Skip to main content

Datblygu Rhaglen

Dechrau arni gyda Llunio Rhaglen

Diagram arwyddion sy'n cynrychioli'r broses ar gyfer datblygu rhaglenni newydd. Mae'n dweud wrthych eich bod wedi mynd heibio Cam 1 - cymeradwyaeth Strategol Coleg / Prifysgol. Mae’n dangos i chi eich bod yng Ngham 2, Datblygu’r Rhaglen, a Cham 3, cymeradwyaeth ASQC, yw’r cam nesaf.

Rydych chi nawr yn yr adran Datblygu Rhaglen. Isod mae canllaw defnyddiol i’ch helpu chi trwy’r adran hon. Drwy gydol yr adran, fe welwch hefyd ddolenni i adnoddau pellach ar Ddeilliannau Dysgu, Asesiadau ar lefel Rhaglen a Modiwlaidd, gan gynnwys Amrywiaeth Asesiadau, Asesiadau Dilys a mwy. O Adran 3 ar y dudalen hon (Camau Sylfaenol Llunio Rhaglen) mae set o gamau gweithredu arwahanol i’w dilyn ar gyfer datblygu rhaglen yn drefnus ac ailadroddol. Mae hyd y dudalen yn adlewyrchu bod datblygu rhaglen yn broses gyda digon i’w wneud a digon o bobl i weithio gyda nhw a bod hynny’n gofyn am amser: rydym felly’n argymell eich bod yn rhoi nod tudalen yn y pecyn cymorth ac yn dod yn ôl ato’n rheolaidd yn hytrach na cheisio cymryd y cyfan i mewn ar unwaith. Mwynhewch y darllen!

Rwyf eisoes wedi darllen y dudalen Hon! Gadewch i mi neidio’n syth i ddewislen y dudalen pedwar cam.

Rydym yn awgrymu’n gryf eich bod yn darllen gweddill y dudalen hon cyn cychwyn ar eich taith drwy’r pedwar cam. Yna ewch ymlaen naill ai drwy’r pedair tudalen, neu llywiwch yn syth i’r dudalen sydd ei hangen arnoch i gwblhau tasg datblygu rhaglen benodol.
Dyma fynediad cyflym i Ddewislen y Dudalen Datblygu Rhaglen Pedwar Cam ar gyfer y rhai ohonoch sydd eisoes wedi darllen ac wedi cymathu’r dudalen hon.

  1. Deilliannau Dysgu’r Rhaglen
  2. Asesu Rhaglen
  3. Deilliannau Dysgu’r Modiwl
  4. Asesiadau’r Modiwl

Arweiniad i’r adran hon

Mae rhif un yn ystyried ar gyfer pwy mae'r adran hon a sut mae'n cyd-fynd â disgwyliadau o ran ansawdd. Un - Ble ydyn ni? Dau yw’r disgwyliadau ynghlwm â Datblygu Rhaglenni a phwy sydd angen bod yn rhan o hyn. Mae Tri yn canolbwyntio ar gamau sylfaenol datblygu rhaglenni, gan gynnwys aliniad adeiladol. Mae pedwar yn ymdrin â chanlyniadau dysgu’r rhaglen a phwyntiau cyfeirio allanol, gan gynnwys ymagweddau ac ystyriaethau, er enghraifft y cysylltiad rhwng nodau’r rhaglen, a’i chanlyniadau dysgu ac asesu. Mae a wnelo pump ag asesu, gan ddefnyddio dull dylunio tuag yn ôl. Mae chwech yn edrych ar strwythur y rhaglen ac yn ymdrin ag ystyriaethau ac opsiynau ar gyfer creu rhaglen. Mae saith yn dod â’r cyfan at ei gilydd, gan fapio canlyniadau dysgu’r rhaglen, asesu a chanlyniadau dysgu modiwlau.

Termau allweddol datblygu rhaglen

Mae ailddilysu’n gyfle i’r holl ysgolion adolygu eu portffolio o raglenni er mwyn sicrhau eu bod yn parhau i fod yn addas i’r diben yn strategol ac yn academaidd. Mae hyn fel arfer yn digwydd bob tair i bum mlynedd ond mae'n amrywio. Gall ysgolion hunanenwebu i fynd drwy'r broses hon.

Mae Deilliannau Dysgu’r Rhaglen yn ddatganiadau o'r hyn y bydd myfyrwyr llwyddiannus wedi'i gyflawni erbyn diwedd eu rhaglen (deilliannau).

Mae Deilliannau Dysgu’r Modiwl yn ddatganiadau penodol sy’n nodi’r hyn y bydd dysgwr yn ei wybod ac yn gallu ei wneud erbyn diwedd modiwl neu uned ddysgu.

Mae Sicrhau Ansawdd yn derm ymbarél a ddefnyddir i ddisgrifio’r systemau ansawdd a safonau ym Mhrifysgol Caerdydd sy’n cwmpasu ystod o weithgareddau, prosesau a gweithdrefnau i wneud y canlynol:
• cefnogi’r broses o wella ein darpariaeth yn barhaus
• sicrhau bod atebolrwydd am y penderfyniadau a wneir
• rhoi sicrwydd o ran cynnal safonau ein dyfarniadau a dilysrwydd ein rhaglenni
• gwerthuso beth sy'n gweithio'n dda, beth sydd ddim, a beth sydd angen ei newid neu ei wella

Mae mecanweithiau mewnol i fonitro ac adolygu rhaglenni yn cynnwys ailddilysu ac adolygiad blynyddol a gwelliant. Cyflwynir adroddiadau allanol i'r Asiantaeth Sicrhau Ansawdd (QAA).
Mae gan Brifysgol Caerdydd Dîm Ansawdd a Safonau sy'n arwain, cynghori a chefnogi ar y materion hyn.

Mae Datblygu Rhaglen yn cyfeirio at y broses o greu rhaglen newydd neu wella rhaglen bresennol trwy broses ffurfiol, megis ailddilysu.

Mae Cyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddio yn grŵp amrywiol o sefydliadau sy’n cynnwys cyrff proffesiynol, rheoleiddwyr, a’r rhai sydd ag awdurdod statudol dros broffesiwn neu grŵp o weithwyr proffesiynol. Mewn rhai meysydd pwnc, mae gan Gyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddio ofynion penodol ar gyfer cynllunio rhaglenni.

1 – Ble ydyn ni?

I bwy y gallai’r dudalen hon fod yn ddefnyddiol?

• Aelodau o staff yn cymryd rhan mewn prosesau sicrhau ansawdd ar lefel rhaglen/portffolio (rhaglenni newydd ac ailddilysu)
• Cyfarwyddwyr rhaglen sydd am wella eu rhaglenni
• Aelodau Bwrdd Astudiaeth sydd am wella eu rhaglenni yn fewnol
• Arweinwyr modiwl sydd am gael dealltwriaeth o sut mae eu modiwl yn ‘cyd-fynd’ â’r rhaglen ehangach

Dogfennau ar gyfer Cymeradwyaeth Cam 2

Rwy’n paratoi ar gyfer cymeradwyaeth Cam 2. Pa ddogfennau y dylwn i eu paratoi ar gyfer Sicrhau Ansawdd?


Ar gyfer Cam 2 Datblygu Rhaglen, mae arweiniad clir gan y Tîm Safonau ac Ansawdd Academaidd, gan gynnwys y Weithdrefn Cymeradwyo Rhaglenni, sy’n manylu ar y camau y mae angen i chi eu dilyn a pha ddogfennau y bydd eu hangen arnoch. I weld trosolwg o ddogfennau pwysig, a sut yr eir i’r afael â nhw yn ein pecyn cymorth, cliciwch isod.

Dogfen allweddol: Templed gwybodaeth am raglenni

Ar gyfer Datblygu Rhaglen newydd, bydd disgwyl i chi gwblhau templed gwybodaeth rhaglen. Fel rhan o ailddilysu, efallai y bydd angen i chi naill ai ddiweddaru neu greu templed gwybodaeth rhaglen newydd, yn dibynnu ar faint eich newidiadau.

Byddech eisoes wedi meddwl am lawer o’r wybodaeth sydd ei hangen yn y templed gwybodaeth rhaglen (er enghraifft, gweledigaeth a nodau eich rhaglen) yn y cyfnod Cwmpasu’r Rhaglen blaenorol. Felly ar ôl gosod y weledigaeth a’r nodau ar gyfer eich rhaglen ac ystyried cyllid, rydych nawr yn barod i symud ymlaen i’r adrannau sy’n weddill o Ddatblygu Rhaglen. Ar y dudalen hon, byddwn yn ymdrin yn benodol ag adrannau 2, 3, 8, 9 a 10 y templed gwybodaeth rhaglen, fel y dangosir isod:

Ffeithlun sy'n darlunio'r elfennau y tu mewn i'r 'Templed Gwybodaeth Rhaglen'. Mae'n ymddangos bod llaw yn cynnig y wybodaeth mewn pwyntiau bwled, sef teitlau a gwybodaeth ategol fel a ganlyn. Cefnogir Gwybodaeth Rhaglen Generig gan y geiriau Teitl Rhaglen, Dyfarniad a Math o Raglen. Dyfarniad y Rhaglen a Chynnydd. Mae'r wybodaeth wedi'i hategu gan y geiriau lefel FHEQ, Meincnod y Pwnc. Dyfarniadau Ymadael, Rheolau Dilyniant, a hyd a modd Astudio. Cefnogir Gwybodaeth Rheoleiddio ac Achredu Allanol gan y geiriau Corff sy'n Achredu a'r Corff Rheoleiddio Statudol Proffesiynol. Cefnogir Gwybodaeth am Ffioedd, Cyllid a Chostau Ychwanegol gan y geiriau Ffynonellau Cyllid, Ategir Meini Prawf Derbyn gyda'r geiriau Gwiriadau Myfyrwyr. 7 ac 8. Cefnogir Gwybodaeth Nodau ac Asesiadau'r Rhaglen gan y geiriau Nodau'r Rhaglen, Nodweddion Unigryw a Dulliau Dysgu ac Asesu, Deilliannau Dysgu'r Rhaglen. Cefnogir Strwythur y Rhaglen gan y geiriau Hyd/Credydau/Blwyddyn/ gwybodaeth/Modiwl. Yn olaf, cefnogir Lleoliadau a Gwybodaeth Cyflogadwyedd gan y geiriau Cyfleoedd Lleoliad a Phriodoleddau Graddedigion.

2 – Disgwyliadau datblygu rhaglen

Yma ym Mhrifysgol Caerdydd, ceir set o Ddisgwyliadau Sefydliadol sy’n ymdrin â phrif egwyddorion Datblygu Rhaglenni. Rydym wedi crynhoi’r Disgwyliadau Sefydliadol isod er hwylustod, ac rydym wedi eu defnyddio fel pileri’r pecyn cymorth, ond rydym yn awgrymu’n gryf eich bod yn darllen y ddogfen yn ei chyfanrwydd fel man cyfeirio cyntaf wrth ddatblygu rhaglen.

Disgwyliadau Sefydliadol (fel y'u crynhoir gan y Gwasanaeth Datblygu Addysg) 1. Cynllunio strategaethau asesu ac adborth effeithiol 2. Datblygu gwybodaeth, profiad a sgiliau mewn cyd-destunau dilys 3. Integreiddio dulliau rhyngddisgyblaethol a chynaliadwyedd 4. Datblygu Rhaglen 5. Gwydnwch gweithio mewn tîm a rhaglenni 6. Cyd-greu cyfleoedd dysgu ac addysgu 7. Diogelu uniondeb y dyfarniad 8. Cynllun a strwythur rhaglen effeithiol 9. Cyflawni deilliannau dysgu lefel y rhaglen.

Awgrym Cynwysoldeb

Ar bob cam o ddatblygu rhaglen, ystyriwch ehangder amrywiaeth eich darpar fyfyrwyr, nodwch rwystrau i ddysgu ar gyfer pob tasg, gweithgaredd, adnodd neu asesiad, ac ystyriwch yr atebion.

  • A allwch chi ymgorffori hyblygrwydd a dewis fel egwyddor sylfaenol yn eich rhaglen?
  • A oes cyfleoedd i fyfyrwyr ymgysylltu mewn sawl ffordd, er enghraifft yn gydamserol, neu'n anghydamserol trwy adnoddau ar-lein?
  • A yw deunyddiau a gwybodaeth yn cael eu cynrychioli gan staff a myfyrwyr mewn amrywiaeth o ddulliau?
  • A yw myfyrwyr yn gallu mynegi'r hyn y maent yn ei wybod mewn amrywiaeth o ffurfiau?

Elfennau i’w cael yn lawn o’r cychwyn

Disgwyliadau sefydliadol

Os ydych yn datblygu eich rhaglen i’w chyflwyno i’r Cymeradwyo ac Ailddilysu Rhaglenni, bydd disgwyl i chi fyfyrio ar sut yr ydych wedi ymgorffori’r Disgwyliadau Sefydliadol fel rhan o'ch templed gwerthuso ysgol.

  • Mae'r adrannau templed wedi'u delweddu isod
  • Rydym wedi ymgorffori’r adrannau myfyrio hyn yn y pecyn cymorth i chi gael mynediad atynt wrth i chi symud ymlaen drwy’r elfennau amrywiol

Delwedd yn dangos sut mae'r Disgwyliadau Sefydliadol wedi'u hymgorffori yn y pecyn cymorth.

Key points to reflect on within the School Self-Evaluation document are depicted in blue and white clouds floating around a hazy mountainous landscape reflected on a lake, with the words ‘reflecting on institutional expectations’ overlayed across the image. The key points include award and programme title, programme aims and learning outcomes, programme design and structure, assessment, placement year/study abroad, overview of the proposal, programme development and Welsh language strategy.

Mae athroniaeth dysgu ac addysgu sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr yn gweithredu fel y sylfaen ar gyfer y pecyn cymorth hwn ac yn sail i'r Disgwyliadau Sefydliadol. Wrth ddefnyddio’r athroniaeth hon, rydym yn creu amgylchedd dysgu ac addysgu sy’n gwerthfawrogi amrywiaeth a galluedd myfyrwyr, yn defnyddio dulliau gweithredol o ddysgu ac addysgu, yn ymgorffori arferion myfyriol, ac yn dylunio cwricwlwm sy’n seiliedig ar syniadau o aliniad adeiladol a chynwysoldeb.

Ein ffocws yw dylunio profiadau dysgu sy'n cael eu gyrru gan y ddealltwriaeth bod gan bob dysgwr gyd-destunau ac anghenion gwahanol y mae'n rhaid eu cefnogi a'u datblygu trwy gydol y profiad dysgu. I gael rhagor o wybodaeth am ddeall athroniaethau dysgu ac addysgu, gweler yr egwyddor Rhagoriaeth mewn Addysgu.

Bydd deall eich athroniaeth dysgu ac addysgu cyfannol ar gyfer eich rhaglen yn helpu i lywio eich ymagwedd gyffredinol at Ddatblygu Rhaglen ac yn rhoi cyfiawnhad cadarn dros y penderfyniadau a wnewch fel tîm neu arweinydd rhaglen.

Wrth galon agwedd Caerdydd at Ddatblygu Rhaglenni mae ymrwymiad i bartneriaeth staff a myfyrwyr a chyd-greu. Mae gweithio gyda myfyrwyr fel partneriaid a chyd-grewyr mewn gweithgareddau dylunio rhaglen yn galluogi dealltwriaeth gyffredin o nodau'r rhaglen a thaith y myfyriwr drwy'r rhaglen.

Ynghyd ag ymgysylltu â'r holl staff academaidd sy'n ymwneud â'r rhaglen, gofalwch eich bod yn meddwl am randdeiliaid ehangach yn y brifysgol a allai fod angen bod yn rhan o gynllunio a chyflwyno'r rhaglen.

A list of stakeholders for programme design. They are surrounded by colourful cogs. Learning & Teaching Academy, Academic Standards & Quality, Student Futures, Industry Partners, Library Services, Estates, Timetabling, College / School / Department, IT Services, Data Managers, Students and Alumni

Gall cynnwys ystod eang o randdeiliaid yn y gwaith o Ddatblygu Rhaglenni helpu i 'ymgorffori' gwytnwch rhaglenni i wneud eich rhaglenni'n fwy cynaliadwy.

Yn yr un modd, os ydym yn cynllunio rhaglenni sydd wedi'u hachredu, mae angen i ni sicrhau bod rhaglenni'n bodloni gofynion Cyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddio.

Globe

Nodiadau Atgoffa Sicrwydd Ansawdd

Trwy sicrhau agwedd tîm at ddatblygiad sy'n annog amrywiaeth a rhagoriaeth, gallwch sicrhau bod ystod eang o sgiliau, arbenigedd a hyblygrwydd yn cael ei hymgorffori yn nyluniad eich rhaglen. Os ydych chi'n datblygu rhaglen newydd, bydd angen i chi gymryd rhan mewn ymarfer myfyriol i ystyried sut rydych chi wedi ymgorffori gwaith tîm a chyd-greu wrth Ddatblygu Rhaglen. Mae'r myfyrdod hwn hefyd yn ddefnyddiol ar gyfer meddwl am adolygu neu wella eich rhaglenni presennol.

Mae'r Asiantaeth Sicrhau Ansawdd ar gyfer Addysg Uwch (QAA) yn diffinio darpariaeth gydweithredol fel:

Cyfleoedd dysgu sy'n arwain neu'n cyfrannu at ddyfarnu credyd academaidd neu gymhwyster a gyflwynir, a asesir neu a gefnogir trwy drefniant gydag un neu fwy o sefydliadau heblaw'r corff dyfarnu graddau.

Yn olaf, os ydych yn ystyried dylunio rhaglen sy'n gweithio mewn partneriaeth â phrifysgolion neu sefydliadau eraill, bydd angen i chi archwilio proses tri cham y brifysgol ar gyfer Darpariaeth Gydweithredol, sy'n cynnwys cyflwyno cynnig sy'n cyd-fynd â'n Polisi Darpariaeth Gydweithredol a Pholisi Datblygu Rhaglenni. Gallwch ddechrau'r drafodaeth hon gyda Swyddog Ansawdd eich coleg neu'r Tîm Ansawdd a Safonau.

Mae ffyrdd cyffredin o lunio rhaglenni gyda darpariaeth gydweithredol yn cynnwys:

  • Masnachfreinio rhaglenni i sefydliadau eraill
  • Dilysu rhaglenni mewn sefydliadau eraill
  • Cefnogi neu weithio mewn partneriaeth drwy'r mathau hyn o bartneriaethau

Mae'r Disgwyliadau Sefydliadol yn ganolog i'w cymeradwyo a gellir eu cyrchu yma.

 


3 – Camau sylfaenol datblygu rhaglen

Fel yr ydym eisoes wedi dechrau ei sefydlu, mae dylunio rhaglen yn dasg gymhleth, un sy’n gofyn am ymglymiad aml-randdeiliaid a datblygiadau a all rychwantu ysgolion academaidd lluosog, disgyblaethau lluosog, a gwahanol ddulliau, dewisiadau ac ystyriaethau. Dyma rai camau sylfaenol o lunio a datblygu rhaglenni i’ch helpu i benderfynu sut beth yw da.

Wrth feddwl am ddatblygu rhaglenni newydd, dylech fod wedi ymgymryd â gweithgareddau cwmpasu cychwynnol eisoes ac felly wedi sefydlu eich gweledigaeth ar gyfer y rhaglen. Ar gyfer rhaglenni presennol a allai fod yn cael eu hailddilysu, efallai y byddwch am adnewyddu neu gryfhau gweledigaeth eich rhaglen.

Er mwyn helpu i wreiddio eich gweledigaeth yn eich rhaglen, mae yna nifer o fodelau ar gyfer datblygu’r cwricwlwm y gallwch chi eu defnyddio. Mae’r rhan fwyaf yn pwysleisio’r angen am gysondeb a chydlyniaeth ar draws y cwricwlwm. Er enghraifft, mae model ‘Cwricwlwm Cysylltiedig’ 2015 Fung yn dangos sut y gallai cynllunio’r cwricwlwm weithio i ymgorffori elfennau fel ymchwil, dulliau dysgu ac asesu, a nodau sefydliadol. Mae’r dull hwn yn dangos ffurf ar aliniad adeiladol.

Mae’r ddelwedd trydydd parti ganlynol yn Saesneg yn unig.

Fung’s (2015) vision of a curriculum united by research and enquiry.
 [Mae blodyn gyda phetalau mewn arlliwiau o las gyda brigeryn gwyn yn cynrychioli’r Fframwaith Cwricwlwm Cysylltiedig, gyda dysgu drwy ymchwil ac ymholi wrth wraidd y dull hwn]
Gweledigaeth Fung (2015) o gwricwlwm wedi’i uno gan ymchwil ac ymholi.

Ar gyfer Ysbrydoliaeth: Enghraifft o Ymagwedd at Addysg sy’n Seiliedig ar Ymchwil

Mae cyfle i greu cwricwlwm gweithredol cysylltiedig, yn seiliedig ar ymchwil, i fyfyrwyr: mae hyn yn rhoi cyfle i fyfyrwyr ddatblygu ystod o sgiliau disgyblaethol ac ehangach. Yn wir, yng Nghaerdydd, fel rhan o’n Strategaeth Addysg, ein nod yw bod yn brifysgol lle mae perthynas ddeinamig a chreadigol rhwng ein hymchwil a’n haddysgu, a thrwy hynny mae ein myfyrwyr yn ymgysylltu â heriau’r byd go iawn, agendâu ymchwil ac arferion proffesiynol.

Awgrym Cyflogadwyedd

Ystyriwch sut y byddwch yn ymgorffori'r priodoleddau graddedigion fel rhan o'ch cwricwlwm cysylltiedig. Anelwch at annog eich myfyrwyr i fod yn feddylwyr annibynnol a beirniadol sy'n fyfyriol ac yn wydn ac sy’n dangos ymwybyddiaeth foesegol, gymdeithasol a masnachol, i enwi dim ond rhai rhinweddau. Yn y pen draw, dylai gweledigaeth, nodau, canlyniadau a chwricwla ein rhaglen oll gefnogi datblygiad priodoleddau graddedigion.

C) Sut y gallaf sicrhau bod fy nghwricwlwm yn gysylltiedig ac yn gydlynol trwy gynllun fy rhaglen?

A) Gallwn gofleidio’r cwricwlwm cysylltiedig drwy aliniad cyfannol o’n rhinweddau graddedigion, ein deilliannau dysgu ar lefel rhaglen a’n strategaeth asesu ar lefel rhaglen. Gwireddir y broses alinio hon trwy Ddeilliannau Dysgu Modiwl a gweithgareddau asesu modiwl ac fe’i cefnogir gan y defnydd o broses ABC “Arena, Cyfunol, Cysylltiedig (Arena, Blended, Connected).” Mae’n well gwneud hyn mewn gweithdy gyda’ch tîm rhaglen ehangach a myfyrwyr.

Gweithdy ABC Prifysgol Caerdydd ar waith yn dychmygu rhaglen newydd, ei hasesiadau a'i gweithgareddau dysgu.
Gweithdy ABC Prifysgol Caerdydd ar waith yn dychmygu rhaglen newydd, ei hasesiadau a’i gweithgareddau dysgu. 

 

Mae’r offeryn ABC yn helpu arweinwyr modiwl i gynllunio gweithgareddau dysgu modiwlau i’w cysylltu’n ôl â chanlyniadau rhaglen ac asesu ar lefel y rhaglen. Mae hwn yn weithgaredd gwych i’w wneud wrth ddylunio rhaglen newydd, ond gellir ei wneud ar raglen sy’n bodoli eisoes hefyd, er mwyn archwilio’ch cynnig presennol. Mae tudalen mewnrwyd ABC yn cynnig esboniad helaeth o ABC, gan gynnwys adnoddau ar gyfer gweithdy. Cysylltwch ag Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd os hoffech drafod cynnal gweithdy ABC ar gyfer eich rhaglen neu fodiwl.

Cyflwyniad i bedwar prif gam datblygu rhaglen

Mae gweddill y dudalen hon yn mynd i’r afael â sut i drosi gweledigaeth a nodau eich rhaglen yn gwricwlwm cydlynol. Gellir defnyddio allbynnau’r broses hon i helpu i gefnogi’ch dogfennaeth a’ch meddwl ynghylch sicrhau ansawdd.

Gwelwn hyn yn cael ei wneud yn y pedwar prif gam isod o Ddatblygu Rhaglenni yn effeithiol. Fe sylwch fod y broses mewn camau pendant, ond hefyd ei bod yn ailadroddol: efallai y byddwch yn gweld eich hun yn newid yn barhaus elfennau yr oeddech wedi cytuno arnynt yn flaenorol wrth i’ch syniadau ddatblygu. Byddwn yn mynd i’r afael â’r adran gyntaf, Deilliannau Dysgu Rhaglen, gyda’n gilydd yn yr adran fawr nesaf. Dyma’r trosolwg er gwybodaeth i chi:

Diagram proses o gamau a phrosesau datblygu rhaglenni, ac arno nifer o nodiadau

Rydym yn awgrymu eich bod yn darllen gweddill y dudalen hon cyn cychwyn ar eich taith drwy’r pedwar cam, oni bai fod gennych dasg benodol mewn golwg yn barod.

Dewislen y dudalen datblygu rhaglen pedwar cam

Rydym yn awgrymu eich bod yn darllen gweddill y dudalen hon cyn cychwyn ar eich taith drwy’r pedwar cam, oni bai fod gennych dasg benodol mewn golwg yn barod.

Dyma Ddewislen y Dudalen Datblygu Rhaglen Pedwar Cam i chi ei hystyried:

  1. Deilliannau Dysgu’r Rhaglen
  2. Asesu Rhaglen
  3. Deilliannau Dysgu’r Modiwl
  4. Asesiadau’r Modiwl

4 – Deilliannau dysgu’r rhaglen a phwyntiau cyfeirio allanol

Lle da i ddechrau wrth gynllunio ar gyfer datblygu’r cwricwlwm yw datblygu Deilliannau Dysgu Rhaglen cryf, a fydd yn gosod y sylfeini ar gyfer eich rhaglen a’ch modiwlau. Deilliannau Dysgu Rhaglen yw cam cyntaf y broses pedwar cam hon i Ddatblygu Rhaglen.

Diagram proses o gamau a phrosesau datblygu rhaglenni, ac arno nifer o nodiadau

Diffinnir Deilliannau Dysgu Rhaglen yn Nisgwyliadau Sefydliadol Prifysgol Caerdydd fel “datganiadau o’r hyn y bydd myfyrwyr llwyddiannus wedi’i gyflawni erbyn diwedd eu rhaglen (deilliant).” Ym Mhrifysgol Caerdydd, mynegir deilliannau dysgu yn nhermau pedair prif gydran:

Ymagwedd Prifysgol Caerdydd at deilliannau dysgu rhaglen

Ymagwedd Prifysgol Caerdydd at Deilliannau Dysgu Rhaglen:

• Gwybodaeth a Dealltwriaeth • Sgiliau deallusol • Sgiliau Ymarferol a Phroffesiynol, ac yn olaf, • Sgiliau Trosglwyddadwy.

Mae Deilliannau Dysgu Rhaglen wedi’u dylunio’n dda:

  • Yn ymwneud â nodau’r rhaglen
    Yn gwreiddio Rhinweddau Graddedigion Prifysgol Caerdydd
    Wedi cael eu paratoi gan gyfeirio at bwyntiau cyfeirio allanol perthnasol (Datganiadau Meincnodi Pwnc; y Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch; gwybodaeth Cyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddio)
    Yn glir i fyfyrwyr, staff ac arholwyr allanol
    Wedi’u cynllunio’n gynhwysol i sicrhau bod gan bob dysgwr y potensial i’w cyflawni
Llun o'r templed gwybodaeth am rhaglenni
Globe

Sylfaenol allweddol o raglenni

Wrth ddatblygu rhaglenni, bydd angen i chi ystyried y pwyntiau cyfeirio allanol fel rhan o gwblhau eich templed Gwybodaeth Rhaglen:

. Cefnogir Gwybodaeth Rhaglen Generig gan y geiriau Teitl Rhaglen, Dyfarniad a Math o Raglen. Dyfarniad y Rhaglen a Chynnydd. Mae'r wybodaeth wedi'i hategu gan y geiriau lefel FHEQ, Meincnod y Pwnc. Dyfarniadau Ymadael, Rheolau Dilyniant, a hyd a modd Astudio

 

Fel SAU yng Nghymru, rydym yn cael ein rheoleiddio gan yr Asiantaeth Sicrhau Ansawdd ar gyfer Addysg Uwch (QAA), felly mae gofyniad gorfodol i gydymffurfio â’r disgwyliadau a’r arferion craidd a chyffredin a nodir yng Nghod Ansawdd Addysg Uwch y DU (Cod Ansawdd). Mae’n ofynnol i ni ystyried Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch QAA a Datganiadau Meincnodi Pwnc QAA wrth gynllunio rhaglenni. Mae Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch QAA yn rhan gyfansoddol o fetafframwaith ar gyfer credydau a chymwysterau yng Nghymru sy’n cwmpasu’r holl addysg a hyfforddiant ôl-14 oed, h.y. Fframwaith Credydau a Chymwysterau Cymru (FfCChC).

Llun o Dyfarniad Rhaglen a Chynnydd.
A screenshot of the PIT, showing that you put levels informed by external standards into section 2 of the PIT document.

Cymhwyso pwyntiau cyfeirio allanol i ddeilliannau dysgu rhaglen: Enghraifft o waith

Delwedd addurniadol yn dangos roced yn barod i'w lansio, i gynrychioli esiampl y pecyn cymorth – Dylunio BSc / MSc mewn Gwyddoniaeth Rocedi. Mae rhifau lliw yn ein hatgoffa o'r diagram proses ar gyfer camau a phrosesau Datblygu Rhaglen. Y cyntaf yw deilliannau dysgu rhaglen. Yn dilyn ymlaen o'r fan hon mae Asesiadau Rhaglen, Canlyniadau Dysgu Modiwlau, ac Asesiadau Modiwlau a Gweithgareddau Dysgu

Er enghraifft, i ystyried pwyntiau cyfeirio allanol wrth ddylunio, dyweder, BSc mewn Gwyddoniaeth Roced, byddai angen i chi sicrhau bod Deilliannau Dysgu’r Rhaglen yn cynrychioli lefel derfynol y dyfarniad. Fodd bynnag, wrth ddylunio strwythur eich rhaglen a Deilliannau Dysgu Modiwl, dylech ystyried sut mae pob cam o’r rhaglen yn bodloni lefelau is y Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch. Bydd hyn yn galluogi dyfarnu ‘dyfarniadau ymadael’. Er enghraifft, os oeddech yn edrych ar Flwyddyn 1 rhaglen israddedig o’r fath, byddai angen ichi ystyried yr holl bwyntiau cyfeirio allanol canlynol:

A decorative image of the QAA Quality Code

Sicrhau dealltwriaeth gyfannol o ddisgwyliadau ac arferion.

A decorative image of the QAA FHEQ

 

  • A yw Deilliannau Dysgu eich Rhaglen yn gymaradwy â disgrifyddion Lefel 6?
  • A yw Deilliannau Dysgu eich Modiwl ar gyfer Blwyddyn 1 y rhaglen israddedig yn cyd-fynd â disgwyliadau disgrifyddion Lefel 4 y Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch?

Datganiad Meincnodi Pwnc QAA ar gyfer 'Peirianneg':

A decorative image to represent skills required from the QAA Subject Benchmark Statement.

A yw eich rhaglen yn galluogi cyflawni’r gofynion gwybodaeth a sgiliau fel y’u hamlinellir yn y datganiad meincnod ar gyfer eich disgyblaeth? Er enghraifft, 'rhinweddau graddedigion peirianneg' a'r gofynion 'Peiriannydd Siartredig' ar gyfer Gwyddoniaeth a Mathemateg, Dadansoddi Peirianneg, Dylunio ac Arloesi, ac ati.

[A decorative image to illustrate Professional, Statutory and Regulatory Bodies and a NASA logo as a nod to the MSc Rocket Science example embedded throughout the toolkit].
[A decorative image to illustrate Professional, Statutory and Regulatory Bodies and a NASA logo as a nod to the MSc Rocket Science example embedded throughout the toolkit].

A yw eich rhaglen yn cynnig achrediad corff proffesiynol ac esemptiadau (e.e. ar gyfer Gwyddoniaeth Roced, gallai hyn fod yn Safon y DU ar gyfer Cymhwysedd Peirianneg Broffesiynol (UK-SPEC), neu'r Gymdeithas Awyrennol Frenhinol neu hyd yn oed NASA! Sut mae'r deilliannau dysgu Cyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddio a gofynion asesu hyn yn cael eu hymgorffori yn eich rhaglen?

 


Llun o'r Rheoleiddio ac Achredu'n Allanol.

Llun o’r rheoleiddio ac achredu’n allanol?

Gweler esboniad pellach am God Ansawdd QAA, Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch QAA, Datganiadau Meincnodi Pwnc QAA, a Chyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddi o yn ein Harchwiliad Dyfnach.

Eisiau gwybod mwy am ysgrifennu deilliannau dysgu rhaglen?

I gael arweiniad ar ysgrifennu Deilliannau Dysgu Rhaglen, gweler y dudalen Deilliannau Dysgu Rhaglen hon. Mae’r dudalen hon hefyd yn cynnwys enghraifft ymarferol ddefnyddiol o sut i adeiladu rhaglen MSc mewn Gwyddoniaeth Roced.


5 – Asesu

Ar ôl i chi benderfynu ar eich Deilliannau Dysgu Rhaglen, y cam nesaf yw meddwl am eich strategaeth asesu rhaglennol. Yn ein proses 4 cam rydym yn cymryd dull dylunio yn ôl a adeiladwyd ar y rhagosodiad bod:

“Unwaith y byddwch wedi pennu Deilliannau Dysgu ar lefel Rhaglen, y cam nesaf yw meddwl am eich strategaeth asesu rhaglennol. Yn ein proses pedwar cam, rydym yn defnyddio dull dylunio am yn ôl sy’n seiliedig ar y rhagdybiaeth ganlynol: “Unwaith y bydd y nodau dysgu wedi’u pennu, mae’r ail gam yn cynnwys ystyried asesu. Mae’r fframwaith dylunio am yn ôl yn awgrymu y dylai hyfforddwyr ystyried y nodau dysgu trosfwaol hyn a sut y bydd myfyrwyr yn cael eu hasesu cyn ystyried sut i addysgu’r cynnwys.” (Bowen, 2017)

Diagram o’r broses ar gyfer camau a phrosesau Datblygu Rhaglenni. Y cyntaf yw deilliannau dysgu’r rhaglen. Yr ail yw Asesiadau’r Rhaglen, sydd wedi’i aroleuo yma. Yna ceir Deilliannau Dysgu Modiwlau, ac Asesiadau a Gweithgareddau Dysgu Modiwlau.

Mae’r dull dylunio am yn ôl hwn yn ymagwedd at ddysgu ac addysgu sy’n canolbwyntio’n gyntaf ar nodau dysgu a’r canlyniadau dymunol, yna cynllunio asesu effeithiol fel ffordd o weithio tuag at gyflawni’r nodau hynny. Roedd yn ganolbwynt i’r gyfrol ‘Understanding by Design’ gan Wiggins a McTighe (1998). Mae’r dull dylunio am yn ôl yn cwmpasu dulliau asesu ar gyfer dysgu (Black, Harrison, Lee, Marshall, a Wiliam, 2003) a chyfystyr â dysgu (Yan a Boud, 2022). Gweler y brif dudalen asesu a’r erthygl gan Schellekens (2021) i gael rhagor o wybodaeth am asesu dysgu, asesu ar gyfer dysgu ac asesu sy’n gyfystyr â dysgu.

Felly, rydym yn adeiladu ar y dyluniad hwn tuag yn ôl trwy’r cysyniad o ‘Asesiadau Rhaglenni Bwriadedig’. Mae hyn yn golygu bod y strategaeth asesu ar lefel rhaglen yn cael ei llywio gan Ddeilliannau Dysgu’r Rhaglen a dylai ystyried, ymhlith llawer o bethau, gydbwysedd asesu dysgu, asesu ar gyfer dysgu ac asesu sy’n gyfystyr â dysgu, amrywiaeth asesu, sut mae’r asesiadau’n galluogi cyflawni’r rhinweddau graddedigion, a sut maent yn cofleidio cynaliadwyedd a chynhwysiant.

Mae’r ddelwedd trydydd parti ganlynol yn Saesneg yn unig.

 An image showing blocks and arrows resembling a waterfall. The diagram represents Stages of Backward Design. The stages are as follows: 1 Identify desired results. 2. Determine acceptable evidence. 3. Plan learning experiences and instruction.

 

Awgrym Cynaliadwyedd

Arferion asesu cynaliadwy yw'r rhai sy'n 'diwallu anghenion y presennol ac yn paratoi myfyrwyr i ddiwallu eu hanghenion dysgu eu hunain yn y dyfodol' (Boud, 2000, t. 151).

Awgrym Cynwysoldeb

Wrth gynllunio eich asesiadau, dylech gynnwys cynwysoldeb o'r cychwyn cyntaf; gweler y dudalen Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu (UDL) ar asesu cynhwysol.

Mae strategaeth asesu felly yn fodd o gyfleu sut bydd deilliannau dysgu eich rhaglen yn cael eu hasesu. Gweler y dudalen asesu ar lefel rhaglen am ragor o wybodaeth ac ystyriaethau ar gyfer strategaeth asesu rhaglennol ar gyfer ein hesiampl MSc mewn Gwyddoniaeth Roced. Gyda’i gilydd, bydd deilliannau dysgu eich rhaglen a’ch strategaeth asesu yn helpu i lywio strwythur eich rhaglen a’ch cynllun dysgu.


6 – Strwythur y Rhaglen

Mae rhaglenni Prifysgol Caerdydd fel arfer yn cael eu ffurfio gan gyfres o fodiwlau sy’n cael eu rhoi at ei gilydd er mwyn i’r rhaglen ffurfio cyfanwaith cydlynol. Mae modiwl yn floc astudio ar wahân sy’n cyfrannu at gyflawni deilliannau dysgu rhaglen. Bydd modiwl yn cynnwys credydau ac mae’n wahanol o ran ei deitl, ei nodau, ei ddeilliannau dysgu a’i gynnwys. Dylai pwysoliadau, hyd, dilyniant a chydbwysedd modiwlau craidd a dewisol oll gyfrannu at gyflawni Deilliannau Dysgu’r Rhaglen, wrth gyd-fynd â’r strategaeth asesu.

Globe

Sylfaenol allweddol o raglenni

Mae Rheoliadau Prifysgol Caerdydd yn nodi: ‘Bydd modiwlau’n cael eu cyflwyno mewn unedau o 10 credyd, 15 credyd (rhaglenni ôl-raddedig yn unig), 20 credyd, 30 credyd neu 40 credyd. Ni fydd dim modiwl yn fwy na modiwl 40 credyd nac yn para mwy nag un sesiwn, heblaw mewn prosiectau a thraethodau a chyfnodau o hyfforddiant proffesiynol / diwydiannol neu astudio / profiad gwaith dramor’ (t. 53).

Bydd strwythur y rhaglen yn esblygu’n ailadroddol wrth i’r tîm datblygu bennu’r Deilliannau Dysgu Modiwl gofynnol. Felly, bydd ystyriaethau strwythur yn helpu i lywio Deilliannau Dysgu Modiwl a bydd ystyriaethau Deilliannau Dysgu Modiwl hefyd yn llywio strwythur y rhaglen – ystyriwch hwn yn gylch parhaus o greu a myfyrio nes bod y ddwy elfen yn cydweithio’n effeithiol. Mae’n arferol ac yn angenrheidiol i’ch gweledigaeth esblygu a newid yn ystod y broses hon.

Beth yn union yw Deilliant Dysgu Modiwl?

Mae Deilliannau Dysgu Modiwl yn nodi sut y bydd y lefelau gofynnol o wybodaeth a sgiliau ar gyfer pob modiwl yn gweithio gyda’i gilydd i gyflawni Deilliannau Dysgu’r Rhaglen. Mae Deilliannau Dysgu Modiwl yn cael eu gosod ar lefelau amrywiol y Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch yn y rhaglen, fel y dangosir yn nhrydydd cam ein proses pedwar cam. Gweler y ddolen hon i gael rhagor o wybodaeth.

Y diagram proses ar gyfer camau a phrosesau Datblygu Rhaglen. Y cyntaf yw canlyniadau dysgu’r rhaglen. Yna ceir Asesiadau’r Rhaglen. Yr adran sydd wedi’i hamlygu yma yw Deilliannau Dysgu’r Modiwl. Yn olaf, mae Asesiadau a Gweithgareddau Dysgu’r Modiwl.

 

Y diagram proses ar gyfer camau a phrosesau Datblygu Rhaglen. Y cyntaf yw canlyniadau dysgu’r rhaglen. Yna ceir Asesiadau’r Rhaglen. Yr adran sydd wedi’i hamlygu yma yw Deilliannau Dysgu’r Modiwl. Yn olaf, mae Asesiadau a Gweithgareddau Dysgu’r Modiwl.

O ystyried y dyluniad am yn ôl, byddech wedi nodi'r prif fathau o asesiadau sydd eu hangen i sicrhau bod myfyrwyr yn gallu cyflawni Deilliannau Dysgu'r Rhaglen. Yna dylid strwythuro modiwlau i sicrhau bod yr asesiadau hyn yn ddichonadwy ac yn gyraeddadwy a lle maent wedi'u lleoli orau a'u sgaffaldio ar draws lefelau 4, 5 a 6. Neu yn ôl semester ar gyfer Lefel 7, er enghraifft (gweler yr enghraifft ar dudalen Asesu Ar Lefel Rhaglen).

Sut bydd y rhaglen yn adlewyrchu cydweithrediadau aml-ysgol a chyd-anrhydedd? A oes digon o gydlyniad rhwng y modiwlau a gyflwynir rhwng gwahanol ysgolion?

Globe

Points for Reflection

Gall rhai ystyriaethau ar gyfer strwythurau sy’n cefnogi’r strategaeth asesu ac yn eu tro Ddeilliannau Dysgu'r Rhaglen gynnwys y canlynol:

? A oes unrhyw strwythurau penodol sy'n cefnogi'r weledigaeth asesu gyffredinol orau? Er enghraifft, efallai y byddai'n well strwythuro gweithgareddau asesu ar gyfer dysgu ac asesu sy’n gyfystyr â dysgu ar ddechrau rhaglenni neu lefelau. Gall asesu dysgu ddod yn fwy cynyddol tuag at ddiwedd rhaglen neu lefel.

? A oes unrhyw strwythurau sydd fwyaf addas ar gyfer mathau o asesu? Er enghraifft, os defnyddir asesiadau synoptig ar gyfer dulliau dysgu sy’n seiliedig ar broblem neu ymchwiliad, sut mae hyn yn cael ei adlewyrchu yn strwythur eich modiwl? Yn yr un modd, mae'n bosibl y byddai'n well asesu portffolios yn nhermau modiwlau sy'n ymestyn ar draws amser a chynnwys.

? A oes cyfleoedd i feistroli sgiliau i’w hymgorffori ar draws y lefelau? Er enghraifft, efallai y bydd angen cyfres o fodiwlau 'craidd' ar bynciau sy'n cael eu hailadrodd gyda her gynyddol ar draws lefelau 4, 5 a 6 er mwyn sefydlu cwricwlwm troellog.

? Sut mae Deilliannau Dysgu eich Rhaglen yn mapio i ddisgrifyddion lefel credyd y Fframwaith Cymwysterau Addysg Uwch ar gyfer lefelau 4, 5, 6 a 7? Pa fathau o fodiwlau fydd orau i gefnogi'r broses o gasglu gwybodaeth a sgiliau ar y lefelau hyn?

? Sut y byddwch yn integreiddio gwaith prosiect neu draethawd hir, a phrofiadau dysgu allweddol eraill, megis lleoliadau neu semester dramor?.

? Sut bydd y rhaglen yn adlewyrchu cydweithrediadau aml-ysgol a chyd-anrhydedd? A oes digon o gydlyniad rhwng y modiwlau a gyflwynir rhwng gwahanol ysgolion?

Datblygu’r Rhaglen – Pwyntiau i’w hystyried 1

Globe

Awgrym datblygu rhaglenni

Byddwch yn ofalus! Mae gwahaniaeth rhwng modiwlau craidd a modiwlau gofynnol. Er bod yn rhaid i'r myfyriwr gwblhau'r ddau fath, rhaid cwblhau'r modiwlau gofynnol cyn y gall y myfyriwr symud ymlaen i'r lefel astudio nesaf ac felly ni ellir eu cario i'r flwyddyn nesaf os bydd y myfyriwr yn methu. Gall hyn atal myfyriwr rhag gallu symud ymlaen yn ei raglen. Rhaid cwblhau modiwlau craidd erbyn diwedd y rhaglen ond gellir eu cario drosodd i'r flwyddyn astudio nesaf os oes angen. (Caniateir i fyfyrwyr symud ymlaen gan gario hyd at 30 credyd yn weddill ar lefel israddedig, yn dibynnu ar y rheolau ailsefyll ac ailadrodd a ddefnyddir gan eich ysgol – holwch eich Cyfarwyddwr Dysgu ac Addysgu neu gadeirydd bwrdd arholi am reolau ailsefyll ac ailadrodd eich ysgol.)

Wrth ystyried yr uchod i gyd, efallai y byddwch am wneud dewisiadau rhwng modiwlau craidd/gofynnol a modiwlau dewisol. Modiwlau craidd a gofynnol yw’r rhai allweddol i gyflawni deilliannau dysgu’r rhaglen ac maen nhw’n hanfodol i helpu myfyrwyr i feithrin y medrau a’r wybodaeth bwysig (gan gynnwys rhagofynion) ar gyfer y deilliannau hynny a/neu ofynion Cyrff Proffesiynol, Statudol a Rheoleiddio, gofynion meincnodi ac ati. Gall y rhain alinio â ‘Chymwyseddau Trothwy’ yn y Datganiadau Meincnod Pwnc, tra gall graddedigion nodweddiadol wahaniaethu eu hunain oddi wrth raddedigion trothwy yn rhinwedd gwella gwybodaeth a sgiliau trwy fodiwlau ‘dewisol’.

Os ydych chi’n cynnig modiwlau dewisol, rhaid i chi ystyried pob llwybr trwy’r rhaglen i sicrhau bod Deilliannau Dysgu’r Rhaglen yn cael eu bodloni a bod amrywiaeth asesu’n cael ei chynnal, ni waeth pa gyfuniadau o opsiynau y mae myfyrwyr yn eu gwneud. Mae’n bosibl y cynigir nifer o fodiwlau dewisol i fodloni un deilliant dysgu rhaglen, e.e. cynnig gwaith tîm ar draws yr holl fodiwlau dewisol i fodloni deilliannau dysgu ‘cydweithredol’.

Globe

Gweithgaredd

Os ydych yn defnyddio modiwlau dewisol, efallai y byddwch yn gweld bod her i sicrhau bod pob myfyriwr yn cael y cyfleoedd i ddangos deilliannau dysgu eich rhaglen (ac i brofi profiadau teg eraill, megis cyfleoedd i ddatblygu Rhinweddau Graddedigion Caerdydd).

Ysgrifennwch ac olrheiniwch y daith y gallai myfyrwyr damcaniaethol ei chael trwy eich modiwl a gwiriwch a fyddant wedi arddangos Deilliannau Dysgu'r Modiwl. Un o’r ffyrdd o sicrhau bod hyn yn digwydd yw cynnig opsiwn mewn ‘basgedi’ yn hytrach na dewis ar hap (e.e. dewis un modiwl o Restr A, Rhestr B a Rhestr C) a darparu tebygrwydd yn y sgiliau a ddatblygir a’r cyfleoedd asesu o fewn basged pob unigolyn. Gall hyn hefyd osgoi dulliau 'dysgu wyneb' gan fyfyrwyr, lle byddant yn dewis opsiynau llai datblygiadol.

Strwythurau rhaglen cyffredin

Gellir trefnu modiwlau mewn nifer o ffyrdd. Dau o’r rhai mwyaf cyffredin yw:

  1. Dulliau traddodiadol neu hir a thenau lle mae modiwlau’n ymestyn ar draws semestrau a myfyrwyr yn ymgymryd â modiwlau lluosog ar yr un pryd
  2. Modiwlau bloc dwys, neu fodiwlau byr a thew, lle addysgir modiwlau mewn cyfnodau amser cywasgedig ac fel arfer fesul cyfnod. Mae dulliau mwy arloesol o strwythuro yn seiliedig ar ‘Asesiadau Rhaglen Integredig’.
Globe

Awgrym datblygu rhaglenni

Mae'n werth cofio y gallai ymagweddau mwy arloesol at strwythurau rhaglen fod y tu allan i reoliadau ansawdd. Trafodwch unrhyw syniadau arloesol yn gynnar gydag Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd a’r Tîm Ansawdd.

I barhau â’n hesiampl BSc/MSc Gwyddoniaeth Roced, dyma strwythur o Brifysgol Kingston ar gyfer eu cwrs BSc (Anrh) Peirianneg Awyrofod, lle mae pob lefel yn cynnwys pedwar modiwl gwerth 30 credyd a chyfle am flwyddyn lleoliad.

Mae’r ddelwedd trydydd parti ganlynol yn Saesneg yn unig.

Cynrychiolaeth weledol o strwythur rhaglen BSc (Anrh) Peirianneg Awyrofod Prifysgol Kingston sy'n cynnwys pedwar modiwl 30 credyd ar Lefel Pedwar, Lefel Pump a Lefel Chwech, a chyfle blwyddyn lleoliad. Mae teitl pob modiwl, cod modiwl a dull asesu yn ymddangos mewn blwch testun lliw
Cynrychiolaeth weledol o strwythur rhaglen BSc (Anrh) Peirianneg Awyrofod Prifysgol Kingston sy’n cynnwys pedwar modiwl 30 credyd ar Lefel Pedwar, Lefel Pump a Lefel Chwech, a chyfle blwyddyn lleoliad. Mae teitl pob modiwl, cod modiwl a dull asesu yn ymddangos mewn blwch testun lliw.
Globe

Disgwyliadau sefydliadol

At Cymeradwyo ac Ailddilysu Rhaglenni (CAR), bydd gofyn i chi gwblhau'r templed isod, gan nodi strwythur eich rhaglen.

Llun o'r Templed Gwybodaeth am Raglenni

Llun o’r templed gwybodaeth am raglenni

Mae hwn yn ddarlun hynod symlach wrth gwrs, ac nid yw'n cwmpasu cyfoeth a dulliau lluosog cwrs gwir gyfunol, na gwirioneddau amserlennu. Fodd bynnag, mae'n dangos sut mae myfyrwyr yn astudio ar gyfer modiwlau lluosog ar yr un pryd mewn trefn modiwlau mwy traddodiadol.

Mae'r ddelwedd trydydd parti ganlynol yn Saesneg yn unig.

Cynllun semester, wedi'i gymryd o gwrs Cemeg, sy'n dangos sut mae amserlenni traddodiadol yn edrych, gyda chymysgedd o bynciau a astudiwyd dros wythnosau ac a aseswyd yn ddiweddarach.

''Does dim rhaid i ni dorri popeth yn dalpiau 50 munud.''
(Arnaud, 2020)

Ffordd arall efallai fyddai trefnu modiwlau yn 'flociau' cyflwyno.

[Cynllun semester enghreifftiol, a gymerwyd o gwrs Cemeg, sy'n dangos sut y gall amserlenni gael pynciau a astudiwyd yn ddwys ac a aseswyd yn fuan ar ôl cyflwyno bloc].

 

 

Gall strwythurau mwy arloesol fod yn seiliedig ar elfennau megis 'Asesiadau Rhaglen Integredig'.

Mae'n werth cofio y gallai ymagweddau mwy arloesol at strwythurau rhaglen fod y tu allan i reoliadau ansawdd. Trafodwch unrhyw syniadau arloesol yn gynnar gydag Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd a’r Tîm Ansawdd i archwilio pa mor ddichonadwy ydynt.


Dod â phob dim ynghyd

Unwaith y bydd deilliannau dysgu, strategaeth asesu a strwythur eich rhaglen wedi’u pennu, gallwch gwblhau ymarfer mapio canlyniadau yn effeithiol. Wrth gymryd agwedd raglennol a gweithio trwy pedwar prif gam dylunio am yn ôl, byddwch yn gallu nodi:

  1. Deilliannau Dysgu’r Rhaglen
  2. Dull ar lefel Rhaglen
  3. Deilliannau Dysgu eich Modiwl
  4. Eich Strategaeth Asesu Modiwlaidd a gweithgareddau dysgu dilynol

Wrth wneud hyn, bydd yn eich galluogi i gael persbectif cyfannol wedi’i alinio o ganlyniadau ac asesu ar draws eich rhaglen. I ddelweddu’r mapio hwn, gweler y ‘templed gwag’ isod, sy’n dangos sut y gall y rhain ddod at ei gilydd. Mae enghraifft lawn o hyn, o’n BSc / MSc mewn Gwyddoniaeth Roced, yn cael ei hadeiladu wrth i chi symud ymlaen trwy’r pecyn cymorth ond mae hefyd yn cael ei darparu yn yr adran archwilio’n ddwfn:

Rhwyg ar gyfer ein henghraifft Gwyddoniaeth Roced

Byddwch yn cael cyfleoedd lluosog yn ystod y broses sicrhau ansawdd i ddangos sut mae pob un o’r elfennau datblygu rhaglen yn gweithio gyda’i gilydd. Cliciwch ar y dewislenni acordion isod i gael sgrinluniau o ddogfennaeth ansawdd lle bydd aliniad rhwng y meysydd hyn yn cael ei gyflwyno.

Sgrinlun o dabl sy'n dangos sut i fapio deilliannau dysgu rhaglenni i fodiwlau.

Mae pob Deilliant Dysgu Rhaglen yn cael ei 'fapio' i fodiwlau.

Llun o'r Cymeradwyo Rhaglenni
Sgrinlun o'r Cynllun Llinell Rhaglen Amserlen Asesu (yn Saesneg yn unig)

Gorffen gweithdrefnau sicrhau ansawdd

Diagram arwydd sy'n cynrychioli'r broses ar gyfer datblygu rhaglenni newydd. Mae'n dweud wrthych eich bod wedi mynd heibio Cam 1 - cymeradwyaeth Coleg Strategol / Prifysgol a Cam 2, Datblygu Rhaglen. Mae'n dangos eich bod yng Ngham 3, Cymeradwyaeth ASQC

When you have presented to PPSP. you will be ready to begin making your programme a reality. Look at our Learning Design and Preparing to Teach section for more on this.

Pan fyddwch wedi cyflwyno i’r Panel Sefydlog Rhaglenni a Phartneriaid, byddwch yn barod i ddechrau gwneud eich rhaglen yn realiti. Edrychwch ar ein hadran Dylunio Dysgu a Pharatoi i Addysgu i gael rhagor o wybodaeth am hyn.


Archwilio’n ddyfnach


Mae’r pecyn cymorth hwn gan Brifysgol Caerdydd yn gasgliad o adnoddau sydd â’r nod o’ch cefnogi wrth Ddatblygu Rhaglenni. Mae Cod Ansawdd QAA hefyd yn cynnwys cyngor ac arweiniad a nodir fel 12 thema, a luniwyd i gefnogi SAUau i fodloni gofynion gorfodol y Cod Ansawdd fel y dangosir isod. Mae'r rhain yn ganllawiau defnyddiol i bawb sy'n ymwneud â dylunio rhaglenni eu hystyried.

Mae'r ddelwedd trydydd parti ganlynol yn Saesneg yn unig.

Twelve circular icons are used to represent the 12 themes within the QAA Quality Code. An arrow pointing towards an open book illustrates Admissions, Recruitment and Widening Access. A clipboard is used to highlight the theme Assessment. Speech bubbles represent Concerns, Complaints and Appeals. Three interconnected cogs illustrate Course Design and Development. A mortar board represents Enabling Student Achievement. Five arrows pointing towards a central focal point is used to highlight External Expertise. Three box folders standing in line represent Learning and Teaching. A document with a folded corner is used to illustrate Monitoring and Evaluation. Two hands shaking denotes Partnerships. A magnifying glass hovering over an open book signified Research Degrees. Three human silhouettes represent Student Engagement and two tall buildings illustrate Work-Based Learning.

Arnaud, C, H. 2020. Block plan compresses one class into a few weeks for deeper learning. Chemical and Engineering News. Volume 98, Issue 26. Available at: https://cen.acs.org/education/undergraduate-education/Block-plan-compresses-one-class/98/i26

Black, P., Harrison, C. and Lee, C., 2003. Assessment for learning: Putting it into practice. London: McGraw-Hill Education.

Bowen, R. S. 2017. Understanding by Design. Vanderbilt University Center for Teaching. Available at: https://cft.vanderbilt.edu/understanding-by-design/.

McTighe, J. and Wiggins, G., 2012. Understanding by design framework. Alexandria, VA: Association for Supervision and Curriculum Development.

Lindblome-Ylanne, S., Parpala, A. and Postareff, L. (2018). What constitutes the surface approach to learning in the light of new empirical evidence? Studies in Higher Education, Volume 12 (4).

Schellekens, L.H., Bok, H.G., de Jong, L.H., van der Schaaf, M.F., Kremer, W.D. and van der Vleuten, C.P., 2021. A scoping review on the notions of Assessment as Learning (AaL), Assessment for Learning (AfL), and Assessment of Learning (AoL). Studies in Educational Evaluation, 71, p.101094.

QAA. 2020. Professional, Statutory And Regulatory Bodies. Available at: https://www.qaa.ac.uk/about-us/who-we-work-with/professional-statutory-and-regulatory-bodies

Wiggins, G., and McTighe, J., 2005. Understanding by design.

Yan, Z. and Boud, D., 2021. Conceptualising assessment-as-learning. In Assessment as Learning (pp. 11-24). Routledge.

Rydych chi ar dudalen 2 o 4 o dudalennau'r broses datblygu addysg.

Y tudalennau nesaf yw:

Dylunio Dysgu a Pharatoi i Addysgu (gweler y rhybudd isod cyn symud i'r dudalen hon)

Gwella Dysgu

(oedd y dudalen flaenorol Cwmpasu’r Rhaglen)

Argymhellir yn gryf, os ydych yn dylunio rhaglen newydd neu'n ailddilysu rhaglen, eich bod yn archwilio'r tudalennau canlynol wrth i chi adeiladu eich dogfennaeth ansawdd. Maent mewn trefn benodol:

  1. Deilliannau Dysgu’r Rhaglen
  2. Asesu Rhaglen
  3. Deilliannau Dysgu’r Modiwl
  4. Asesiadau’r Modiwl