International students – transition and induction deeper dive-cy
26 Medi 2024Pontio a sefydlu: Archwilio’n Ddyfnach
Mae pontio’n gallu digwydd trwy gydol taith y myfyriwr a phan fydd yn llwyddiannus mae’n gallu arwain at ddatblygu hunaniaeth a ffyrdd newydd o wybod (Beach 1999, yn Ecochard a Fotheringham 2017:101). Mae Ploner (2018) yn trafod lletygarwch academaidd sy'n canolbwyntio ar y cyfnewid cilyddol rhwng 'gwesteiwr' a 'gwestai'. Pan fyddwch yn cymhwyso'r cysyniad hwn i fyfyrwyr rhyngwladol, rydych yn ail-fframio'r naratif diffygion ac yn symud tuag at y syniad o werthfawrogi a dysgu o ddifri o wahanol ddiwylliannau.
Bydd gan fyfyrwyr sy'n mynd i'r brifysgol brofiadau a disgwyliadau cymysg. Mae myfyrwyr rhyngwladol sy'n teithio i astudio wedi dangos ymrwymiad eisoes i astudio mewn gwlad arall. Fodd bynnag, gall y realiti fod yn wahanol iawn i'r disgwyliad. I fyfyriwr brodorol, mae’r broses o fynd i mewn i gyd-destun newydd fod yn heriol mewn sawl ffordd. Mae dimensiynau ychwanegol addasu i ddiwylliant newydd o fewn y broses bontio yn creu her ychwanegol i fyfyrwyr rhyngwladol. Mae angen ystyried y rhain wrth gynllunio prosesau sefydlu a throsglwyddo. Nid yw pontio’r bwlch rhwng profiad blaenorol a disgwyliadau i sicrhau bod pob myfyriwr yn gallu perfformio i’w botensial yn golygu newid yr hyn a ofynnwn i fyfyrwyr, ond mae’n golygu cydnabod graddfa’r pontio y mae rhai myfyrwyr yn ei wynebu (Scudamore 2013).
(Scudamore 2013: 10) yn nodi bod sawl cam i’r broses bontio sy’n gallu para dros ychydig fisoedd. Gaallai rhai neu bob un fod yn brofiadau gan fyfyrwyr:

Ffigur: Camau pontio (Scudamore 2013, t10)
Dimensiynau addasu
Yn fras, mae'r llenyddiaeth yn cyflwyno 3 dimensiwn addasu ar gyfer myfyrwyr rhyngwladol:

Dyma enghraifft o rai heriau y gall myfyrwyr rhyngwladol eu hwynebu wrth addasu i'r brifysgol:
Academaidd | Ieithyddol | Cymdeithasol-ddiwylliannol |
Arferion addysgu | Cyfathrebu â siaradwyr brodorol (cyflymder, acen, cywair, iaith y corff a llafaredd ac ati) | Dod o hyd i’w ffordd o gwmpas dinas newydd, ymgyfarwyddo â’r system drafnidiaeth gyhoeddus, dod o hyd i lety |
Deinameg ystafell ddosbarth | Diffyg cyfatebiaeth rhwng profion hyfedredd safonol a realiti | Gwneud cylch ffrindiau newydd |
Traddodiadau craidd dysgu ac addysgu (e.e. dysgu sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr) | Deall a chynhyrchu testunau academaidd | Ymuno â'r system gofal iechyd |
Gwerthoedd craidd (e.e. cysyniadau llwyddiant) | Addasu i fwyd, tywydd, confensiynau cymdeithasol | |
Aseiniadau a dulliau asesu | Delio â phwysau ariannol |
Dimensiynau'r model cymorth rhyngwladol (Bell 2016)
Mae'r adnodd canlynol yn dangos dimensiynau Bell (2016) o'r model cymorth rhyngwladol yn tynnu sylw at y math o gymorth y mae prifysgolion yn ei gynnig, ac yn nodi arferion allweddol i helpu i gefnogi'r broses bontio.
