Cyd-greu mewn Asesiadau
Dechrau arni

Mae cymryd rhan mewn deialog gyda myfyrwyr am asesu yn hwyluso cyd-ddealltwriaeth o asesu. Mae’n amlwg, wrth weithio ar brosiectau asesu ac adborth wedi’u creu ar y cyd â myfyrwyr, fod hyn yn creu cyfleoedd i fyfyrwyr leisio eu dealltwriaeth o asesu a rhannu yn y penderfyniadau a wneir ynghylch pwrpas a dyluniad asesu, gan wella llythrennedd trwy gyd-drafod safonau, meini prawf ac adborth.
Gall myfyrwyr ennill dealltwriaeth well o’r broses asesu – dod yn lythrennog mewn asesu yn y broses ac addasu eu ffocws i fod yn fwy ar eu dysgu yn hytrach na dim ond eu graddau. Mae hefyd yn amlwg ei fod yn gwella datblygiad eu sgiliau a’u perfformiad asesu yn gyffredinol.

Ffyrdd o Feithrin Cyd-greu yn eich Asesiadau
Gall cyd-greu asesiad gyda myfyrwyr gynnwys amrywiaeth o ffyrdd o weithio’n agosach gyda myfyrwyr mewn meysydd a all wella ymgysylltiad myfyrwyr. Mae rhai o’r meysydd hyn wedi’u rhestru yma:
- Dylunio cyfarwyddiadau marcio: gall myfyrwyr gymryd perchnogaeth o’u dysgu trwy ddiffinio safonau. Gweler yr adran Plymio’n Ddyfnach isod i gael rhagor o wybodaeth am gyd-greu meini prawf marcio rhwng staff a myfyrwyr.
- Dylunio MCQs (Cwestiynau amlddewis): mae myfyrwyr sy’n ymgymryd â menter Peerwise mewn 12 ysgol ar draws y Brifysgol yn cael cyfle i ofyn cwestiynau enghreifftiol y mae eu cyd-fyfyrwyr yn eu hateb yn ddienw; rhoddir marciau i gwestiynau a gall y myfyrwyr weld pa mor effeithiol a chywir y gall eu cwestiynau fod.
- Cyd-asesu cyflwyniadau: mae myfyrwyr yn dyfarnu gradd iddynt eu hunain ac mae’r tiwtor hefyd yn dyfarnu gradd iddynt. Yna, mae’r tiwtor yn cyfarfod â’r holl fyfyrwyr yn unigol i gytuno ar radd derfynol. Mae hyn yn annog y myfyrwyr i drafod a mynegi sail resymegol dros eu perfformiad. Os na allant ddod i gytundeb ar y radd, mae’r tiwtor yn parhau i fod yn gyfrifol am ddyfarnu gradd derfynol, ond mae’n dryloyw ac yn agored gyda’r myfyrwyr ynghylch y sail resymegol dros y penderfyniadau.
Archwilio’n Ddyfnach
Darllen mwy
- Mae'r dudalen hon, gan Brifysgol Bournemouth, yn disgrifio'r cyd-greu tasgau asesu a gymhwyswyd i ddau o'u modiwlau, yn ogystal â'r gwersi a ddysgwyd o hyn - gan gynnwys nad oes dull 'un maint i bawb' yn bosibl!
- Darllenwch yma am brosiect ym Mhrifysgol Cumbria lle’r oedd staff a myfyrwyr yn cyd-greu meini prawf asesu, gan ddod i’r casgliad bod y fersiwn staff yn rhy gymhleth, gan ddefnyddio disgwrs academaidd, a fersiwn y myfyrwyr yn rhy syml, a bod angen gwneud y meini prawf yn hygyrch i fyfyrwyr - gan ystyried y cwestiwn, 'Ar gyfer pwy mae'r [meini prawf] hyn wedi'u creu?'
- Mae dull cyd-greu o wella asesu ac adborth yn strategol mewn Nyrsio a Bydwreigiaeth o Gynhadledd Addysgu a Dysgu AdvanceHE 2019 ar gael yma.
- Mae'r fideos canlynol yn rhoi gwybodaeth ddefnyddiol am ddefnyddio myfyrwyr fel partneriaid wrth gyd-greu asesu.
Cathy Bovill – Partneriaethau Myfyrwyr mewn Asesu: Sesiwn 1A
Cathy Bovill – Partneriaethau Myfyrwyr mewn Asesu: Sesiwn 1B
Sesiwn 2: Kelly Matthews
Cyfeiriadau
Bovill, C. (2020). Co-creation in learning and teaching: the case for a whole-class approach in higher education. Higher Education 79 (1).
Prifysgol Northumbria (2019). A co-creation approach to strategic enhancement of assessment and feedback in nursing and midwifery: designing assessment support materials with students. Available at: Teaching and Learning Conference 2019: A co-creation approach to strategic enhancement of assessment and feedback in Nursing and Midwifery | Advance HE (advance-he.ac.uk) [Accessed:18 July 2022].
Rhannwch eich Adborth
Ble Nesaf?
Dewiswch un o’r tudalennau hyn sy’n gysylltiedig â’r un hon:
Egwyddor 3: Partneriaeth a Chyd-greu
Adborth
Gwella Dysgu
Asesiadau Dilys
Crynodeb o Ddulliau Asesu
Dylunio Dysgu a Pharatoi i Addysgu