Mae’r Fframwaith Llythrennedd Gwybodaeth yn ganllaw i ymwybyddiaeth llenyddiaeth digidol, ymarferion a sgiliau y gall llyfrgellwyr pwnc eu cefnogi ym Mhrifysgol Caerdydd.
Bwriad y Fframwaith yw i arwain Llyfrgellwyr Pwnc yn eu trafodaethau gyda staff academaidd o ran integreiddio llythrennedd gwybodaeth yn y cwricwlwm ac i gefnogi dyluniad y cwricwlwm a gweithgareddau dysgu. Mae’n cynnwys awgrymiadau ar gyfer gweithgareddau posibl gyda dolenni i enghreifftiau ymarferol.
Mae’r Llyfrgell hefyd yn ei ddefnyddio fel sylfaen ar gyfer mesur faint o ddysgu llythrennedd gwybodaeth rydym yn ei ddarparu i fyfyrwyr cwrs.
Daw’r cynnwys o’r prosiect Digidol: Datblygu Llythrennedd Digidol Fframwaith Datblygiad Llythrennedd Dysgu a gwaith Saesneg Coonan a Secker A New Curriculum for Information Literacy.
Mae’r Fframwaith yn dangos sut mae Llyfrgellwyr Pwnc yn gallu cyfrannu i ddatblygiad ymwybyddiaeth, sgiliau ac ymarferion y dysgwr yn y meysydd canlynol (nodwch bod y wybodaeth isod yn Saesneg)
- Y tirlun gwybodaeth
- Darganfod ac adalwad
- Rheoli gwybodaeth
- Cynhyrchu a chyfathrebu
- Datblygu/mwella hunaniaeth proffesiynol