Skip to main content

Asesu’r Modiwl

Dechrau arni

Mae’r adran hon yn edrych ar gynllunio asesiadau ar lefel modiwl. Er y gellir gwneud hyn gyda chefnogaeth eich Bwrdd Astudiaethau ar wahân, mae’n well ei wneud ar draws y rhaglen, yn unol â’r model isod.

Diagram proses o gamau a phrosesau datblygu rhaglenni, ac arno nifer o nodiadau

Bydd angen i chi ystyried:

  • Y math o asesiad a fydd yn cyd-fynd orau â’r Deilliannau Dysgu Modiwlaidd ac, yn ei dro, sut mae hyn yn cyfateb i’r dull rhaglennol o asesu a ddatblygwyd eisoes, ac felly sut y bydd yn helpu i gefnogi myfyrwyr i fodloni deilliannau dysgu’r rhaglen a ddiffiniwyd eisoes
  • Deiet a chymysgedd y dulliau asesu – i sicrhau nad yw rhaglenni’n asesu’r un deilliannau dysgu dro ar ôl tro, i atal clystyru asesiadau, ac i ganiatáu i asesiadau ffurfiannol gael eu cynnal a’r sylwadau adborth sy’n deillio o’r rhain fwydo paratoadau myfyrwyr ar gyfer tasgau crynodol

Er mai dyma’r pethau allweddol y mae angen eu pennu ymlaen llaw, mae nifer o ffactorau ‘asesu’ eraill sydd i gyd yn effeithio ar ansawdd profiad myfyrwyr o asesu. Mae’r rhain yn rhyngberthynol ac mae angen edrych arnynt gyda’i gilydd. Bydd ystyried y ffactorau hyn o safbwynt cyfunol, fel tîm rhaglen, yn helpu i sicrhau cysondeb o ran gwybodaeth a chyngor i fyfyrwyr, ac yn helpu i reoli llwythi gwaith ar y cyd o fewn tîm y rhaglen. Mae’r ffactorau asesu eraill hyn yn cynnwys:

  • Natur y meini prawf asesu a’r ffyrdd y gall myfyrwyr fod yn rhan o’u diffinio a/neu eu hadolygu;
  • Yr ymarferion a’r mentrau y gellir eu cynnwys yn eich modiwl sydd wedi’u llunio i wella llythrennedd asesu ac adborth myfyrwyr a chyfathrebu safonau academaidd yn well iddynt;
  • Y ffyrdd y bydd gwybodaeth adborth yn cael ei chynhyrchu, ei lledaenu a’i defnyddio, gyda lwc, gan eich myfyrwyr. Er enghraifft, a oes angen i’r holl sylwadau hyn ddod gan staff?
  • Pa offer digidol (yn Saesneg) y gallech chi eu defnyddio i gefnogi tasgau ffurfiannol, ffyrdd o ddatblygu a chynnal adnoddau (e.e. banciau cwestiynau) ar gyfer y rhain, a pha rôl y gall myfyrwyr ei chwarae yn hyn (e.e. defnyddio PeerWise)?
  • Sut bydd y tasgau crynodol yn cael eu marcio? Pwy fydd yn ymwneud â hyn a pha waith sydd angen ei wneud ymlaen llaw i sicrhau llai o amrywiad yn y marcio? Yn ei dro, pa ddulliau o gymedroli ôl-farcio y gallai hyn olygu bod eu hangen arnoch; a
  • Pha brosesau y gallech chi eu mabwysiadu i sicrhau bod y broses o weinyddu canlyniadau asesu yn syml ac yn ddibynadwy?

Awgrym Cynwysoldeb

Mapiwch eich asesiadau yn ôl taith myfyrwyr, ar lefel modiwl a rhaglen. Nodwch: sypynnu, paratoi risg cynnar ac isel ar gyfer mathau o asesu, opsiynau posibl ar gyfer ychwanegu dewis mewn dulliau asesu, unrhyw heriau i grwpiau penodol o fyfyrwyr mewn asesiadau newydd neu arloesol. Ystyriwch asesiadau eraill ar gyfer Addasiadau Rhesymol. Ystyriwch ddarparu opsiynau ar gyfer 'Dulliau Gweithredu a Mynegiant Lluosog'. Am ragor o wybodaeth gweler y dudalen 'Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu'

 Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dys cynfyfyrwyrgu - Pecyn Cymorth Datblygu Addysg - Cardiff University

Ai Gwyddoniaeth Roced ydyw?

Mynd i’r afael â mathau o asesu ar gyfer yr MSc mewn Gwyddoniaeth Roced


Delwedd addurniadol yn dangos roced yn barod i'w lansio, i gynrychioli’r esiampl yn y pecyn cymorth - Dylunio BSc / MSc ym maes Gwyddoniaeth Rocedi. Mae rhifau lliw yn ein hatgoffa o'r diagram proses ar gyfer camau a phrosesau Datblygu Rhaglenni. Y cyntaf yw deilliannau dysgu’r rhaglen. Yna ceir Asesiadau’r Rhaglen, Deilliannau Dysgu’r Modiwlau, ac Asesiadau a Gweithgareddau Dysgu’r Modiwlau.

Mae’r wybodaeth sy’n weddill ar y dudalen hon yn ymwneud â’r dewis o ddulliau asesu yn unig. Ar gyfer gweithredu asesu, gweler yr adran Dylunio Dysgu a Pharatoi i Addysgu; dyma’r wybodaeth allweddol sydd angen ei chofnodi a’i rhannu gyda myfyrwyr, a’r wybodaeth sydd ei hangen i ganiatáu i’r modiwl hwn gael ei gymeradwyo. Mae’n defnyddio’r enghraifft BSc/MSc Gwyddoniaeth Roced i ddeall sut mae strategaeth asesu modiwlaidd yn cael ei phennu gan gyfeirio at Ddeilliannau Dysgu’r Rhaglen, asesu rhaglennol, a’r Deilliannau Dysgu Modiwl blaenorol a ddatblygwyd gennym ni.

Ar ôl pennu Deilliannau Dysgu’r Modiwl eisoes, efallai y bydd gennych strwythur modiwlaidd Lefel 5 fel yr enghraifft isod:

Lefel 5 (pob craidd)
Modiwlau gorfodol Cod y modiwl Gwerth credyd Lefel Bloc Addysgu
Dadansoddiad Peirianneg Electroneg a Rheoli RS5 30 5 1 a 2
Peirianneg a Rheoli Prosiect RS6 30 5 1 a 2
Cyfathrebu Gwyddoniaeth Roced RS7 30 5 1 a 2
Peirianneg Awyrofod RS8 30 5 1 a 2
Er mwyn symud ymlaen i Lefel 6, mae angen llwyddo ym mhob un o’r pedwar modiwl er mwyn rhoi 120 credyd ar Lefel 5.
Mae myfyrwyr sy’n gadael y rhaglen ar y pwynt hwn, ac sydd wedi cwblhau 120 credyd yn llwyddiannus, yn gymwys ar gyfer dyfarniad Diploma Addysg Uwch.

(Ffynhonnell: wedi’i haddasu o Brifysgol Kingston)

Er enghraifft, mae’r modiwl ‘RS7’ ‘Cyfathrebu Gwyddoniaeth Roced’ ar Lefel 5 (h.y. yr ail flwyddyn) ac mae’n ymwneud â chyfathrebu gwyddoniaeth roced i gynulleidfaoedd nad ydynt yn arbenigwyr. Mae’n adeiladu ar fodiwl Lefel 4 a fydd wedi cyflwyno myfyrwyr i nifer o’r sgiliau allweddol a ddefnyddir yn y ddisgyblaeth; modiwl sy’n cael ei asesu trwy a) cyflwyniad poster byr a b) asesiad amser ateb byr sy’n profi dealltwriaeth myfyrwyr ar draws ystod o sgiliau allweddol.

O’r gwaith a wnaed eisoes, cytunwyd y dylai’r modiwl hwn geisio cyfrannu at y canlynol:

  • Cyflawni Deilliant Dysgu’r Rhaglen 10: gallu “cyfathrebu’n effeithiol, ar lafar ac yn ysgrifenedig, o fewn ac ar draws timau ymchwil gwyddoniaeth roced rhyngddisgyblaethol”
  • Rhinweddau Graddedigion: Datblygu ymhellach rinweddau graddedigion dewisol y Brifysgol – yn fwyaf nodedig ar gyfer y Deilliant Dysgu Rhaglen hwn, bydd y rhain yn ymwneud â chydweithio, cyfathrebu’n effeithiol, a myfyrio a gwydnwch:
  • Cyflawni Deilliant Dysgu’r Modiwl: Mae Deilliannau Dysgu’r Modiwl yn ymdrin ag adalw, dadansoddi a chyflwyno data.

Yng ngoleuni’r uchod, cynigiodd a chytunodd y Tîm Rhaglen Roced Gwyddoniaeth (ffuglennol) y byddai’r modiwl yn cael ei asesu yn y ffyrdd a ganlyn:

  • Trwy dasg gwbl ffurfiannol lle mae’r myfyrwyr yn gweithio mewn timau i gynhyrchu templed a ddefnyddir ar gyfer y posteri y byddant yn eu cynhyrchu. (Bydd yr adborth ar hyn yn cwmpasu gwaith tîm ac yn bwydo ymlaen i fodiwl Lefel 6 a fydd yn gofyn i fyfyrwyr fyfyrio ar rolau a dynameg grŵp);
  • Trwy dasg grynodol fer sy’n profi sgiliau myfyrwyr mewn adalw a defnyddio data (wedi’i marcio gan y tiwtor ac sy’n adeiladu ar yr adborth a dderbyniwyd yn y modiwl sgiliau allweddol ar Lefel 4);
  • Trwy dasg ffurfiannol lle mae myfyrwyr yn cyd-greu’r meini prawf asesu a’r profforma y bydd sylwadau adborth yn cael eu cofnodi arnynt (bydd y ddau yn cael eu defnyddio yn yr asesiad poster a gynhelir ar ddiwedd y modiwl);
  • Trwy dasg grynodol fwy a fydd yn gofyn i fyfyrwyr gyflwyno poster, y gellir ei wneud yn fyw neu ar fideo, i gefnogi myfyrwyr â phryder difrifol (i’w farcio gan staff ynghyd â’r gwahanol timau myfyrwyr yn y gynulleidfa, gan ddefnyddio’r meini prawf a ffurflen adborth wedi’u datblygu at y diben hwn);

Dim ond un enghraifft yw hon i ddangos sut y gellir llunio asesu ar gyfer modiwl ac ar draws rhaglen. Mae’r enghraifft yn ceisio:

  • defnyddio’r sylwadau adborth y bydd myfyrwyr wedi’u cael mewn modiwl blaenorol;
  • datblygu sylwadau adborth a fydd yn bwydo ymlaen i fodiwl nad yw myfyrwyr wedi ymgymryd ag ef hyd yn hyn;
  • datblygu ymhellach lythrennedd asesu ac adborth y myfyrwyr trwy eu cynnwys yn agos yn y broses asesu ac adborth (gan leihau’r llwyth gwaith a roddir ar staff hefyd);
  • darparu deiet o asesu crynodol sy’n ymdrin yn briodol â deilliannau dysgu’r modiwl ac sy’n cynnig trefniadau amgen i helpu i wella cynwysoldeb, a;
  • chyfrannu at ddeilliannau dysgu’r rhaglen a chaffaeliad myfyrwyr o’n rhinweddau graddedigion.

 

Mapio asesiadau i Ddeilliannau Dysgu’r Rhaglen


Gan barhau â’n enghraifft MSc mewn Gwyddoniaeth Roced, ceir isod enghreifftiau o wahanol ddulliau asesu y gellir eu defnyddio ar gyfer detholiad o Ddeilliannau Dysgu Modiwl enghreifftiol, ynghyd â’r rhinweddau graddedigion y gallai’r Deilliannau Dysgu Modiwl eu bodloni o bosibl a’u hasesiad cyfatebol. Nid yw’r rhestr yn rhestr derfynol o’r holl opsiynau asesu, ac nid yw ychwaith yn hollgynhwysfawr – fe’i cyflwynir yma at ddibenion enghreifftiol. Os hoffech gael cymorth i fapio asesiadau rhaglennol a mapio rhinweddau graddedigion, cysylltwch â’r Academi Dysgu ac Addysgu a Dyfodol Myfyrwyr.

Yn adran 1, fe wnaethom gwmpasu:

Yn adran 2, fe wnaethom gwmpasu:

Yn adran 3, fe wnaethom gwmpasu:

Yn yr adran hon, fe wnaethom gwmpasu:

Categori deilliannau dysgu

Deilliannau Dysgu Rhaglen Enghreifftiol

Prif Rinweddau Graddedigion

Dulliau asesu rhaglennol bwriadedig

Rhai Deilliannau Dysgu Modiwl dangosol posibl

Rhai asesiadau modiwlaidd a awgrymir

Rhinweddau Graddedigion posibl y modiwl yr eir i’r afael â nhw

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

DD 1 – Deall a chymhwyso damcaniaethau, cysyniadau a thechnegau craidd sydd ar flaen y gad mewn Gwyddoniaeth Roced.

Meddwl yn annibynnol ac yn feirniadol

Arholiad

Traethawd

Lefel 4 – esbonio cysyniadau sylfaenol disgyrchiant a gofod

Cwestiynau Amlddewis

Lefel 5 – archwilio hanes teithio yn y gofod

Adolygiad o draethawd/llyfr

Lefel 6 – gwerthuso’n feirniadol y gwahanol dechnegau gwyddoniaeth roced mewn ystod o senarios penodol

Arholiad llyfr agored

Lefel 7 – cymhwyso theori Gwyddoniaeth Roced briodol i heriau mawr yr 21ain ganrif

Asesiad ysgrifenedig

DD 2 – Cymhwyso ymchwil sylfaenol a throsiadol Gwyddoniaeth Roced mewn amrywiaeth o leoliadau proffesiynol, yn ymwneud â hedfan gofod dynol.

Arloesol, Mentrus ac yn Fasnachol Ymwybodol

Adroddiad

Lefel 4 – trafod diwydiant Gwyddoniaeth Roced

Adroddiad Busnes

Lefel 5 – dehongli goblygiadau masnachol datblygu rocedi

Cais am grant

Lefel 6 – dewis ymchwil Gwyddoniaeth Roced berthnasol i'w datblygu'n gynnig busnes

Achos Busnes

Lefel 7 – llunio ymchwil sydd o fudd i faes Gwyddoniaeth Roced

Astudiaeth Achos

Sgiliau Deallusol

DD 3 – Y gallu i ddewis a chymhwyso technegau mathemategol priodol i ddatrys problemau rocedi.

Meddwl yn annibynnol ac yn feirniadol

Arholiad

Gwaith cwrs ysgrifenedig

Lefel 4 – deall hanfodion mathemateg mewn Gwyddoniaeth Roced

Prawf dosbarth

Lefel 5 – cymhwyso datrysiadau mathemategol i broblemau penodol

Arholiad llyfr agored

Lefel 6 – ymarfer dulliau mathemategol a ddefnyddir yn y diwydiant gofod

Gwaith cwrs ysgrifenedig

Lefel 7 – adeiladu datrysiadau mathemategol gan ddefnyddio technoleg sy'n dod i'r amlwg

Portffolio codio

DD 4 – Llunio a gweithredu ystod o arbrofion yn ymwneud â datblygiad hedfan gofod dynol.

Ymwybyddiaeth Foesegol, Gymdeithasol ac Amgylcheddol

Arbrawf ymarferol

Lefel 4 – dangos sgiliau sylfaenol

Asesiad sgiliau ar y we

Lefel 5 – asesu theori disgyrchiant

Arbrawf ymarferol

Lefel 6 – cyflawni’r gweithdrefnau perthnasol sydd eu hangen ar gyfer hedfan i’r gofod mewn sefyllfa prototeip

Arholiadau Clinigol Strwythuredig Gwrthrychol (OSCE)

Lefel 7 – gweithredu technoleg arbenigol sy'n ymwneud â datblygu hedfan gofod dynol

Efelychiad

Sgiliau ymarferol a phroffesiynol

DD 5 – Gweithio'n effeithiol o fewn ystod o dimau ymchwil ryngddisgyblaethol.

Gydweithredol

Prosiect Grŵp

Lefel 4 – adolygu deinameg grŵp

Adroddiad grŵp

Lefel 5 – cyfathrebu mewn tîm amlddisgyblaethol

Cyflwyniad grŵp

Lefel 6 – cychwyn agwedd tîm at ddatrys her fawr

Chwarae rôl

Lefel 7 – creu atebion i her fawr, gan weithio gyda chymunedau lleol

Prosiect byw

DD 6 – Cyflwyno data gwyddonol yn ymwneud ag adeiladu rocedi mewn modd clir a phroffesiynol.

Cyfathrebwyr Effeithiol

Cyflwyniad

Lefel 4 – crynhoi hanfodion Gwyddoniaeth Roced i gynulleidfa gyfarwydd

Fideo

Lefel 5 – dehongli syniadau cymhleth i'w cyflwyno i gynulleidfa anwyddonol

Postiad blog / Cyflwyniad poster

Lefel 6 – syntheseiddio hanfodion Gwyddoniaeth Roced

Viva/arholiad llafar

Lefel 7 – trosi cynigion adeiladu Gwyddoniaeth Roced yn bolisi

Papur polisi

Sgiliau trosglwyddadwy

DD 7 – Ymarfer menter a chyfrifoldeb personol o fewn ystod o gyd-destunau proffesiynol.

Myfyrio a gwydnwch

Portffolio

Lefel 4 – nodi eich lle yn y proffesiwn Gwyddoniaeth Roced

Cofnodion myfyriol

Lefel 5 – myfyrio ar fod yn weithiwr proffesiynol Gwyddoniaeth Roced

Portffolio myfyriol

Lefel 6 – dangos menter mewn amgylchedd proffesiynol

Portffolio lleoliad / cofnod profiad ymarferol

Lefel 7 – llunio dealltwriaeth glir o sut mae eich datblygiad proffesiynol wedi llywio eich ymarfer

Cyfnodolyn

DD 8 – Dewis a defnyddio dulliau ac adnoddau ymchwil priodol er mwyn paratoi prosiect ymchwil o'ch dewis.

Ymwybyddiaeth Foesegol, Gymdeithasol ac Amgylcheddol

Prosiect ymchwil

Lefel 4 – lleoli adnoddau priodol i'w defnyddio wrth baratoi prosiect ymchwil

Lefel 5 – cymharu a chyferbynnu gwahanol ddulliau ymchwil er mwyn dewis y dull gorau

Lefel 6 – amddiffyn eich dewis o ddulliau ymchwil

Traethawd Hir

Lefel 7 – llunio papur ymchwil sy’n cwmpasu ystod eang o fethodoleg ac adnoddau perthnasol

Papur ymchwil

Archwilio’n ddyfnach


Rydych chi ar dudalen 4 o 4 o'r broses pedwar cam ar gyfer Datblygu Rhaglen.

Argymhellir yn gryf, os ydych yn dylunio rhaglen newydd neu'n ailddilysu rhaglen, eich bod yn archwilio'r tudalennau canlynol wrth i chi adeiladu eich dogfennaeth ansawdd. Maent mewn trefn benodol:

  1. Deilliannau Dysgu’r Rhaglen
  2. Asesu Rhaglen
  3. Deilliannau Dysgu Modiwlau
  4. Asesu Modiwlau

Gallech fynd i'r dudalen nesaf yn y brif gyfres datblygu addysg, Dylunio Dysgu a Pharatoi ar gyfer Addysgu, o'r fan hon. Neu efallai dychwelyd i’r dudalen Datblygu Rhaglen?