Asesu’r Modiwl
Dechrau arni
Mae’r adran hon yn edrych ar gynllunio asesiadau ar lefel modiwl. Er y gellir gwneud hyn gyda chefnogaeth eich Bwrdd Astudiaethau ar wahân, mae’n well ei wneud ar draws y rhaglen, yn unol â’r model isod.

Bydd angen i chi ystyried:
- Y math o asesiad a fydd yn cyd-fynd orau â’r Deilliannau Dysgu Modiwlaidd ac, yn ei dro, sut mae hyn yn cyfateb i’r dull rhaglennol o asesu a ddatblygwyd eisoes, ac felly sut y bydd yn helpu i gefnogi myfyrwyr i fodloni deilliannau dysgu’r rhaglen a ddiffiniwyd eisoes
- Deiet a chymysgedd y dulliau asesu – i sicrhau nad yw rhaglenni’n asesu’r un deilliannau dysgu dro ar ôl tro, i atal clystyru asesiadau, ac i ganiatáu i asesiadau ffurfiannol gael eu cynnal a’r sylwadau adborth sy’n deillio o’r rhain fwydo paratoadau myfyrwyr ar gyfer tasgau crynodol
Er mai dyma’r pethau allweddol y mae angen eu pennu ymlaen llaw, mae nifer o ffactorau ‘asesu’ eraill sydd i gyd yn effeithio ar ansawdd profiad myfyrwyr o asesu. Mae’r rhain yn rhyngberthynol ac mae angen edrych arnynt gyda’i gilydd. Bydd ystyried y ffactorau hyn o safbwynt cyfunol, fel tîm rhaglen, yn helpu i sicrhau cysondeb o ran gwybodaeth a chyngor i fyfyrwyr, ac yn helpu i reoli llwythi gwaith ar y cyd o fewn tîm y rhaglen. Mae’r ffactorau asesu eraill hyn yn cynnwys:
- Natur y meini prawf asesu a’r ffyrdd y gall myfyrwyr fod yn rhan o’u diffinio a/neu eu hadolygu;
- Yr ymarferion a’r mentrau y gellir eu cynnwys yn eich modiwl sydd wedi’u llunio i wella llythrennedd asesu ac adborth myfyrwyr a chyfathrebu safonau academaidd yn well iddynt;
- Y ffyrdd y bydd gwybodaeth adborth yn cael ei chynhyrchu, ei lledaenu a’i defnyddio, gyda lwc, gan eich myfyrwyr. Er enghraifft, a oes angen i’r holl sylwadau hyn ddod gan staff?
- Pa offer digidol (yn Saesneg) y gallech chi eu defnyddio i gefnogi tasgau ffurfiannol, ffyrdd o ddatblygu a chynnal adnoddau (e.e. banciau cwestiynau) ar gyfer y rhain, a pha rôl y gall myfyrwyr ei chwarae yn hyn (e.e. defnyddio PeerWise)?
- Sut bydd y tasgau crynodol yn cael eu marcio? Pwy fydd yn ymwneud â hyn a pha waith sydd angen ei wneud ymlaen llaw i sicrhau llai o amrywiad yn y marcio? Yn ei dro, pa ddulliau o gymedroli ôl-farcio y gallai hyn olygu bod eu hangen arnoch; a
- Pha brosesau y gallech chi eu mabwysiadu i sicrhau bod y broses o weinyddu canlyniadau asesu yn syml ac yn ddibynadwy?
Ai Gwyddoniaeth Roced ydyw?
Mynd i’r afael â mathau o asesu ar gyfer yr MSc mewn Gwyddoniaeth Roced

Mae’r wybodaeth sy’n weddill ar y dudalen hon yn ymwneud â’r dewis o ddulliau asesu yn unig. Ar gyfer gweithredu asesu, gweler yr adran Dylunio Dysgu a Pharatoi i Addysgu; dyma’r wybodaeth allweddol sydd angen ei chofnodi a’i rhannu gyda myfyrwyr, a’r wybodaeth sydd ei hangen i ganiatáu i’r modiwl hwn gael ei gymeradwyo. Mae’n defnyddio’r enghraifft BSc/MSc Gwyddoniaeth Roced i ddeall sut mae strategaeth asesu modiwlaidd yn cael ei phennu gan gyfeirio at Ddeilliannau Dysgu’r Rhaglen, asesu rhaglennol, a’r Deilliannau Dysgu Modiwl blaenorol a ddatblygwyd gennym ni.
Ar ôl pennu Deilliannau Dysgu’r Modiwl eisoes, efallai y bydd gennych strwythur modiwlaidd Lefel 5 fel yr enghraifft isod:
Lefel 5 (pob craidd) | ||||
Modiwlau gorfodol | Cod y modiwl | Gwerth credyd | Lefel | Bloc Addysgu |
Dadansoddiad Peirianneg Electroneg a Rheoli | RS5 | 30 | 5 | 1 a 2 |
Peirianneg a Rheoli Prosiect | RS6 | 30 | 5 | 1 a 2 |
Cyfathrebu Gwyddoniaeth Roced | RS7 | 30 | 5 | 1 a 2 |
Peirianneg Awyrofod | RS8 | 30 | 5 | 1 a 2 |
Er mwyn symud ymlaen i Lefel 6, mae angen llwyddo ym mhob un o’r pedwar modiwl er mwyn rhoi 120 credyd ar Lefel 5. Mae myfyrwyr sy’n gadael y rhaglen ar y pwynt hwn, ac sydd wedi cwblhau 120 credyd yn llwyddiannus, yn gymwys ar gyfer dyfarniad Diploma Addysg Uwch. |
(Ffynhonnell: wedi’i haddasu o Brifysgol Kingston)
Er enghraifft, mae’r modiwl ‘RS7’ ‘Cyfathrebu Gwyddoniaeth Roced’ ar Lefel 5 (h.y. yr ail flwyddyn) ac mae’n ymwneud â chyfathrebu gwyddoniaeth roced i gynulleidfaoedd nad ydynt yn arbenigwyr. Mae’n adeiladu ar fodiwl Lefel 4 a fydd wedi cyflwyno myfyrwyr i nifer o’r sgiliau allweddol a ddefnyddir yn y ddisgyblaeth; modiwl sy’n cael ei asesu trwy a) cyflwyniad poster byr a b) asesiad amser ateb byr sy’n profi dealltwriaeth myfyrwyr ar draws ystod o sgiliau allweddol.
O’r gwaith a wnaed eisoes, cytunwyd y dylai’r modiwl hwn geisio cyfrannu at y canlynol:
- Cyflawni Deilliant Dysgu’r Rhaglen 10: gallu “cyfathrebu’n effeithiol, ar lafar ac yn ysgrifenedig, o fewn ac ar draws timau ymchwil gwyddoniaeth roced rhyngddisgyblaethol”
- Rhinweddau Graddedigion: Datblygu ymhellach rinweddau graddedigion dewisol y Brifysgol – yn fwyaf nodedig ar gyfer y Deilliant Dysgu Rhaglen hwn, bydd y rhain yn ymwneud â chydweithio, cyfathrebu’n effeithiol, a myfyrio a gwydnwch:
- Cyflawni Deilliant Dysgu’r Modiwl: Mae Deilliannau Dysgu’r Modiwl yn ymdrin ag adalw, dadansoddi a chyflwyno data.
Yng ngoleuni’r uchod, cynigiodd a chytunodd y Tîm Rhaglen Roced Gwyddoniaeth (ffuglennol) y byddai’r modiwl yn cael ei asesu yn y ffyrdd a ganlyn:
- Trwy dasg gwbl ffurfiannol lle mae’r myfyrwyr yn gweithio mewn timau i gynhyrchu templed a ddefnyddir ar gyfer y posteri y byddant yn eu cynhyrchu. (Bydd yr adborth ar hyn yn cwmpasu gwaith tîm ac yn bwydo ymlaen i fodiwl Lefel 6 a fydd yn gofyn i fyfyrwyr fyfyrio ar rolau a dynameg grŵp);
- Trwy dasg grynodol fer sy’n profi sgiliau myfyrwyr mewn adalw a defnyddio data (wedi’i marcio gan y tiwtor ac sy’n adeiladu ar yr adborth a dderbyniwyd yn y modiwl sgiliau allweddol ar Lefel 4);
- Trwy dasg ffurfiannol lle mae myfyrwyr yn cyd-greu’r meini prawf asesu a’r profforma y bydd sylwadau adborth yn cael eu cofnodi arnynt (bydd y ddau yn cael eu defnyddio yn yr asesiad poster a gynhelir ar ddiwedd y modiwl);
- Trwy dasg grynodol fwy a fydd yn gofyn i fyfyrwyr gyflwyno poster, y gellir ei wneud yn fyw neu ar fideo, i gefnogi myfyrwyr â phryder difrifol (i’w farcio gan staff ynghyd â’r gwahanol timau myfyrwyr yn y gynulleidfa, gan ddefnyddio’r meini prawf a ffurflen adborth wedi’u datblygu at y diben hwn);
Dim ond un enghraifft yw hon i ddangos sut y gellir llunio asesu ar gyfer modiwl ac ar draws rhaglen. Mae’r enghraifft yn ceisio:
- defnyddio’r sylwadau adborth y bydd myfyrwyr wedi’u cael mewn modiwl blaenorol;
- datblygu sylwadau adborth a fydd yn bwydo ymlaen i fodiwl nad yw myfyrwyr wedi ymgymryd ag ef hyd yn hyn;
- datblygu ymhellach lythrennedd asesu ac adborth y myfyrwyr trwy eu cynnwys yn agos yn y broses asesu ac adborth (gan leihau’r llwyth gwaith a roddir ar staff hefyd);
- darparu deiet o asesu crynodol sy’n ymdrin yn briodol â deilliannau dysgu’r modiwl ac sy’n cynnig trefniadau amgen i helpu i wella cynwysoldeb, a;
- chyfrannu at ddeilliannau dysgu’r rhaglen a chaffaeliad myfyrwyr o’n rhinweddau graddedigion.
Mapio asesiadau i Ddeilliannau Dysgu’r Rhaglen
Gan barhau â’n enghraifft MSc mewn Gwyddoniaeth Roced, ceir isod enghreifftiau o wahanol ddulliau asesu y gellir eu defnyddio ar gyfer detholiad o Ddeilliannau Dysgu Modiwl enghreifftiol, ynghyd â’r rhinweddau graddedigion y gallai’r Deilliannau Dysgu Modiwl eu bodloni o bosibl a’u hasesiad cyfatebol. Nid yw’r rhestr yn rhestr derfynol o’r holl opsiynau asesu, ac nid yw ychwaith yn hollgynhwysfawr – fe’i cyflwynir yma at ddibenion enghreifftiol. Os hoffech gael cymorth i fapio asesiadau rhaglennol a mapio rhinweddau graddedigion, cysylltwch â’r Academi Dysgu ac Addysgu a Dyfodol Myfyrwyr.
Cliciwch yma i weld y map asesu modiwl
Yn adran 1, fe wnaethom gwmpasu: |
Yn adran 2, fe wnaethom gwmpasu: |
Yn adran 3, fe wnaethom gwmpasu: |
Yn yr adran hon, fe wnaethom gwmpasu: |
|||
Categori deilliannau dysgu |
Deilliannau Dysgu Rhaglen Enghreifftiol |
Prif Rinweddau Graddedigion |
Dulliau asesu rhaglennol bwriadedig |
Rhai Deilliannau Dysgu Modiwl dangosol posibl |
Rhai asesiadau modiwlaidd a awgrymir |
Rhinweddau Graddedigion posibl y modiwl yr eir i’r afael â nhw |
Gwybodaeth a Dealltwriaeth |
DD 1 – Deall a chymhwyso damcaniaethau, cysyniadau a thechnegau craidd sydd ar flaen y gad mewn Gwyddoniaeth Roced. |
Meddwl yn annibynnol ac yn feirniadol |
Arholiad
Traethawd
|
Lefel 4 – esbonio cysyniadau sylfaenol disgyrchiant a gofod |
Cwestiynau Amlddewis |
|
Lefel 5 – archwilio hanes teithio yn y gofod |
Adolygiad o draethawd/llyfr |
|
||||
Lefel 6 – gwerthuso’n feirniadol y gwahanol dechnegau gwyddoniaeth roced mewn ystod o senarios penodol |
Arholiad llyfr agored |
|
||||
Lefel 7 – cymhwyso theori Gwyddoniaeth Roced briodol i heriau mawr yr 21ain ganrif |
Asesiad ysgrifenedig |
|
||||
DD 2 – Cymhwyso ymchwil sylfaenol a throsiadol Gwyddoniaeth Roced mewn amrywiaeth o leoliadau proffesiynol, yn ymwneud â hedfan gofod dynol. |
Arloesol, Mentrus ac yn Fasnachol Ymwybodol
|
Adroddiad |
Lefel 4 – trafod diwydiant Gwyddoniaeth Roced |
Adroddiad Busnes |
|
|
Lefel 5 – dehongli goblygiadau masnachol datblygu rocedi |
Cais am grant |
|
||||
Lefel 6 – dewis ymchwil Gwyddoniaeth Roced berthnasol i'w datblygu'n gynnig busnes |
Achos Busnes |
|
||||
Lefel 7 – llunio ymchwil sydd o fudd i faes Gwyddoniaeth Roced |
Astudiaeth Achos |
|
||||
Sgiliau Deallusol |
DD 3 – Y gallu i ddewis a chymhwyso technegau mathemategol priodol i ddatrys problemau rocedi. |
Meddwl yn annibynnol ac yn feirniadol |
Arholiad
Gwaith cwrs ysgrifenedig |
Lefel 4 – deall hanfodion mathemateg mewn Gwyddoniaeth Roced |
Prawf dosbarth |
|
Lefel 5 – cymhwyso datrysiadau mathemategol i broblemau penodol |
Arholiad llyfr agored |
|
||||
Lefel 6 – ymarfer dulliau mathemategol a ddefnyddir yn y diwydiant gofod |
Gwaith cwrs ysgrifenedig |
|
||||
Lefel 7 – adeiladu datrysiadau mathemategol gan ddefnyddio technoleg sy'n dod i'r amlwg |
Portffolio codio |
|
||||
DD 4 – Llunio a gweithredu ystod o arbrofion yn ymwneud â datblygiad hedfan gofod dynol. |
Ymwybyddiaeth Foesegol, Gymdeithasol ac Amgylcheddol |
Arbrawf ymarferol |
Lefel 4 – dangos sgiliau sylfaenol |
Asesiad sgiliau ar y we |
|
|
Lefel 5 – asesu theori disgyrchiant |
Arbrawf ymarferol |
|
||||
Lefel 6 – cyflawni’r gweithdrefnau perthnasol sydd eu hangen ar gyfer hedfan i’r gofod mewn sefyllfa prototeip |
Arholiadau Clinigol Strwythuredig Gwrthrychol (OSCE) |
|
||||
Lefel 7 – gweithredu technoleg arbenigol sy'n ymwneud â datblygu hedfan gofod dynol |
Efelychiad |
|
||||
Sgiliau ymarferol a phroffesiynol |
DD 5 – Gweithio'n effeithiol o fewn ystod o dimau ymchwil ryngddisgyblaethol. |
Gydweithredol
|
Prosiect Grŵp |
Lefel 4 – adolygu deinameg grŵp |
Adroddiad grŵp |
|
Lefel 5 – cyfathrebu mewn tîm amlddisgyblaethol |
Cyflwyniad grŵp |
|
||||
Lefel 6 – cychwyn agwedd tîm at ddatrys her fawr |
Chwarae rôl |
|
||||
Lefel 7 – creu atebion i her fawr, gan weithio gyda chymunedau lleol |
Prosiect byw |
|
||||
DD 6 – Cyflwyno data gwyddonol yn ymwneud ag adeiladu rocedi mewn modd clir a phroffesiynol. |
Cyfathrebwyr Effeithiol |
Cyflwyniad |
Lefel 4 – crynhoi hanfodion Gwyddoniaeth Roced i gynulleidfa gyfarwydd |
Fideo |
|
|
Lefel 5 – dehongli syniadau cymhleth i'w cyflwyno i gynulleidfa anwyddonol |
Postiad blog / Cyflwyniad poster |
|
||||
Lefel 6 – syntheseiddio hanfodion Gwyddoniaeth Roced |
Viva/arholiad llafar |
|
||||
Lefel 7 – trosi cynigion adeiladu Gwyddoniaeth Roced yn bolisi |
Papur polisi |
|
||||
Sgiliau trosglwyddadwy |
DD 7 – Ymarfer menter a chyfrifoldeb personol o fewn ystod o gyd-destunau proffesiynol. |
Myfyrio a gwydnwch |
Portffolio |
Lefel 4 – nodi eich lle yn y proffesiwn Gwyddoniaeth Roced |
Cofnodion myfyriol |
|
Lefel 5 – myfyrio ar fod yn weithiwr proffesiynol Gwyddoniaeth Roced |
Portffolio myfyriol |
|
||||
Lefel 6 – dangos menter mewn amgylchedd proffesiynol |
Portffolio lleoliad / cofnod profiad ymarferol |
|
||||
Lefel 7 – llunio dealltwriaeth glir o sut mae eich datblygiad proffesiynol wedi llywio eich ymarfer |
Cyfnodolyn |
|
||||
DD 8 – Dewis a defnyddio dulliau ac adnoddau ymchwil priodol er mwyn paratoi prosiect ymchwil o'ch dewis. |
Ymwybyddiaeth Foesegol, Gymdeithasol ac Amgylcheddol |
Prosiect ymchwil |
Lefel 4 – lleoli adnoddau priodol i'w defnyddio wrth baratoi prosiect ymchwil |
|
|
|
Lefel 5 – cymharu a chyferbynnu gwahanol ddulliau ymchwil er mwyn dewis y dull gorau |
|
|
||||
Lefel 6 – amddiffyn eich dewis o ddulliau ymchwil |
Traethawd Hir |
|
||||
Lefel 7 – llunio papur ymchwil sy’n cwmpasu ystod eang o fethodoleg ac adnoddau perthnasol |
Papur ymchwil |
|
Archwilio’n ddyfnach
Rhannwch eich adborth
Y camau nesaf
Rydych chi ar dudalen 4 o 4 o'r broses pedwar cam ar gyfer Datblygu Rhaglen.
❗ Argymhellir yn gryf, os ydych yn dylunio rhaglen newydd neu'n ailddilysu rhaglen, eich bod yn archwilio'r tudalennau canlynol wrth i chi adeiladu eich dogfennaeth ansawdd. Maent mewn trefn benodol:
Gallech fynd i'r dudalen nesaf yn y brif gyfres datblygu addysg, Dylunio Dysgu a Pharatoi ar gyfer Addysgu, o'r fan hon. Neu efallai dychwelyd i’r dudalen Datblygu Rhaglen?