i feysydd dylunio dysgu, cynllunio ar gyfer addysgu, a chyfnodau gwella dysgu.

Hanfodion Cam 1

Mae sawl ffurflen y mae’n rhaid eu llenwi yng Ngham Un. I gael rhagor o wybodaeth, gweler y dudalen Rhaglenni Newydd gan y Tîm Ansawdd a Safonau.

Rhestr wirio Cam 1

Cymeradwyaeth strategol Cam 1 ar gyfer rhaglenni newydd (Saesneg)

Templed costau cyrsiau (Saesneg)

Ffurflen adnoddau TG/llyfrgell ac amserlennu

Cofrestr risg (Saesneg)


Darlun o ddogfennaeth Gwella Strategol Cam 1.
Darlun o ddogfennaeth Gwella Strategol Cam 1.

Drwy gynllunio ymlaen yn y cyfnod cynnar hwn, gallwch ddechrau ystyried: :

  • Sut y gallai eich rhaglen newydd gael ei strwythuro o ran cyflwyno ac asesu
  • Sut yr eir i’r afael â chyflogadwyedd
  • Sut y byddwch yn ymgorffori cynwysoldeb a chynaliadwyedd yn eich rhaglen a’ch cwricwla

Awgrym Cynwysoldeb

Ystyriwch amrywiaeth eich darpar fyfyrwyr, a'u hanghenion dysgu, a dechreuwch gynllunio sut y byddwch yn diwallu'r anghenion hyn. A fyddwch yn cynnig hyblygrwydd, amrywiaeth a dewis?

Awgrym Cynaliadwyedd

Ystyriwch yr effaith hirdymor o ran sut y gallai hyn ddatblygu myfyrwyr ac effeithio ar gyrsiau eraill. A yw'n caniatáu rhywfaint o hyblygrwydd? A yw'n rhagweld anghenion y brifysgol a'r myfyrwyr yn y dyfodol? A oes potensial iddo fod yn gydweithredol?

Nid oes angen i chi gael rhaglen wedi’i pharatoi’n llawn ar hyn o bryd, ond dylech ddechrau ystyried y materion hyn nawr er mwyn dangos sut y bydd eich rhaglen yn bodloni gofynion y brifysgol ac i ganiatáu ar gyfer rhagfynegiadau adnoddau a chostau mwy cywir.

Mae Cyfnod 2 y pecyn cymorth hwn, sy’n cyd-fynd â dogfennaeth Cam 2, yn edrych ar ddatblygu rhaglenni yn fanylach. Bydd rhai o’r adnoddau sydd yno o gymorth wrth gynllunio eich dull strategol lefel uchel ar gyfer Cam 1 hefyd, felly mae croeso i chi edrych ymlaen ar y tudalennau hyn i gael syniad o ble y gallech fod yn mynd ar eich taith datblygu rhaglen!

Mae’n bwysig eich bod yn gweithio gyda Rheolwr Addysg eich coleg a Dadansoddwr Data’r Coleg yn gynnar yn y broses ddatblygu. Gallant eich cefnogi gyda rhywfaint o’r data sector a dadansoddiadau o’r farchnad y bydd eu hangen arnoch er mwyn dangos sylfaen farchnad ar gyfer eich rhaglen ac ati. Maen nhw yno i’ch helpu chi: estynnwch allan atyn nhw. Gall y Tîm Ansawdd a Safonau hefyd roi cyngor a gwybodaeth allweddol i chi wrth i chi baratoi eich dogfennaeth gymeradwyo ar gyfer Cam 1. Wrth gwrs, gallwch hefyd estyn allan i Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd.

Checkbox selected

Awgrym datblygu rhaglenni

Mae gan y fewnrwyd dudalen o gyngor ac adnoddau wedi'u neilltuo ar gyfer cymeradwyo rhaglenni. Rhowch nod tudalen arni a chyfeiriwch ati'n aml! Gallwch ddod o hyd i lawer o ganllawiau a dolenni i'r holl ffurflenni a thempledi.


Nod, gweledigaeth a phwynt gwerthu unigryw’r rhaglen

Gall datblygu gweledigaeth eich rhaglen a phwynt gwerthu unigryw fod yn heriol. Bydd angen i chi a’ch tîm datblygu dynnu ar eich profiadau a defnyddio adborth gan fyfyrwyr a’ch arbenigedd a’ch gwybodaeth am y maes pwnc a’r sector.

Gallai gweithio drwy’r ystyriaethau isod gyda grŵp ffocws bach o fyfyrwyr presennol a blaenorol roi cipolwg defnyddiol iawn ar y cam hwn. Mae myfyrwyr yn cael profiad byw o’r rhaglen gyfredol a bydd eu barn yn amhrisiadwy wrth helpu i lunio datblygiadau newydd.

Os hoffech redeg grŵp ffocws o’r fath, dyma dempled cynhwysfawr i’ch helpu i’w drefnu a’i redeg.

Globe

Pwyntiau ar gyfer myfyrio

Gall y cwestiynau canlynol eich helpu i ddatblygu eich meddwl:

  • Pa fath o wahaniaeth ydych chi am ei wneud gyda'r rhaglen hon, i ddysgwyr ac i ddisgyblaeth ehangach y pwnc?
  • Ble bydd y rhaglen yn eistedd o fewn y farchnad allanol?
  • Pa fath o ymarferydd ydych chi'n ceisio ei adeiladu drwy'ch rhaglen?
  • Beth yw'r ysgogwyr allanol sy'n llywio eich rhaglen? E.e. gofynion corff proffesiynol, statudol a rheoleiddio
  • Beth fydd yn gwneud eich rhaglen yn unigryw?

Cwestiynau Allweddol ar gyfer Cwmpasu Rhaglenni

  • Beth sy’n gwneud y rhaglen hon yn nodedig o fewn y sector?
  • Pa elfennau o’r rhaglen y byddwch chi’n eu creu ar y cyd â myfyrwyr a sut y gallech chi wneud hyn?
  • Sut mae disgrifyddion cymhwyster yr Asiantaeth Sicrhau Ansawdd yn cael eu hadlewyrchu yn eich cwrs? (Cod Ansawdd QAA Pennod A1)
  • Beth yw nodweddion arfaethedig graddedigion y rhaglen hon?
  • Beth yw’r egwyddorion a’r gwerthoedd pwysig sy’n llywio’r rhaglen hon?
  • Pa ddulliau addysgegol a ddefnyddir i sicrhau ymgysylltiad a chyfranogiad gweithredol myfyrwyr?
  • Sut mae’r rhaglen yn ystyried datganiadau meincnod pwnc perthnasol?
  • Sut mae’r rhaglen yn adlewyrchu gofynion cofrestru proffesiynol (os yw’n berthnasol)?
  • Sut mae’r rhaglen yn arfogi myfyrwyr i fodloni gofynion cyflogaeth?

Dylai pob rhaglen ymgorffori egwyddorion cynwysoldeb a chynaliadwyedd er mwyn sicrhau mynediad, parhad, cyrhaeddiad a chyrchfannau teg i bob dysgwr.

Nod y rhaglen

Mae nod y rhaglen ar frig yr hierarchaeth ddisgrifio a ddefnyddir yn gyffredin i ddiffinio profiad dysgu. Ei fwriad yw rhoi dealltwriaeth i’r myfyriwr, yr athro a phartïon eraill â diddordeb o’r datganiadau cyffredinol mwyaf trosfwaol ynghylch canlyniadau arfaethedig profiad dysgu (Fry ac eraill, 2003).
Mae angen ysgrifennu nod rhaglen o safbwynt athro. Dylai grynhoi athroniaeth, gwerthoedd ac unigrywiaeth gyffredinol y rhaglen. Dylai gyfeirio at y sgiliau, y rhinweddau a’r wybodaeth a ddisgwylir gan y myfyriwr graddedig o’r rhaglen honno.

Dylid ysgrifennu’r nod fel naratif a dylai fod tua 100 gair o hyd.

Bydd cael syniad o nod a gwerthoedd craidd eich rhaglen yn ddefnyddiol wrth i chi gwmpasu a pharatoi eich rhaglen ar gyfer cymeradwyaeth Cam 1. Bydd yn rhoi sylfaen i chi i seilio gweddill y rhaglen arni.

Gweithgaredd nod y rhaglen

🎯Ysgrifennwch nod eich rhaglen eich hun fel naratif ac mewn llai na 100 o eiriau. Gellir defnyddio’r penawdau isod fel man cychwyn:

  • Rydym yn gwerthfawrogi… Gallai hyn gynnwys dulliau dysgu ac addysgu, cyd-destun y byd go iawn, datblygu cyflogadwyedd, ac ati
  • Unigrywiaeth ein rhaglen yw… Yr hyn yr ydym am fod yn adnabyddus amdano
  • Mae ein graddedigion yn gallu… Sgiliau, rhinweddau ac agweddau ar raddio, yn gysylltiedig â Rhinweddau Graddedigion Caerdydd
  • Bydd ein graddedigion yn gwybod… Gwybodaeth a dealltwriaeth yn arwain at ddysgu gydol oes

– Addaswyd o Birmingham City Rough Guide to Curriculum Design, 2013.

Bydd nod eich rhaglen yn rhan o’r templed gwybodaeth rhaglen y bydd angen i chi ei gwblhau yn nogfennau cymeradwyo Cam 2. Ymdrinnir â hyn yn fanylach yn adran nesaf y pecyn cymorth hwn ar Ddatblygu Rhaglen.


Archwilio’n ddyfnach

Rydych chi ar dudalen 1 o 4 o dudalennau'r broses datblygu addysg.

Y tudalennau nesaf yw: