Resource title and description | Type |
---|---|
Modiwl Gonestrwydd Academaidd Mae'r modiwl Gonestrwydd Academaidd yn cynnwys y tiwtorialau canlynol:
| |
Academic Integrity module The Academic Integrity module includes the following three online tutorials:
| |
Open Access Induction This module aims to:
| |
Mynediad Agored – Sesiwn Ymsefydlu Nod y modiwl hwn yw:
| |
Rhybuddion dyfynnu drwy Web of Science Cyflwyniad fideo am sut i set up rhybuddion dyfynnu drwy Web of Science Mae trawsgrifiad ar gael hefyd i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Open access for recipients of external funding All Cardiff University research staff who receive or anticipate receipt of external funding must also complete this additional tutorial along with the Open Access Induction module. This Funder module ensures that researchers are aware of funder requirements, eligibility for Open Access block grants, the University’s Institutional Open Access fund, and support available. | |
Mynediad Agored I’r rhai sy’n Derbyn Arian Allanol Rhaid i holl staff ymchwil Prifysgol Caerdydd sy'n derbyn neu'n rhagweld derbyn cyllid allanol hefyd gwblhau’r tiwtorial ychwanegol hwn, yn ogystal â'r modiwl ymsefydlu ar Fynediad Agored. Mae’r modiwl hwn yn sicrhau y bydd ymchwilwyr yn ymwybodol o ofynion cyllidwyr, cymhwysedd ar gyfer grantiau bloc Mynediad Agored, cronfa Mynediad Agored Sefydliadol y Brifysgol, a’r cymorth sydd ar gael. | |
Bibliometrics 4 – Helpu i ddewis cyfnodolion gan ddefnyddio cronfeydd data, offer ar-lein a metrigau Bydd y tiwtorial hwn yn tynnu sylw at yr offer dadansoddol a'r wybodaeth a gynigir gan gronfeydd data megis Scopus, Web of Science a Dimensions, fydd o fudd ichi wrth ddewis pa gyfnodolyn i gyhoeddi ynddo. | |
Bibliometrics 4 – Informing journal selection using databases, online tools and metrics This tutorial highlights the analytical tools and information provided by databases such as Scopus, Web of Science and Dimensions which are helpful with informing a choice of journal in which to publish. | |
Bibliometrics 2 – DORA and responsible use of metrics This tutorial covers why it is important to use bibliometric data responsibly and fulfil the university’s and individual researcher’s commitments to DORA (Declaration On Research Assessment). | |
Bibliometreg 2 – DORA a defynddio metrigau’n gyfrfiol Mae'r tiwtorial hon yn ymdrin â pham ei bod yn bwysig defnyddio data bibliometrig yn gyfrifol a chyflawni ymrwymiadau'r brifysgol a'r ymchwilydd unigol i DORA (Datganiad ar Asesiad Ymchwil). | |
Bibliometreg 3 – Dod o hyd i ddata bibliometrig ac altmmetrig ar gyfer cyhoeddiadau Mae'r adran hon yn eich cyflwyno i rai o'r cronfeydd data sydd ar gael ym Mhrifysgol Caerdydd i adfer data bibliometrig. | |
Bibliometrics 3 – Finding data for publications This section introduces you to some of the databases available at Cardiff University for retrieving bibliometric data. | |
Bibliometreg 1 – Trosolwg o ddata bibliometreg ac altmetreg Mae'r tiwtorial hon yn rhoi cyflwyniad i ddata bibliometrig. Mae'n amlinellu'r prif fathau o ddata y gallwch ddod o hyd iddynt ac yn dangos rhai defnyddiau allweddol ar gyfer y data. Mae'n cynnwys pam mae’r data'n bwysig a'r hyn y gallech ei ddefnyddio ar ei gyfer. | |
Bibliometrics 1 – Overview of bibliometrics and altmetrics data This tutorial provides an introduction to bibliometric data. It outlines the main types of data you can find and illustrates some key uses for the data. It covers why the data is important and what you might use it for. | |
Bibliometrics and altmetrics These tutorials will introduce you to bibliometric and altmetric data and explain how they are used in research evaluation. Researchers and academics will find this resource useful for finding appropriate citations and altmetric data for research evaluation. This may be for an individual's publications, but also for research groups, or at school or university level. The tutorials also guide you in using metrics responsibly and ensuring that you are following principles laid out in DORA (San Francisco Declaration on Research Assessment). | |
Bibliometreg ac altmetreg Bydd y tiwtorialau hyn yn eich cyflwyno i ddata bibliometreg ac altmetrig ac yn esbonio sut y cânt eu defnyddio wrth werthuso ymchwil. Bydd yr adnodd hwn yn ddefnyddiol i ymchwilwyr ac academyddion ar gyfer dod o hyd i ddyfyniadau a data altmetrig priodol ar gyfer gwerthuso ymchwil. Gall hyn fod ar gyfer cyhoeddiadau unigolyn, ond hefyd ar gyfer grwpiau ymchwil, neu ar lefel ysgol neu brifysgol. Mae'r tiwtorialau hefyd yn eich tywys wrth ddefnyddio metrigau yn gyfrifol a sicrhau eich bod yn dilyn egwyddorion a nodwyd yn DORA (Datganiad San Francisco ar Asesu Ymchwil). Cliciwch ar un o ddolenni’r adrannau er mwyn dechrau. | |
Gwneud cais am fenthyg eitemau drwy’r post Yn dangos sut y gall dysgwyr o bell wneud cais i fenthyg eitemau drwy’r post gan ddefnyddio LibrarySearch. Os hoffech chi ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Requesting postal loans A video demonstration of how distance learners can request items as postal loans via LibrarySearch. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Ychwanegu cyfeiriadau at eich llyfrgell ar Mendeley Dyma'r ail mewn cyfres o diwtorialau a ysgrifennwyd i'ch helpu i ddysgu sut i ddefnyddio Mendeley. Mae'r tiwtorial hwn yn cymryd yn ganiataol eich bod eisoes wedi gosod Mendeley. Os nad ydych wedi gosod Mendeleyeto, gweithiwch drwy'r Bydd y tiwtorial hwn yn dangos i chi sut i wneud y canlynol: | |
Mendeley Reference Manager Gweithio gyda’ch cyfeiriadau Hwn yw'r trydydd mewn cyfres o diwtorialau i'ch helpu i ddysgu sut i ddefnyddio’r feddalwedd rheoli cyfeiriadau, Mendeley. Mae'r tiwtorial hwn yn cymryd yn ganiataol bod eisoes gennych rai cyfeiriadau yn eich llyfrgell ar Mendeley. Os nad oes gennych unrhyw gyfeiriadau yn eich llyfrgell, gweithiwch drwy'r ail diwtorial sy'n cynnwys Ychwanegu cyfeiriadau at Mendeley. Bydd y tiwtorial hwn yn dangos i chi sut i wneud y canlynol:
| |
Adding References to your Mendeley Library This is the second in a series of tutorials written to help you learn how to use Mendeley. This tutorial assumes that you have already installed Mendeley. If you have not yet installed Mendeley, please work through the first tutorial. This tutorial will show you how to:
| |
Mendeley Reference Manager: Working with your references This is the third in a series of tutorials to help you learn how to make use of the reference management software, Mendeley. This tutorial assumes that you already have some references in your Mendeley library. If you do not have any references in your library, please work through the second tutorial which covers Adding references to Mendeley. This tutorial will show you how to:
| |
Rhybuddion allweddair drwy Google Scholar Cyflwyniad fideo am sut i set up keyword alerts in Google Scholar. Mae trawsgrifiad ar gael hefyd i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Rhybuddion dyfynnu Scopus Cyflwyniad fideo am sut i set up citation alerts on Scopus. Mae trawsgrifiad ar gael hefyd i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Rhybuddion allweddair SCOPUS Cyflwyniad fideo am sut i set up Rhybuddion allweddair SCOPUS. Mae trawsgrifiad ar gael hefyd i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Rhybuddion allweddair Web of Science Cyflwyniad fideo am sut i set up Rhybuddion allweddair Web of Science Mae trawsgrifiad ar gael hefyd i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Defnyddio hidlyddion yn LibrarySearch Cyflwyniad fideo am sut i defnyddio hidlyddion yn LibrarySearch. Mae trawsgrifiad hefyd ar gael i'w lawrlwytho. Ymhlith y fideos eraill yn seiliedig ar y pwnc hwn, mae:
| |
Ymchwilio i’ch pwnc drwy ddefnyddio LibrarySearch Canllaw fideo am sut i ddefnyddio LibrarySearch i ymchwilio i'ch pwnc. Mae trawsgrifiad hefyd ar gael i'w lawrlwytho. | |
Defnyddio cronfeydd data: y camau sylfaenol Cyflwyniad fideo ar sut i lywio wrth ddefnyddio cronfeydd data. Cewch hyd i'r fideo ar YouTube hefyd. Mae trawsgrifiad hefyd ar gael i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Defnyddio cronfeydd data: cyrchu testun llawn Cyflwyniad fideo ar sut i gael mynediad at destunau llawn wrth ddefnyddio cronfeydd data. Cewch hyd i'r fideo hefyd ar YouTube hefyd. Mae trawsgrifiad hefyd ar gael i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Chwilio gydag allweddeiriau yn Scopus Cyflwyniad fideo ar sut i chwilio gydag allweddeiriau yn Scopus. Mae trawsgrifiad hefyd ar gael i'w lawrlwytho. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Cyrchu British standards online Cyflwyniad fideo am sut i gael mynediad British standards online. Cewch hyd i'r fideo ar YouTube hefyd. Mae trawsgrifiad ar gael hefyd. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Web of Science citation alerts Video guide on how to set up citation alerts in Web of Science. A transcript is also available to download. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Web of Science keyword alerts Video guide on how to set up keyword alerts in Web of Science. A transcript is also available to download. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Critically appraising for antiracism: recognising racial bias in research This tutorial provides:
| |
Scopus keyword alerts Video guide on how to set up keyword alerts in Scopus. A transcript is also available to download. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Scopus citation alerts Video guide on how to set up citation alerts in Scopus. A transcript is also available to download. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Google Scholar keyword alerts Video guide on how to set up keyword alerts in Google Scholar. A transcript is also available to download. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Searching with keywords in Scopus Video introduction on how to search with keywords in Scopus. A transcript is also available to download. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Using filters in LibrarySearch Video introduction on how to use filters in LibrarySearch. A transcript is also available to download. Other videos on this topic include:
| |
Researching your topic using LibrarySearch Video introduction on how to use LibrarySearch to research your topic. A transcript is also available to download. | |
Using databases: basics Video introduction on how to navigate using databases. The video can also be found on YouTube. A transcript is also available. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Using databases: accessing full text Video introduction on how to access full texts when using databases. The video can also be found on YouTube. A transcript is also available. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Accessing British standards online Video introduction on how to access British standard online. The video can also be found on YouTube. A transcript is also available. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | Video |
EndNote Desktop for evidence reviews This tutorial is for anyone using EndNote to assist with undertaking an evidence review (e.g. systematic review, scoping review, rapid review etc.). In this tutorial we cover the following steps:
| |
EndNote Desktop ar gyfer adolygiadau tystiolaeth Mae'r tiwtorial hwn ar gyfer unrhyw un sy'n defnyddio EndNote i gynorthwyo gyda chynnal adolygiad tystiolaeth (e.e. adolygiad systematig, adolygiad cwmpasu, adolygiad cyflym ac ati). Felly, yn y tiwtorial hwn, rydym yn ymdrin â'r camau canlynol:
| |
Darllen a dadansoddi erthygl cyfnodolyn yn feirniadol Bydd y tiwtorial hwn yn trafod sut i ddarllen a dadansoddi erthygl cyfnodolyn academaidd yn feirniadol. Bydd y tiwtorial hwn yn:
| |
Reading and critically analysing a journal article This tutorial will discuss how to read and critically analyse an academic journal article. This tutorial will:
| |
Beth yw erthygl cyfnodolyn? Bydd y tiwtorial cyflwyniad i erthyglau cyfnodolion; beth ydyn nhw, pam mae eu hangen nhw a sut mae awduron yn cyfrannu. Bydd y tiwtorial hwn yn:
| |
What is a journal article? This tutorial is an introduction to journal articles; what are they, why are they needed and how authors contribute. This tutorial will:
| |
Dyfynnu’r gyfraith: cyfeirio drwy ddefnyddio OSCOLA Canllaw i ddyfynnu’r gyfraith drwy ddefnyddio Safon Rhydychen ar gyfer Dyfynnu Awdurdodau Cyfreithiol (OSCOLA). Mae’r tiwtorial yn arddangos sut i ddyfynnu ffynonellau ‘cynradd’ o’r gyfraith (h.y. achosion a deddfwriaeth) a sut i gyfeirio at ffynonellau ‘eilaidd’ fel llyfrau, cyfnodolion ac adroddiadau llywodraeth. | |
Pa adroddiad ydw i’n ei ddyfynnu? Profwch ddealltwriaeth o ddyfyniadau OSCOLA gyda'r gweithgaredd byr hwn. | |
Rhestrwch y cyfeiriadau (OSCOLA) Profwch y gallu i greu cyfeiriadau wedi'u fformatio'n gywir yn arddull OSCOLA. Rhowch y darnau o gyfeiriad ynghyd i ffurfio cyfeiriad wedi’i fformatio’n gywir. | |
Dyfynnu enghreifftiau (OSCOLA) Gweithgaredd rhyngweithiol sy'n disgrifio'r cydrannau sy'n ffurfio dyfyniad o Ddeddf, dyfyniad o achos, a dyfyniad niwtral yn arddull Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA) | |
Dyfynnu deddf Delwedd sy'n disgrifio'r cydrannau sy'n ffurfio dyfyniad Deddf yn arddull Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA). | |
Dyfynnu achos Delwedd sy'n disgrifio'r cydrannau sy'n ffurfio dyfyniad achos yn arddull Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA). | Image |
Dyfyniad niwtral Delwedd sy'n disgrifio'r cydrannau sy'n ffurfio dyfyniad niwtral yn arddull Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA). | |
Pyramid tystiolaeth Wrth chwilio am wybodaeth am gwestiwn iechyd penodol, bydd y pyramid tystiolaeth yn helpu i bennu pa ddarnau o dystiolaeth sydd o’r ansawdd gorau. Gellir lawrlwytho’r pyramid tystiolaeth mewn taflen esboniadol neu fel delwedd. Gellir cael gafael arno drwy Xerte gan ddilyn y ddolen View. | |
Arddull cyfeirnodi IEEE Mae'r tiwtorial Xerte hwn yn cynnig canllawiau cam wrth gam i gyfeirnodi yn arddull IEEE. Mae'n cynnwys enghreifftiau o ffyrdd o gyfeirio at amrywiaeth eang o ffynonellau. Mae canllawiau PDF hefyd ar gael ar y fewnrwyd [bydd angen i chi ddefnyddio eich manylion mewngofnodi ym Mhrifysgol Caerdydd]. | |
IEEE style referencing tutorial This Xerte tutorial offers a step-by-step guide to referencing in the IEEE referencing style. It includes examples of ways to reference a wide variety of sources. A PDF guide is also available on the Intranet [Cardiff University Login Required]. | |
Llên-ladrad: pam y dylech ei osgoi Mae Professor Stephen Rutherford, sy’n ddarlithydd ym Mhrifysgol Caerdydd, yn trafod llên-ladrad a pham y dylech ei osgoi. Mae trawsgrifiad ar gael hefyd. | |
Meddwl ac ysgrifennu myfyriol Canllaw i'ch helpu i ddatblygu eich arfer myfyriol. Yn y tiwtorial hwn rydym am eich helpu i:
| |
Reflective thinking and writing A guide to help you develop your reflective practice. In this tutorial we are going to help you:
| |
Gwerthuso r dystiolaeth: darllen eich ffynonellau’n feirniadol Mae’r tiwtorial Xerte hwn, sydd ar gyfer disgyblion chweched dosbarth ac addysg bellach yn bennaf, yn canolbwyntio ar ddarllen gwybodaeth yn feirniadol i bennu hygrededd a dilysrwydd dadleuon. Mae’r tiwtorial hwn yn rhan o gyfres Gwerthuso’r Dystiolaeth a grëwyd i gefnogi ysgolion sy’n cefnogi Uwch Fagloriaeth Cymru. | |
Gwerthuso’r dystiolaeth: dod o hyd i wybodaeth o safon uchel ar-lein Mae’r tiwtorial Xerte hwn, ar gyfer disgyblion 6ed dosbarth ac addysg bellach yn bennaf, yn cwmpasu: diffinio cwmpas eich pwnc ymchwil, technegau chwilio i fanteisio’n llawn ar Google ac offer chwilio, a gwefannau i gael gwybodaeth o ansawdd da sydd ar gael yn rhad ac am ddim. Mae’r tiwtorial hwn yn rhan o gyfres Gwerthuso’r Dystiolaeth a grëwyd i gefnogi ysgolion sy’n cefnogi Uwch Fagloriaeth Cymru. | |
Gwerthuso’r dystiolaeth: asesu ansawdd eich ffynonellau Mae’r tiwtorial Xerte hwn, sydd ar gyfer disgyblion chweched dosbarth ac addysg bellach yn bennaf, yn canolbwyntio ar dechnegau ar gyfer asesu ansawdd ffynonellau o wybodaeth. Mae’r tiwtorial hwn yn rhan o gyfres Gwerthuso’r Dystiolaeth a grëwyd i gefnogi ysgolion sy’n cefnogi Uwch Fagloriaeth Cymru. | |
Darllen a meddwl yn feirniadol Canllaw i'ch helpu i gymhwyso strategaethau darllen a meddwl yn feirniadol i'ch gwaith academaidd. Drwy weithio drwy'r tiwtorial hwn, dylech allu:
| |
Critical reading and thinking A guide to help you apply critical reading and thinking strategies to your academic work. By working through this tutorial, you should be able to:
| |
Ddylwyn i ddyfynnu? llifsiart Ddylwn i ddyfynnu? Dyma siart lif fydd yn eich helpu i benderfynu a oes angen i chi ddyfynnu ffynhonnell benodol o wybodaeth. | |
Lluniwch y gweithgaredd cyfeirio Gweithgaredd sy’n profi’r gallu i restru cyfeiriadau wedi’u fformatio’n gywir ar ddull Harvard Caerdydd. Rhowch wahanol elfennau o gyfeiriad ynghyd i ffurfio cyfeiriad wedi’i fformatio’n gywir. | |
Ffynonellau gwybodaeth dibynadwy Mae'r fideo byr hwn yn awgrymu ystod o ffynonellau ar-lein o ansawdd da ac sydd ar gael am ddim ar gyfer dod o hyd i wybodaeth ddibynadwy sy'n gysylltiedig â gofal iechyd. Mae trawsgrifiad Cymraeg ar gael. | |
Cwis pa un yw’r fformat cyfeirio cwyir? Profwch eich dealltwriaeth o sut i gyfeirio at wahanol fathau o ddeunydd yn Arddull Harvard Prifysgol Caerdydd. | |
Cwis adnabod y ffynhonnell Edrychwch ar y cyfeiriadau wedi’u fformatio ar ddull Harvard Caerdydd a phenderfynu pa fath o ddeunydd sy’n cael ei ddisgrifio ym mhob achos. | |
Gweithgaredd osgoi llên-ladrad Ymarfer byr sy’n cynnwys pedwar cwestiwn sy’n profi eich gallu i gydnabod llên-ladrad. | |
Ai llên-ladrad yw hwn? Profwch eich gwybodaeth am lên-ladrad â'r cwis hwn. | Quiz |
Creu map meddwl Sleid PowerPoint y gellir ei addasu sy’n cynnwys enghraifft o sut gallwch greu map meddwl er mwyn helpu i chwilio am wybodaeth am bwnc. | |
Arfarnu Beirniadol – Nodi Cynllun Astudiaeth Er mwyn arfarnu ymchwil yn feirniadol, mae angen i fyfyrwyr allu nodi'r math o astudiaeth y maent yn ei gwerthuso. Gall y cwis hwn helpu i brofi dealltwriaeth o'r gwahanol fathau o gynllun astudiaeth. | |
Arfarnu Beirniadol – Nodi Rhagfarn Mae'r cwis byr hwn yn profi dealltwriaeth myfyriwr o'r gwahanol fathau o ragfarn a all effeithio ar ddibynadwyedd ymchwil. | |
Critical Appraisal – Identifying Study Design In order to critically appraise research, students need to be able to identify the study type they are appraising. This quiz can help to test understanding of the different types of study design. | |
Critical appraisal – Identifying biases This short quiz tests a student's understanding of the different types of bias that can affect the reliability of research. | |
Arfarnu beirniadol An interactive tutorial which teaches students how to think critically about research and research methodology. It gives students the opportunity to:
| |
Critical appraisal An interactive tutorial which teaches students how to think critically about research and research methodology. It gives students the opportunity to:
| |
Rhoi eich cyflwyniad Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn ystyried sut i ymdopi â gorbryder a rhoi cyflwyniad yn hyderus. Mae hefyd yn trafod technegau i siarad yn effeithiol, ynghyd ag iaith y corff.. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r gyfres o diwtorialau Goroesi eich Cyflwyniadau, sy'n tywys myfyrwyr drwy'r broses gyfan o greu a rhoi cyflwyniadau. | |
Delivering your presentation This interactive tutorial looks at how to handle anxiety and deliver a presentation with confidence. It also explores effective speaking techniques and body language. This resource is part of the Surviving your presentations series of tutorials, which guide students through the whole process of creating and delivering presentations. | Tutorial |
Cynllunio ac ysgrifennu eich cyflwyniad Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn ystyried sut i ddiffinio pwrpas a negeseuon allweddol cyflwyniad. Mae hefyd yn ystyried sut i strwythuro, ysgrifennu a golygu cynnwys cyflwyniad. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r gyfres o diwtorialau Goroesi eich Cyflwyniadau, sy'n tywys myfyrwyr drwy'r broses gyfan o greu a rhoi cyflwyniadau. | |
Planning and writing your presentation This interactive tutorial looks at how to define the purpose and key messages of a presentation. It also looks at how to structure, write, and edit the content of a presentation. This resource is part of the Surviving your presentations series of tutorials, which guide students through the whole process of creating and delivering presentations. | |
Dylunio eich cyflwyniadau Bydd y tiwtorial rhyngweithiol hwn yn helpu i nodi adnoddau priodol ar gyfer datblygu cymhorthion gweledol, yn ogystal â dangos sut i ddefnyddio testun, delweddau, siartiau ac elfennau amlgyfrwng eraill yn effeithiol. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r gyfres o diwtorialau Goroesi eich Cyflwyniadau, sy'n tywys myfyrwyr drwy'r broses gyfan o greu a rhoi cyflwyniadau. | |
Designing your presentation This interactive tutorial will help students to identify appropriate tools for developing visual aids, as well as showing how to use text, images, charts and other multimedia elements effectively. This resource is part of the Surviving your presentations series of tutorials, which guide students through the whole process of creating and delivering presentations. | |
Deall cyflwyniadau Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn ystyried gwahanol fathau o gyflwyniad a'u dibenion. Mae hefyd yn amlinellu'r broses o ysgrifennu a rhoi cyflwyniad. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r gyfres o diwtorialau Goroesi eich Cyflwyniadau, sy'n tywys myfyrwyr drwy'r broses gyfan o greu a rhoi cyflwyniadau. | |
Understanding presentations This interactive tutorial looks at different types of presentation and their purpose. It also outlines the process of writing and delivering a presentation. This resource is part of the Surviving your presentations series of tutorials, which guide students through the whole process of creating and delivering presentations. | |
Goroesi eich cyflwyniadau Bydd y gyfres hon o bedwar tiwtorial rhyngweithiol yn arwain myfyrwyr drwy’r broses o ysgrifennu, dylunio a rhoi cyflwyniad. Mae'n cynnwys y tiwtorialau canlynol:
Gellir defnyddio pob tiwtorial fel adnodd ar ei ben ei hun neu’n rhan o gyfres Goroesi eich Cyflwyniadau. | |
Surviving your presentations This series of four interactive tutorials will guide students through the process of writing, designing, then delivering a presentation. It includes the following tutorials:
Each tutorial can be used as a standalone resource or worked through as part of the Surviving your presentations series. | |
Golygu ac adolygu Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn tywys myfyrwyr drwy'r broses o olygu ac adolygu eu traethawd. Mae'n cynnwys gweithgareddau sy'n eu galluogi i ymarfer adolygu cynnwys a strwythur, yn ogystal â sillafu, atalnodi a gramadeg. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r Canllaw goroesi traethodau, sef cyfres o diwtorialau a ysgrifennir ar gyfer myfyrwyr israddedig. | |
Ysgrifennu’n feirniadol a strwythuro eich traethawd Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn rhoi arweiniad cynhwysfawr ar ysgrifennu drafft cyntaf traethawd ac ysgrifennu mewn arddull academaidd. Mae'n archwilio sut i ysgrifennu'n feirniadol a defnyddio tystiolaeth yn briodol. Mae hefyd yn ystyried strwythur traethawd, strwythur paragraffau, a sut i ysgrifennu brawddegau effeithiol. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r Canllaw goroesi traethodau, sef cyfres o diwtorialau a ysgrifennir ar gyfer myfyrwyr israddedig. | |
Datblygu eich syniadau Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn ystyried sut y gall myfyrwyr ddefnyddio eu gwaith ymchwil i ddatblygu eu syniadau a'u dadleuon eu hunain. Mae'n eu tywys drwy'r broses o gasglu eu syniadau, creu dadl gref, a threfnu a strwythuro eu syniadau i greu amlinelliad o draethawd. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r Canllaw goroesi traethodau, sef cyfres o diwtorialau a ysgrifennir ar gyfer myfyrwyr israddedig. | |
Ymchwilio a darllen yn feirniadol Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn rhoi trosolwg o sut i wneud gwaith ymchwil a darllen yn gritigol wrth baratoi ar gyfer ysgrifennu traethawd. Mae'n tywys myfyrwyr drwy'r broses o nodi'r hyn y dylent ymchwilio iddo, sut a ble y dylid ymchwilio iddo, a sut i ddarllen yn feirniadol a gwerthuso ansawdd y wybodaeth y byddent yn dod o hyd iddi. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r Canllaw goroesi traethodau, sef cyfres o diwtorialau a ysgrifennir ar gyfer myfyrwyr israddedig. | |
Dehongli’r cwestiwn Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn tywys myfyrwyr drwy'r broses o ddehongli teitl eu traethawd. Mae'n ystyried berfau cyfeiriol a geiriau allweddol, yn ogystal ag archwilio'r meini prawf asesu. Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r Canllaw goroesi traethodau, sef cyfres o diwtorialau a ysgrifennir ar gyfer myfyrwyr israddedig. | |
Deall traethodau Mae'r tiwtorial rhyngweithiol hwn yn edrych ar beth yw traethodau, pam rydym yn eu hysgrifennu, a'r hyn sydd angen ei wneud wrth ysgrifennu traethawd. . Mae'r adnodd hwn yn rhan o'r Canllaw goroesi traethodau, sef cyfres o diwtorialau a ysgrifennir ar gyfer myfyrwyr israddedig. | |
Canllaw goroesi traethodau Mae hon yn gyfres o chwe thiwtorial rhyngweithiol ar gyfer israddedigion. Mae'n tywys myfyrwyr drwy'r broses gyfan o ysgrifennu traethawd academaidd. Mae'n cynnwys y tiwtorialau canlynol: | |
Essay survival guide This is a series of six interactive tutorials aimed at undergraduates. It guides students through the whole process of writing an academic essay. It includes the following tutorials:
Each tutorial can be used as a standalone resource or worked through as part of the Essay survival guide series. | |
Editing and reviewing This interactive tutorial guides students through the process of editing and review their essay. It includes activities that allow them to practice reviewing content and structure as well as spelling, punctuation and grammar. This resource is part of the Essay survival guide series of tutorials written for undergraduate students. | |
Writing critically and structuring your essay This interactive tutorial gives a comprehensive guide to writing the first draft of an essay and writing in an academic style. It explores how to write critically and use evidence appropriately. It also looks at essay structure, paragraph structure, and how to write effective sentences. This resource is part of the Essay survival guide series of tutorials written for undergraduate students. | |
Developing your ideas This interactive tutorial looks at how students can use their research to develop their own ideas and arguments. It guides them through the process of gathering their ideas, creating a clear argument, and organising and structuring their ideas into an essay outline This resource is part of the Essay survival guide series of tutorials written for undergraduate students. | |
Researching and reading critically This interactive tutorial gives an overview of how to research and read critically when preparing to write an essay. It guides students through the process of identifying what to search for, how and where to search, and how to critically read and evaluate the quality of the information they find. This resource is part of the Essay survival guide series of tutorials written for undergraduate students. | |
Interpreting the question This interactive tutorial guides students through the process of interpreting their essay title. It looks at directional verbs and key words as well as examining the assessment criteria. This resource is part of the Essay survival guide series of tutorials written for undergraduate students | |
Understanding essays This interactive tutorial looks at what essays are, why we write them, and what is involved in writing an essay. This resource is part of the Essay survival guide series of tutorials written for undergraduate students. | |
Nodiadau Effeithiol Strategaethau ar gyfer cymryd a gwneud nodiadau i gefnogi eich astudiaethau. | |
EndNote Ar-lein: Defnyddio EndNote Ar-lein gydag Microsoft Word Bydd y tiwtorial hwn yn dangos sut i wneud y canlynol:
| |
EndNote Online: Using EndNote Online with Microsoft Word This tutorial will show you how to:
| |
EndNote Ar-lein: Gweithio gyda’ch llyfrgell Bydd y tiwtorial hwn yn dangos sut i wneud y canlynol:
| |
EndNote Online: Working with your library This tutorial will show you how to:
| |
EndNote Ar-lein: Ychwanegu cyfeiriadau at eich llyfrgell Bydd y tiwtorial hwn yn dangos sut i wneud y canlynol:
| |
EndNote Online: Adding references to your EndNote Online library This tutorial will show you how to:
| |
EndNote Ar-lein: Dechrau Arni Bydd y tiwtorial hwn yn eich tywys drwy'r broses o wneud y canlynol:
| |
EndNote Online: Getting Started This tutorial will guide you through the process of:
| |
Siart llif gwerthuso gwybodaeth Siart llif sy'n arwain gam wrth gam drwy broses o werthuso gwybodaeth o wefannau. | |
Dewis ffynonellau o safon ar gyfer eich gwaith academaidd Cewch wybodaeth am sut i werthuso gwybodaeth, darllen yn feirniadol, a phenderfynu pa mor gredadwy yw'r wybodaeth y daethoch o hyd iddi, er mwyn dewis y ffynonellau mwyaf priodol a dibynadwy ar gyfer eich gwaith academaidd. | |
Choosing quality sources for your academic work In this tutorial you will find information about how to evaluate information, read critically, and determine the credibility of the information you have found in order to select the most appropriate and reliable sources for your academic work. | |
Chwilio y tu hwnt i’ch rhestr ddarllen defnyddio LibrarySearch Tiwtorial byr ar-lein â'r nod o gyflwyno technegau chwilio allweddol er mwyn ymchwilio i bwnc drwy LibrarySearch. | |
Chwilio y tu hwnt i’ch rhestr ddarllen defnyddio cronfeydd data cyfnodolion Bydd y tiwtorial hwn yn eich tywys drwy'r broses o gynllunio chwiliad, datblygu strategaeth chwilio effeithiol a chwilio drwy gyfrwng cronfeydd data priodol. | |
Gwerthuso gwybodaeth Tiwtorial Xerte yw hwn sydd wedi'i anelu at fyfyrwyr lefel ôl-raddedig a addysgir. Mae'n cynnwys:
| |
Searching beyond your reading list using LibrarySearch A short online tutorial aimed at introducing key search techniques for researching a topic via LibrarySearch. | |
Searching beyond your reading list using journal databases A short online tutorial aimed at introducing key search techniques and resources for finding journal literature. | |
Cwis deall cyfosod (gwyddorau cymdeithasol) Cwis a gweithgaredd i helpu myfyrwyr i ddeall beth mae cyfosod yn ei olygu. Mae hefyd yn dangos sut y gall myfyriwr lunio paragraffau sy’n cyfosod ffynonellau wrth wneud eich dadleuon a’ch safbwyntiau eich hun yn glir. | |
Cwis deall cyfosod (Biowyddorau) Cwis a gweithgaredd i helpu myfyrwyr i ddeall beth mae cyfosod yn ei olygu. Mae hefyd yn dangos sut y gall myfyriwr lunio paragraffau sy’n cyfosod ffynonellau wrth wneud eich dadleuon a’ch safbwyntiau eich hun yn glir. | |
Gweithgaredd Cyfosod Yn y gweithgaredd hwn, gofynnir i fyfyrwyr ysgrifennu paragraff drwy ddefnyddio gwybodaeth, tystiolaeth, neu safbwyntiau o ddetholiad o wahanol ffynonellau. Y nod yw helpu myfyrwyr i ddatblygu eu sgiliau cyfosod gwybodaeth er mwyn ategu eu dadleuon. | |
Ymarfer prawfddarllen Mae’r gweithgaredd hwn yn dangos pwysigrwydd prawfddarllen gwaith cyn ei gyflwyno. Rhoddir paragraff o destun i fyfyrwyr a gofynnir iddynt nodi chwe chamgymeriad sy’n cynnwys gwallau sillafu, gwallau teipio a homoffonau. | |
Arddull academaidd cwis Cwis deg cwestiwn sy'n asesu dealltwriaeth o'r gwahanol agweddau ar sut i ysgrifennu’n dda yn academaidd. | |
Citation examples (OSCOLA) An interactive activity describing the components that form the citation of an Act, the citation of an case, and a neutral citation in the Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA) style. | |
Cadw eich ymchwil yn gyfredol Mae ein tiwtorial am sut i gadw eich ymchwil yn gyfoes yn eich tywys drwy'r gweithdrefnau sylfaenol i wneud y gorau o ymwybyddiaeth gyfredol yn eich maes ymchwil. Mae'n dangos sut i sefydlu gwahanol fathau o rybuddion ac mae'n tynnu sylw at ystod o offer ac adnoddau eraill i wneud yn siŵr eich bod yn cael y wybodaeth ddiweddaraf yn effeithlon ac yn effeithiol. | |
Keeping your research up-to-date This tutorial guides you through the basic procedures for optimising current awareness in your research field. It demonstrates how to set up various types of alerts and highlights a range of other tools and resources to ensure you keep up to date efficiently and effectively. | |
Sut y byddech yn cyfeirnodi’r llyfr hwn? (Cyfeirnodi Vancouver Caerdydd) Cyflwyniad fideo am sut i gyfeirio at lyfr drwy ddefnyddio dull cyfeirnodi Vancouver Caerdydd. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Sut y byddech yn cyfeirnodi’r llyfr hwn? (Cyfeirnodi MHRA) Cyflwyniad fideo am sut i gyfeirio at lyfr drwy ddefnyddio dull cyfeirnodi MHRA. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Deall eich tasg asesu Tiwtorial Xerte yw hwn sydd wedi'i anelu at fyfyrwyr lefel ôl-raddedig a addysgir. Mae'n cynnwys:
| |
Datblygu dadleuon beirniadol Tiwtorial Xerte yw hwn sydd wedi'i anelu at fyfyrwyr lefel ôl-raddedig a addysgir. Mae'n cynnwys:
| |
Arddull ysgrifennu academaidd Tiwtorial Xerte yw hwn sydd wedi'i anelu at fyfyrwyr lefel ôl-raddedig a addysgir. Mae'n cynnwys:
| |
Tiwtorial cyfeirnodi MHRA Mae'r tiwtorial Xerte hwn yn cynnig canllawiau cam wrth gam i gyfeirnodi yn arddull MHRA. Mae'n cynnwys enghreifftiau o ffyrdd o gyfeirio at amrywiaeth eang o ffynonellau. Mae canllawiau PDF hefyd ar gael ar y fewnrwyd [bydd angen i chi ddefnyddio eich manylion mewngofnodi ym Mhrifysgol Caerdydd]. | |
Tiwtorial cyfeirnodi Vancouver Mae'r tiwtorial Xerte hwn yn cynnig canllawiau cam wrth gam i gyfeirnodi yn arddull Vancouver. Mae'n cynnwys enghreifftiau o ffyrdd o gyfeirio at amrywiaeth eang o ffynonellau. Mae canllawiau PDF hefyd ar gael ar y fewnrwyd [bydd angen i chi ddefnyddio eich manylion mewngofnodi ym Mhrifysgol Caerdydd]. | |
Cyngor hanfodol ynghylch chwilio â Google Bydd y fideo hwn yn dangos awgrymiadau syml i gael y gorau o Google. Mae'r fideo hefyd ar gael ar YouTube yn y Gymraeg a'r Saesneg. Mae trawsgrifiad ar gael. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
Understanding synthesis quiz (biosciences) A quiz and activity to help students understand what is meant by synthesis. It also demonstrates how a student can form paragraphs that synthesise sources while making their own arguments and opinions clear. | Quiz |
Understanding synthesis quiz (social sciences) A quiz and activity to help students understand what is meant by synthesis. It also demonstrates how a student can form paragraphs that synthesise sources while making their own arguments and opinions clear. | |
Synthesis activity This activity asks students to write a paragraph using information, evidence, or opinions from a selection of different sources. The aim is to help students develop their skills in synthesising information in order to support their arguments. | Activity |
Proofreading activity This activity demonstrates the importance of proofreading work prior to submission. Students are presented with a paragraph of text and are asked to identify six errors, which include simple spelling mistakes, typos and homophones. | |
Academic style quiz A ten question quiz which tests understanding of the different aspects of good academic writing style. | |
Gwneud i’ch hunaniaeth ar-lein gyfri: Adeiladu eich proffil ar-lein Bydd yr ail diwtorial yn ystyried sut y gallwch chi ddatblygu hunaniaeth ar-lein sydd wedi'i theilwra ar gyfer amgylchedd proffesiynol a sut mae rheoli’r hunaniaeth honno’n effeithiol. Bydd y tiwtorial yn eich helpu i ddod o hyd i adnoddau defnyddiol ar-lein er mwyn creu a datblygu eich proffil proffesiynol. Bydd hefyd yn ystyried sut i greu rhwydweithiau proffesiynol defnyddiol, sut i ryngweithio mewn cymunedau ar-lein yn effeithiol, a sut i reoli, trefnu a chysylltu eich proffiliau ar-lein i'w cadw'n gyfoes. | |
Gwneud i’ch hunaniaeth ar-lein gyfri: Adnabod eich ôl-troed digidol Bydd y cyntaf o ddau diwtorial yn trin a thrafod sut y gallwch ddatblygu hunaniaeth effeithiol a phroffesiynol ar-lein. Bydd y tiwtorial yn trafod pam mae hunaniaeth effeithiol ar-lein yn bwysig mewn bywyd proffesiynol, yn eich helpu i gadw llygad ar eich ôl-troed digidol ac yn awgrymu meysydd lle byddai'n werth i chi eu newid. | Tutorial |
Dyfynnu o fewn y testun (Harvard) Ymarfer "llenwi’r bylchau" i brofi sgiliau dyfynnu cyfeiriadau o fewn testun gan ddefnyddio arddull Harvard Prifysgol Caerdydd. | |
Ymarfer pryd i ddyfynnu Ymarfer llusgo a gollwng i brofi eich gwybodaeth am bryd i ddyfynnu gwaith pobl eraill. | |
Cwis dyfynnu a chyfeirio Profwch eich gwybodaeth am ddyfynnu a chyfeirio gyda’r cwis hwn. | |
Nodi’r prif syniadau i ymchwilio iddynt Gweithgaredd i helpu nodi syniadau neu gysyniadau pwysig cyn dechrau ymchwilio. | |
Identifying the key ideas to research An activity to help identify key ideas or concepts before beginning research. | |
Citing and referencing quiz Test knowledge of citing and referencing with this quiz. | |
Cylch chwilio am lenyddiaeth Delwedd yn dangos y cylch chwilio am lenyddiaeth. | |
Literature searching cycle Image illustrating the literature searching cycle. | |
How would you reference this book? (MHRA style) Video introduction on how to reference a book using the Modern Humanities Research Association (MHRA) referencing style. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
How would you reference this book? (Vancouver style) Video introduction on how to reference a book using the Vancouver referencing style. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Sut y byddech yn cyfeirnodi’r llyfr hwn? (Cyfeirnodi Harvard Caerdydd) Cyflwyniad fideo am sut i gyfeirio at lyfr drwy ddefnyddio dull cyfeirnodi Harvard Caerdydd. Pe hoffech ailbwrpasu’r fideo hwn ar gyfer eich addysgu eich hun, cysylltwch â ni drwy ilrb@caerdydd.ac.uk i wneud cais am becyn o ffeiliau’r fideo ffynhonnell. | |
How would you reference this book? (Cardiff Harvard style) Video introduction on how to reference a book using the Cardiff Harvard referencing style. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Making your online identity count: Build your online profile The second of two tutorials that explores how you can develop an effective online identity tailored for a professional environment. This tutorial will help you identify appropriate online tools to build and develop your professional profile. It also covers how to establish useful professional networks, interact effectively in online communities, and manage, organise and connect your online profiles to keep them up-to-date. | |
Making your online identity count: Know your digital footprint The first of two tutorials that explores how you can develop an effective, professional online identity. This tutorial discusses why an effective online identity matters in professional life, helps you review your digital footprint, and highlights areas where you may want to make changes. | |
Cyfeirnodi Harvard Caerdydd Mae'r tiwtorial Xerte hwn yn cynnig canllawiau cam wrth gam i gyfeirnodi yn arddull Harvard Caerdydd. Mae'n cynnwys enghreifftiau o ffyrdd o gyfeirio at amrywiaeth eang o ffynonellau. Mae canllawiau PDF hefyd ar gael ar y fewnrwyd [bydd angen i chi ddefnyddio eich manylion mewngofnodi ym Mhrifysgol Caerdydd]. | |
Dod o hyd i Ffynonellau Priodol Tiwtorial Xerte yw hwn sydd wedi'i anelu at fyfyrwyr lefel ôl-raddedig a addysgir. Mae'n cynnwys:
| |
Osgoi llên-ladrad NID YW'R TIWTORIAL HWN YN CAEL EI DDIWEDDARU BELLACH A BYDD YN CAEL EI DDILEU YM MIS RHAGFYR 2024. DEFNYDDIWCH Y TIWTORIALAU GONESTRWYDD ACADEMAIDD YN EI LE. Erbyn diwedd y tiwtorial Xerte hwn, byddwch wedi dysgu’r canlynol:
| |
Understanding your assessment task This is a Xerte tutorial aimed at postgraduate taught level students. It covers:
| |
Academic writing style This Xerte tutorial is aimed at postgraduate taught level students, and covers how to:
| |
Developing critical arguments This is a Xerte tutorial aimed at postgraduate taught level students which:
| |
Avoiding plagiarism THIS TUTORIAL IS NO LONGER BEING UPDATED AND WILL BE REMOVED IN DECEMBER 2024. PLEASE USE THE ACADEMIC INTEGRITY MODULE TUTORIALS INSTEAD. This Xerte tutorial covers:
| |
Vancouver referencing tutorial This Xerte tutorial offers a step-by-step guide to referencing in the Vancouver style. It includes examples of ways to reference a wide variety of sources. A PDF guide is also available on the Intranet [Cardiff University Login Required]. | |
MHRA referencing tutorial This Xerte tutorial offers a step-by-step guide to referencing in the MHRA style. It includes examples of ways to reference a wide variety of sources. A PDF guide is also available on the Intranet (a Cardiff University login is required). | |
Evidence pyramid When searching for information on a particular health question, the evidence pyramid will help with determining which pieces of evidence are the best quality. The evidence pyramid can be downloaded within an explanatory handout or as an image. It can accessed online via Xerte by following the View link. | |
EndNote: Chwilio cronfeydd data a mewnforio cyfeiriadau Yr ail mewn cyfres o bum tiwtorial Xerte sy'n cyflwyno prif nodweddion fersiwn bwrdd gwaith EndNote. Mae'r tiwtorial hwn yn trin a thrafod sut i fewnforio cyfeiriadau o gronfeydd data llyfryddol ac ychwanegu eich cyfeiriadau eich hun o ffynonellau eraill. | |
EndNote a Microsoft Word Y pedwerydd mewn cyfres o bum tiwtorial Xerte sy'n cyflwyno prif nodweddion y fersiwn bwrdd gwaith o EndNote. Mae'r tiwtorial hwn yn trafod dyfynnu a chyfeirnodi mewn Word, gan ddefnyddio cyfeirnodau yn eich llyfrgell EndNote a newid yr arddull dyfynnu. Wedi'i gyhoeddi dan drwydded CC gyda chaniatâd Clarivate Analytics. | |
Gweithio gyda ch cyfeiriadau yn EndNote Y trydydd mewn cyfres o bum tiwtorial Xerte sy'n cyflwyno prif nodweddion y fersiwn bwrdd gwaith o EndNote. Mae'r tiwtorial hwn yn esbonio sut i drefnu eich Llyfrgell EndNote a chwilio ynddo, ynghyd â sut i ychwanegu ac anodi ffeiliau PDF. Wedi'i gyhoeddi dan drwydded CC gyda chaniatâd Clarivate Analytics. | |
EndNote: Dechrau arni gydag EndNote Y cyntaf mewn cyfres o bum tiwtorial Xerte sy'n cyflwyno prif nodweddion y fersiwn bwrdd gwaith o EndNote. Mae'r tiwtorial hwn yn esbonio sut i osod EndNote ar eich cyfrifiadur, a chreu eich Llyfrgell EndNote eich hun. Wedi'i gyhoeddi dan drwydded CC gyda chaniatâd Clarivate Analytics. | |
Cardiff Harvard referencing tutorial This Xerte tutorial offers a step-by-step guide to referencing in the Cardiff Harvard style. Includes examples of ways to reference a wide variety of sources. A PDF guide is also available on the Intranet [Cardiff University Login Required]. | |
Finding appropriate sources This Xerte tutorial is aimed at postgraduate taught level students. It covers:
| |
EndNote: EndNote and Microsoft Word The fourth in a series of five Xerte tutorials introducing the main features of the desktop version of EndNote. This tutorial covers citing and referencing in Word using references in your EndNote library and changing the citation style. Made available under CC licence with permission from Clarivate Analytics. | |
EndNote: Working with your EndNote references The third in a series of five Xerte tutorials introducing the main features of the desktop version of EndNote. This tutorial covers organising and searching your EndNote library as well as adding and annotating PDFs. Made available under CC licence with permission from Clarivate Analytics. | |
EndNote: Searching databases and importing references The second in a series of five Xerte tutorials introducing the main features of the desktop version of EndNote. This tutorial covers exporting references from bibliographic databases and manually adding references from other sources. Made available under CC licence with permission from Clarivate Analytics. | |
EndNote: Getting started with EndNote The first in a series of five Xerte tutorials introducing the main features of the desktop version of EndNote. This tutorial covers installing EndNote and creating your own EndNote Library. Made available under CC licence with permission from Clarivate Analytics. | |
Effective notemaking Strategies for taking and making notes to support your studies. | |
Llên-ladrad yn erbyn arfer academaidd da Mae'r amcan dysgu hwn yn ystyried beth yw llên-ladrad, ac yn edrych ar sut y gallwch fabwysiadu arfer da i'w osgoi. Addaswyd y tiwtorial o becyn Xerte a ddatblygwyd gan Karl Drinkwater, Gwasanaethau Gwybodaeth, Prifysgol Aberystwyth. | |
Dod o hyd i wybodaeth Fideo llawn gwybodaeth ar y ffyrdd gorau i ddod o hyd i wybodaeth ar gyfer eich pwnc. Mae’r fideo ar gael hefyd ar YouTube yn Gymraeg ac yn Saesneg. Mae trawsgrifiad ar gael. | |
Sut i gael mynediad i gyfnodolion oddi ar y campws gan ddefnyddio Google Scholar Dyma fideo fyr ar weld testun llawn erthyglau i ffwrdd o'r campws gan ddefnyddio Google Scholar. | |
Google Scholar – Awgrymiadau hanfodol Bydd y fideo yma yn dangos y prif awgrymiadau i gael y gorau o Google Scholar. Mae Google Scholar yn gronfa ymchwil i ddarganfod erthyglau, llyfrau, trafodion cynhadledd a gweithiau eraill academaidd.
| |
Dod o hyd i eitemau ar eich rhestr darllen Fideo gloi, addysgiadol ar sut i ddod o hyd i eitemau ar eich rhestr ddarllen. Mae’r fideo ar gael hefyd ar YouTube yn Gymraeg ac yn Saesneg. | Video |
Evaluating the evidence: critically reading your sources This Xerte tutorial, aimed at 6th form and further education students, focuses on approaches to critically reading information to determine the credibility and validity of arguments. This tutorial is part of the Evaluating the Evidence Suite created to support schools offering the Advanced Welsh Baccalaureate. | |
Evaluating the evidence: assessing the quality of your sources This Xerte tutorial, aimed at 6th form and further education students, focuses on techniques for assessing the quality of sources of information. This tutorial is part of the Evaluating the Evidence suite created to support schools offering the Advanced Welsh Baccalaureate. | |
Evaluating the evidence: finding good quality information online This Xerte tutorial, aimed at 6th form and further education students, covers: defining the scope of your research topic, search techniques for getting the best out of Google and search tools and web sites for finding good quality, freely available information. This tutorial is part of the Evaluating the Evidence suite created to support schools offering the Advanced Welsh Baccalaureate. | |
When to cite exercise A drag and drop exercise in which knowledge of when to cite work of others is tested. | |
Is it plagiarism? quiz Test your knowledge of plagiarism with this quiz. | |
Avoiding plagiarism exercise A brief exercise containing four questions testing your ability to recognise plagiarism. | |
Plagiarism: why you should avoid it Cardiff University lecturer, Dr Stephen Rutherford, talks about plagiarism and why you should avoid it. A transcript is also available. | |
Evaluating information This tutorial is aimed at postgraduate taught level students. It covers:
| |
Evaluating information flowchart A flowchart that leads step by step through a process of evaluating information from websites. | |
Google search tips A selection of simple tips and tricks to improve the accuracy and relevance of your results when searching via Google. The video is also available on YouTube in Welsh and English. A transcript is available. If you would like to repurpose this video for your own teaching, please contact us via ilrb@cardiff.ac.uk to request a package of the source video files. | |
Neutral citation An image describing the components that form a neutral citation in the Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA) style. | |
Citing an act An image describing the components that form the citation of an Act in the Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA) style. | |
Citing a case An image describing the components that form the citation of a case in the Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA) style. | |
Which report do I cite? Test understanding of OSCOLA citations with this short activity. | |
Compile the references (OSCOLA) Test ability to create correctly formatted references in the OSCOLA style. Piece together the fragments of a reference to form a correctly formatted reference. | |
Citing the law: referencing using OSCOLA A guide to citing the law using the Oxford Standard for Citation of Legal Authorities (OSCOLA). The tutorial demonstrates how to cite 'primary' sources of law (i.e. cases and legislation) and how to refer to 'secondary' sources such as books, journals and government reports. | |
Citing in the text (Harvard) A ‘fill in the blanks’ exercise to test skills citing references within a passage of text using the Cardiff University Harvard style. | |
Compile the references (Harvard) Activity testing ability to create correctly formatted references in the Cardiff Harvard style. Piece together the different elements of a reference to form a correctly formatted reference. | Activity |
Reference format quiz (Harvard) Test understanding of how to reference different types of material in Cardiff University Harvard style. | |
Identify the source quiz (Harvard) Look at the references formatted in the Cardiff Harvard style and decide which type of material is being described in each case. | |
Should I cite? flowchart Should I cite? A flowchart that will help you decide whether you need to cite a particular source of information. | |
Creating a mindmap A customisable PowerPoint slide featuring an example of how you can create a mindmap to help plan a search for information on a topic. | Image |
Google Scholar – How to access journals off-campus This video shows how to access journals while off-campus using Google Scholar. | |
Google Scholar – Essential tips This video shows top tips for getting the best out of Google Scholar:
| |
Finding items on your reading list Video giving top tips on finding items on a reading list. The video can also be found on YouTube in English and Welsh. An accompanying text guide is available. | |
Finding information The University Library Service's quick video with top tips on finding information for your studies using the electronic resources available at Cardiff University. It can also be found on YouTube in English and Welsh. A transcript is available. |